Taylor Swift: Siêu sao được xem là biểu tượng doanh nhân thành đạt

Starlight Thứ 2, 08/04/2024 19:39:38 PM Theo Báo Phụ Nữ

Sau khi xác nhận tài sản của Taylor Swift vượt quá 1 tỉ USD, tạp chí Forbes còn khẳng định Taylor Swift không chỉ là một nghệ sĩ mà còn là hình mẫu của một doanh nhân xuất sắc.

Để đi đến thành công ngày hôm nay, Taylor Swift luôn có động lực mạnh mẽ khi theo đuổi mục tiêu. Nữ ca sĩ 34 tuổi chia sẻ, từ khi còn là thiếu niên, cô muốn tự mình thực hiện những ước mơ của mình. Mục tiêu đầu tiên của Swift là ghi lại những năm đầu đời của mình bằng một album. Cô đã cùng một nhạc sĩ chuyên nghiệp sáng tác mỗi tuần một lần sau giờ học.

Đĩa đơn và album chính đầu tiên của Taylor được phát hành năm cô 16 tuổi và nó đứng vững ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ trong 275 tuần. Từ bước đệm đầu tiên đó, Swift đã xây dựng một gia sản trị giá 1,1 tỉ USD cho đến ngày hôm nay.

Taylor Swift rực sáng trong một show diễn

Tờ Harvard Gazette đưa tin, chuyến lưu diễn The Eras Tour của Taylor Swift có thể sẽ là “chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại", đạt 1,4 tỉ USD. Theo đánh giá của The Wall Street Journal, đây là chuyến lưu diễn đầu tiên đem lại doanh thu hơn 1 tỉ USD.

 

Phiên bản điện ảnh của chuyến lưu diễn của nữ ca sĩ cũng đã phá kỷ lục phòng vé, đến nay đã thu về gần 262 triệu USD. Taylor Swift đã có cách phát hành phim không giống bất kỳ nhà sản xuất nào. Thay vì thông qua các hãng phim, cô đã phát hành trực tiếp với chuỗi rạp phim AMC. “Tôi đã làm điều mà tôi thường làm… đó là đặt cược vào bản thân mình” - cô chia sẻ.

Đến nay, 4 album Versions của Taylor đã thu về hơn 55 triệu USD, Swift đã tạo ra tác động kinh tế khá lớn trên toàn quốc. Tờ Bloomberg Economics ước tính 53 buổi hòa nhạc của Swift tại Mỹ vào năm 2023 đã bổ sung thêm 4,3 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kì cho biết, các buổi hòa nhạc của Swift đã khiến một dòng tiền du lịch đổ vào các thành phố tổ chức show. Hiệp hội Du lịch Hoa Kì ước tính, những người hâm mộ Swift, các “Swifties”, đã chi trung bình 1.300 USD mỗi người cho các buổi hòa nhạc. Ước tính tổng tác động kinh tế có thể vượt quá 10 tỉ USD.

Với những gì đã thể hiện trong việc xây dựng hình ảnh, tổ chức lưu diễn, Taylor Swift được Fobers cho rằng cô có rất nhiều cá tính để các doanh nhân noi theo. Trong suốt sự nghiệp, Taylor Swift đã phải đối mặt với sự giám sát, chỉ trích của công chúng và những thách thức phải vượt lên chính mình. Bất chấp mọi trở ngại cô luôn kiên cường vượt qua thử thách, quyết tâm tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình bằng khả năng và sự thích ứng vượt trội trong vòng xoáy của ngành công nghiệp âm nhạc. Từ việc chuyển đổi giữa các thể loại âm nhạc sang áp dụng các công nghệ và nền tảng mới để phân phối và quảng bá sản phẩm, cô đã chứng minh tầm quan trọng của việc luôn linh hoạt và cởi mở với sự đổi mới.

Là một nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn, Swift nổi tiếng vì sự sáng tạo, độc đáo trong âm nhạc, trong cách xây dựng các video ca nhạc và tổ chức biểu diễn. Cô sẵn sàng vượt thử nghiệm những phong cách mới, liên tục tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khán giả.

Một trong những thế mạnh đáng chú ý nhất của Swift là khả năng kết nối với người hâm mộ và duy trì lượng fan trung thành. Mới đây, hơn 96.000 người hâm mộ đã tập trung tại câu lạc bộ Cricket Melbourne của Úc trong 3 đêm để gặp cô. Swift đặc biệt chú ý đến tình cảm của fan, kết nối chân thành trong tương tác với người hâm mộ. Điều này giúp cô xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và lâu dài.

aylor Swift được xem là biểu tượng của doanh nhân thành đạt

Ngoài tài năng âm nhạc, Swift còn thể hiện sự nhạy bén trong kinh doanh. Cô tự mình đàm phán các giao dịch, cô hiện xây dựng một thương hiệu Taylor Swift rất thành công.

Sự ủng hộ của Swift với quyền của nghệ sĩ và bình đẳng giới đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Cô sử dụng chính sự nổi tiếng của mình để tạo ra sự thay đổi tích cực trên thế giới. Cô cũng thường giúp những người hâm mộ đang gặp khó khăn do thiên tai.

Một điều rất đặc biệt khác ở Swift là cách cô quan tâm đến việc sử dụng tên tuổi của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và các thương hiệu do phụ nữ sáng lập. Swift thường xuất hiện tại các trận đấu của bạn trai với trang phục và phụ kiện mang nhãn hiệu Chiefs. NBC News cho biết hầu hết các trang phục, phụ kiện của Chiefs mà cô dùng đều đến từ các cửa hàng địa phương. Theo Business Insider doanh số bán hàng của một số doanh nghiệp nhỏ đã tăng 3.000% sau khi Swift sử dụng trang phục, phụ kiện của họ.

Ý kiến bạn đọc