Thần tượng Kpop có khả năng sáng tác

Starlight Chủ nhật, 06/09/2020 17:26:49 PM Theo Zing

Theo Mydaily, IU, Hui là những thần tượng được lựa chọn vào danh sách nhạc sĩ tài năng ở Kpop.

Ngày 5/9, theo Mydaily, nhạc sĩ Cosmic Sound (tên thật là Kim Ki Hyun) và cựu thành viên nhóm RaNia - Cosmic Girl (tên thật là Yoo Jooyi) đã xuất hiện trên chương trình AYO để nói chuyện về âm nhạc Kpop.

Họ chọn ra 3 thần tượng và một nhóm nhạc đưa vào danh sách những nhạc sĩ xuất sắc trong ngành.

Nhạc sĩ đầu tiên Cosmic Sound đề cập là So Yeon của (G)I-DLE. So Yeon đã viết lời, sáng tác và sản xuất âm nhạc từ trước khi cô ra mắt. Khi tham gia chương trình Unpretty Rapstar 3 ở tuổi 18, nữ ca sĩ đã viết lời cho 4 bài hát. Sau đó, cô sáng tác và sản xuất đĩa đơn đầu tiên - Jelly - vào năm 2017.

than tuong Kpop gioi sang tac anh 1

So Yeon là thành viên nổi bật nhóm (G)I-DLE với khả năng sáng tác.

Hiện nay, So Yeon chủ yếu sáng tác ca khúc cho nhóm nhạc của mình. Kể từ năm 2018, nữ thần tượng đã góp phần viết lời và tham gia sản xuất gần 20 ca khúc của (G)I-DLE. Ngoài ra, So Yeon cũng sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ khác. Điển hình là ca khúc No của CLC và đĩa đơn sắp ra mắt - Bird - của Nam Joo (A Pink).

Ca sĩ Cosmic Girl chọn Mamamoo là nhạc sĩ thần tượng yêu thích vì "họ đem tới âm nhạc sống động và khác biệt". Cô cũng cho biết các thành viên Mamamoo là một trong những thần tượng được ghi nhận về năng lực sáng tác nhất Kpop.

"Moon Byul có gia tài sáng tác đáng nể trong tất cả nữ thần tượng thế hệ thứ 3 (65 ca khúc), vì cô ấy tự viết đoạn rap của mình trong hầu hết bài hát của nhóm. Solar có 25 ca khúc tham gia sản xuất. Năm nay, cô đã viết lời và sáng tác bài hát solo của mình - Spit It Out. Còn Hwasa (27 ca khúc) cũng được khen ngợi với phần lời bài hát solo Maria vì cách chơi chữ sáng tạo và ý nghĩa", Cosmic Girl đánh giá.

Đứng thứ 3 trong danh sách được đề cập là IU. Ở tuổi 17, nữ ca sĩ đã đồng sáng tác ca khúc Alone in the Room và bộc lộ năng khiếu cùng sự tâm huyết với âm nhạc.

Ngoài việc tự sáng tác gần 50 bài hát cho riêng mình, cô cũng tham gia sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ khác. IU từng đồng sáng tác 2 bài hát của Jung Seung Hwan là The Snowman và My Christmas Wish.

Cuối cùng, thành viên Hui của nhóm Pentagon là nam thần tượng duy nhất Cosmic Sound ca ngợi trong chương trình. Những năm gần đây, Hui đã góp phần làm nên thành công của nhiều ca khúc nổi tiếng.

Điển hình là ca khúc Energetic của Wanna One do Hui đồng sáng tác. Ngoài ra, anh cũng tham gia viết lời bài hát Young cho chính nhóm mình vào năm 2016 hay sáng tác một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Pentagon thời điểm hiện tại - Shine.

Ý kiến bạn đọc