TCEB tập trung xây dựng Hệ sinh thái MICE tại "TIME 2018"

Chuyện 24h Thứ 3, 26/06/2018 21:21:22 PM Ngô Huệ

Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) giới thiệu Hệ sinh thái MICE tại sự kiện giao dịch chuyên về hội nghị và du lịch khuyến khích khen thưởng Thái Lan năm 2018 (TIME 2018). Được tổ chức lần thứ ba, sự kiện TIME của năm nay tập trung vào các thị trường MICE gồm các khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương.

Bà Nichapa Yoswee, Phó chủ tịch kinh doanh của TCEB nói rằng “Các cuộc họp và chương trình khuyến khích khen thưởng (MI) là một phần đóng góp đáng kể cho ngành MICE của Thái Lan, tạo ra khoảng 50% tổng doanh thu của ngành. Các số liệu thống kê gần đây trong nửa đầu năm tài chính cho thấy tốc độ tăng trưởng cao nhất. Để nâng cao mức độ tăng trưởng MI, TCEB thực hiện các kế hoạch chiến lược cho năm 2018 và 2019 tập trung vào xây dựng hệ thống MICE để hỗ trợ tất cả các yếu tố liên quan, khuyến khích các nhóm mục tiêu và tích hợp các công trình để cùng có lợi theo ba hướng: Thứ nhất, tăng cường hoạt động các ngành công nghiệp thuộc Chính sách Thái Lan 4.0. Ý tưởng này nhằm mục đích thúc đẩy các ngành công nghiệp trọng điểm của quốc gia thông qua các hoạt động họp. Thứ hai, tăng cường các hoạt động họp tại các thành phố MICE và các điểm đến MICE hạng hai như Hành lang Kinh tế Đông (EEC), Hua Hin, Prachuabkirikhan, Chiang Rai và Koh Samui ở Surat Thani. Sự phát triển nguồn lực MICE ở các thành phố này giúp tạo việc làm và tăng doanh thu theo chính sách của Chính phủ Thái Lan về phân phối thu nhập và phát triển kinh tế bền vững. Thứ ba, tăng cường sự thành thạo của các nhà khai thác MICE địa phương trong lĩnh vực phát triển sản phẩm và dịch vụ cũng như khả năng tiếp thị và bán hàng. TCEB có nhiệm vụ tạo ra các nền tảng kinh doanh và kiến ​​thức cho các doanh nhân MICE, kích thích nhu cầu và hỗ trợ phát triển nguồn cung ứng phản ánh nhu cầu của thị trường MICE. ”

TIME 2018 là một trong những hoạt động nổi bật được tổ chức bởi Phòng hội họp và chương trình khuyến khích khen thưởng của TCEB. Sự kiện này tạo cơ hội kinh doanh, nâng cao hiểu biết và quan điểm mới, đồng thời cập nhật thông tin chi tiết về thị trường cho các doanh nhân MICE. TCEB dự định TIME sẽ khuyến khích các nhà khai thác MICE và phát triển khả năng của họ để tạo ra các kế hoạch tiếp thị sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phát triển các cơ hội tiếp thị mới, tạo ra sự độc đáo và gia tăng giá trị cho ngành MICE của Thái Lan. Khác với hai lần trước đó tập trung vào thị trường Trung Quốc và Ấn Độ, sự kiện lần này nhằm tăng cường thị trường ở ba châu lục là Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương.

Số liệu thống kê gần đây của TCEB cho thấy trong hai quý đầu của năm nay, đã có 101.514 khách doanh nhân từ các thị trường trên, tạo ra 7, 943 triệu baht doanh thu cho nền kinh tế Thái Lan. Con số này tăng 8,34% so với năm ngoái. Nói chung, du khách kinh doanh từ thị trường trên có xu hướng dành thêm thời gian để nghỉ ngơi sau giờ làm việc và thực hiện chuyến thăm lặp lại. Do đó, thị trường trên được coi là một thị trường có giá trị cao đối với ngành MICE. Ba hoạt động chính tại thời điểm TIME2018 là: 1) Trao đổi kiến ​​thức, được tiến hành theo khái niệm "Yếu tố Thái Lan";. 2) Trao đổi kinh doanh, nền tảng mạng theo phong cách “Câu lạc bộ xã hội’. 3) Trao đổi trải nghiệm, chủ đề "Trao đổi toàn cầu vì sự thay đổi".

Bà Nichapa nói thêm, ngoài TIME2018, TCEB đang giới thiệu một chiến dịch quảng cáo được gọi là ‘Meet by Design’ được tạo ra đặc biệt để thu hút các nhóm MI. Trong suốt năm nay, TCEB tham gia một loạt các cuộc triển lãm hàng đầu dành cho du lịch khuyến khích và các cuộc họp nhằm thúc đẩy ngành MICE Thái Lan tại IMEX Frankfurt 2018, IMEX America 2018 và IBTM World 2018 ở Tây Ban Nha. Hơn nữa, các nhiệm vụ bán hàng và tiếp thị được thực hiện tại các thành phố lớn bao gồm Paris, Sydney và Melbourne cũng như các thành phố ở miền Trung Tây Hoa Kỳ là Dallas, Minneapolis và Chicago.

TCEB hy vọng rằng vào cuối năm 2018, Thái Lan sẽ chào đón 1.327.000 khách doanh nhân với doanh thu 124.000 triệu baht cho đất nước. Trong số này, khách du lịch kinh doanh từ các ngành MI dự kiến ​​đạt 569.000 người với tốc độ tăng trưởng 7%. Nhìn chung, MICE của nhóm 3thị trường trên dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 5%.

Ý kiến bạn đọc