Thành tích mới của aespa là gì mà BTS, Blackpink từng không thể chạm tới?

Starlight Chủ nhật, 09/01/2022 22:19:45 PM Theo Lao động

Việc aespa đạt được danh hiệu Rookie Grand Slam khi còn đang là nhóm nhạc tân binh đã cho thấy sức hút của họ không thua kém gì các nhóm nhạc BTS, Blackpink, TWICE.

Cụ thể, tại giải Golden Disc Awards lần thứ 36, aespa đã lập thành tích khủng. Theo đó, 2 bản hit "Next Level" và "Savage" giúp các cô gái nhà SM được xướng tên cho danh hiệu Rookie Grand Slam và trở thành nhóm nhạc tân binh hot nhất thời điểm hiện tại.

Theo đó, để đạt danh hiệu cao quý này,  aespa  đã thắng tất cả các giải tân binh tại 5 lễ trao giải uy tín nhất Hàn Quốc là Mnet Asian Music Awards (MAMA), MelOn Music Awards (MMA), Golden Disc Awards (GDA), Seoul Music Awards (SMA) và Gaon Chart Music Awards (GCMA).

Trước aespa, chỉ có SHINee, iKON, Wanna One, TXT và ITZY từng được gọi là Rookie Grand Slam. Riêng với các nhóm nhạc nổi tiếng hiện nay như Blackpink, BTS, TWICE vào thời điểm còn là tân binh, họ chưa chinh phục được giải thưởng này.

BTS và Blackpink đạt được 4/5 chiến thắng. Trong khi đó, TWICE chỉ sở hữu 2 trong tổng số 5 giải tân binh. Nên họ chưa được trao giải Rookie Grand Slam vào thời điểm đó.

Ngoài ra, aespa là nhóm nhạc duy nhất ra mắt vào năm 2020 đạt được thành tích này, cũng là nhóm nhạc nữ thứ 2 trong lịch sử chỉ sau ITZY được công nhận là Rookie Grand Slam của Kpop. 

Phải nói rằng, aespa đang có bước tiến rất vững chắc trên sự nghiệp của mình. Họ còn được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển và đạt thêm loạt thành tích khủng mới. 

Theo đó, aespa cũng đang có tham vọng Mỹ tiến và đã tham gia các show âm nhạc tại xứ cờ hoa. Trong năm 2022, nhiều khả năng, aespa sẽ tiếp tục khuấy đảo làng nhạc Kpop với các sản phẩm mới của mình.

Ý kiến bạn đọc