Thanh Lam lo khi bạn trai có nhiều bệnh nhân xinh đẹp

Hậu trường Thứ 6, 22/01/2021 00:52:21 AM Theo Ngôi sao

Thanh Lam nói cô là người ghen nhiều hơn bạn trai vì lo lắng anh có nhiều bệnh nhân là những cô gái xinh đẹp.

- Chị thấy thế nào khi con gái thứ hai chuẩn bị lên xe hoa khi mới ngoài 20 tuổi ?

- Con gái Thiện Thanh của tôi sắp đi lấy chồng. Là một người mẹ, hạnh phúc nhất là được nhìn thấy con mình có cuộc sống giản dị và vui vẻ. Với tôi, đó là điều tuyệt vời.

Con rể tôi là một nghệ sĩ, rất đam mê với ngành giáo dục và cũng là học trò của ông Trung Kiên. Cả hai bạn đều yêu trẻ, thích dạy hát và rất trong sáng. Tôi hay trêu hai con rằng thế gian hay đãi kẻ khù khờ và nay hai kẻ khù khờ lại đến với nhau. Rút kinh nghiệm từ cuộc sống của mình, tôi không ép con sống theo những điều cha mẹ muốn mà chỉ để con nhìn thấy những nỗ lực của mẹ cũng như được sống như mình muốn, ở bên người có thể làm cho các bạn ấy thực sự vui và hạnh phúc.

Tôi không lo lắng quá nhiều về chuyện tài chính hay tương lai của các con khi chúng kết hôn ở thời điểm này. Các bạn trẻ đều năng động, chịu khó, chỉ làm giảng dạy nhưng thu nhập khá tốt. Tôi tin rằng bất kỳ ai làm việc với tâm huyết thì chắc chắc chắn sẽ gặt hái thành quả xứng đáng với những đóng góp của mình.

Thanh Lam bên con gái và con rể tương lai.

Thanh Lam bên con gái và con rể tương lai.

- Con gái chuẩn bị lên xe hoa còn chị thì sao?

- Tôi và bạn trai đều đã đủ những trải nghiệm trong cuộc sống nên sẽ tìm cách nào đó hợp lý nhất để chia sẻ cũng như đồng hành với nhau. Chúng tôi không câu nệ chuyện cưới xin, chỉ cần đính ước là đủ. Với tôi, quan trọng nhất là từng ngày sống bên nhau đều cảm thấy vui.

Sau rất nhiều trải nghiệm, tôi mới hiểu rằng hạnh phúc là khi biết đủ chứ không phải là điều gì quá to tát. Nếu biết cảm nhận cuộc sống thì những điều nhỏ bé xung quanh cũng khiến mình thấy vui.

- Khi yêu một bác sĩ, chị thấy có điều gì đặc biệt?

- Bác sĩ rất bận và không có mấy thì giờ dành cho tình yêu. Nếu ở độ tuổi 28-30, có lẽ tôi không thể yêu được anh ấy. Tuy nhiên, tôi bây giờ đã biết đủ nên không đòi hỏi quá nhiều. Dù bận rộn đến mấy thì ai cũng thế thôi, đã yêu thì sẽ luôn biết tìm cách để được gần nhau.

- Chị thấy mình thiệt thòi thế nào hay phải hy sinh điều gì cho tình yêu này?

 

- Anh quá bận nên không quá coi trọng chuyện ăn uống, lúc nào cũng chỉ ăn để có sức làm việc. Vì anh lúc nào cũng vội vã, bận bịu, chẳng có thời gian thưởng thức những món tôi nấu nên tôi hay trêu anh là người làm mất đi khả năng nấu nướng của mình.

Người ta cứ đòi hỏi bình quyền nhưng thực tế là phụ nữ nào cũng phải chịu áp lực hoặc nghĩ cho người khác nhiều hơn mình. Phụ nữ lấy chồng giỏi thì áp lực làm sao để xứng đáng với anh ấy và làm sao để được anh ấy yêu thương. Phụ nữ lấy chồng chưa được như ý thì phải cố gắng làm việc để bảo vệ gia đình. Dù trong hoàn cảnh nào, phụ nữ cũng cần phải nhẫn nhịn nhiều hơn đàn ông. Đó đã là một sự hy sinh rồi đấy. Tôi cũng thế thôi chứ chẳng có gì khác cả.

Thanh Lam và bạn trai - bác sĩ Tiến Hùng - tại buổi họp báo giới thiệu liveshow Hẹn yêu hôm 20/1.

Thanh Lam và bạn trai - bác sĩ Tiến Hùng - tại buổi họp báo giới thiệu liveshow 'Hẹn yêu' hôm 20/1.

- Ở bên một người đàn ông giỏi - một bác sĩ đầu ngành, chị áp lực thế nào?

- Tôi rất vui vì có người yêu giỏi và yêu nghề. Từng tham gia nhiều buổi mổ từ thiện, chứng kiến anh tự tin khi làm việc chẳng khác nào mình ở trên sân khấu khiến tôi ngưỡng mộ. Tôi thấy anh ấy hấp dẫn nhất khi làm việc. Thế nhưng, bệnh nhân của anh toàn các em xinh nên tôi cũng lo lắng ra phết đấy (cười).

- Bạn trai có nhiều bệnh nhân là những cô gái xinh đẹp còn chị cũng chẳng kém những "vệ tinh" xung quanh. Giữa hai anh chị, ai là người ghen nhiều hơn?

- Có khi là tôi ghen nhiều hơn đấy (cười). Tuy nhiên, tôi không thích kiểu ghen làm xấu hình ảnh phụ nữ mà luôn dùng văn hóa để kiểm soát tình hình.

- Thanh Lam như thế nào khi ghen?

- Yêu là phải có một chút xíu ghen tuông. Thế nhưng, tôi luôn nói với anh rằng chúng ta hãy làm sao để tạo cho nhau một đời sống thú vị, thoải mái bên nhau và không được nói dối. Từ ngày yêu nhau, chúng tôi cũng có những giận hờn vu vơ nhưng chưa bao giờ cãi vã kịch liệt.

- Đâu là điểm đặc biệt trong tình yêu giữa một bác sĩ mắt và một ca sĩ hàng đầu?

- Anh là người yêu âm nhạc, cũng có con gái và cháu lại đang học piano trong Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nên chúng tôi có nhiều thứ để chia sẻ với nhau. Đó là chính là may mắn cho tôi.

Thanh Lam mừng bạn trai nhận giải thưởng Phẫu thuật viên Phakic ICL hàng đầu Đông Nam Á 2020 hồi giữa tháng 10.

Thanh Lam mừng bạn trai nhận giải thưởng Phẫu thuật viên Phakic ICL hàng đầu Đông Nam Á 2020 hồi giữa tháng 10.

- Việc chị quyết định làm liveshow 'Hẹn yêu' vào ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 có liên quan gì đến nghề nghiệp của bạn trai?

- Khi có người yêu làm ngành y, tôi mới biết đó là một nghề rất cực. Họ gần như không có ngày nghỉ và lúc nào cũng bận bịu, chỉ cần nhận một cú điện thoại là phải đi ngay dù đó là ban ngày hay khuya tối. Đúng là tôi muốn dành tặng liveshow này cho tình yêu của mình và tri ân cuộc sống đã đem đến cho mình một người bạn đồng hành tuyệt vời. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thông qua liveshow Hẹn yêu để tri ân đến đội ngũ bác sĩ đã giúp Việt Nam chế ngự được dịch bệnh để tất cả đều được hưởng cuộc sống yên bình như hôm nay.

- Tại sao chị chọn đồng hành với nhóm Da LAB trong liveshow này?

- Hồi mới yêu nhau, tôi thỉnh thoảng bắt gặp anh lẩm bẩm mấy câu Rap. Hỏi anh hát cái gì thì anh hỏi em có biết Da LAB không và lúc đó tôi chẳng biết gì về nhóm này. Sáng sáng chở nhau đi làm, anh hay bật nhạc cho tôi nghe. Lúc đó tôi mới nhận ra nhạc của các bạn thật hay. Đó là sự trong sáng, không đựng nhiều quá gánh nặng của cuộc đời, khiến người nghe cảm thấy nhẹ nhàng và thú vị. Vì vậy, hỏi tôi có chiều anh khi mời Da LAB vào show này không thì chắc là có đấy. Anh còn vài đề nghị khác nhưng tôi chỉ chiều mỗi trường hợp của Da LAB thôi, chiều vậy thôi chứ không thể chiều quá được (cười).

Trong liveshow này, thứ tôi gửi gắm không chỉ là những được mất trong tình yêu trai gái mà còn là tình cảm của nhân sinh nói chung. Đó tình yêu mãnh liệt, trong sáng và toàn năng lượng tích cực.

Ý kiến bạn đọc