Thảo Trang: 'Chồng cũ gọi điện chúc phúc khi tôi tái hôn'

Hậu trường Thứ 6, 09/10/2020 22:11:21 PM Theo Ngôi sao

Diễn viên Thảo Trang hạnh phúc vì được chồng cũ Phan Thanh Bình và con gái riêng ủng hộ cô cưới đồng nghiệp kém 8 tuổi.

- Việc chị tái hôn với diễn viên trẻ Trương Quang Pháp khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả bất ngờ. Vì sao chị quyết định giữ kín chuyện tình cảm tới tận ngày cưới?

- Khi yêu, tôi và chồng không muốn nhiều người biết vì chúng tôi quan niệm cả hai ở bên nhau hạnh phúc là được. Tôi ngại gây ồn ào trên mặt báo, sợ người ta nói vào nói ra, chê trách là phô trương, làm màu. Đến ngày cưới tôi cũng chỉ mời vài người thầy tôi xem như gia đình, là những nghệ sĩ đã dìu dắt mình vào nghề tham dự. Tuy nhiên, tôi tôn trọng tất cả khách mời nên cũng không dặn ai phải giấu kín hình ảnh tiệc cưới hay thông tin tôi tái hôn cả. Tôi rất bất ngờ khi vừa xong hôn lễ, đọc báo đã thấy thông tin về ngày vui của mình tràn ngập. Bạn bè nghệ sĩ nhiều người gọi điện thoại trách sao tôi không mời. Tôi phải giải thích do bản thân từng đổ vỡ hôn nhân và đối mặt với những ồn ào khi tình cảm tan vỡ nên lần này tôi muốn giữ mọi thứ riêng tư, bình lặng. Tôi hiểu ồn ào có hai mặt lợi và hại với nghệ sĩ nhưng bây giờ tôi không quan trọng điều gì bằng việc giữ hạnh phúc riêng, không cần thiết phải chia sẻ cảm nhận, cuộc sống của mình với ai cả.

Ảnh cưới Thảo Trang và chồng trẻ chụp ở Đà Lạt.
 

Ảnh cưới Thảo Trang và chồng trẻ chụp ở Đà Lạt.

- Chị và ông xã đã yêu được bao lâu và quen nhau trong hoàn cảnh nào?

- Vợ chồng tôi hẹn hò gần một năm thì quyết định về chung nhà. Chúng tôi bén duyên nhờ đóng chung phim Hợp đồng yêu đương. Bộ phim đang phát trên kênh truyền hình Today TV. Tuy nhiên lúc đó tôi và Pháp chưa để ý nhau đâu mà phải tới phim thứ hai Má tui là đại gia, chúng tôi mới có cơ hội diễn chung, tiếp xúc nhiều hơn. Từ đó cả hai nảy sinh tình cảm và bắt đầu tìm hiểu nhau.

- Từng một lần đổ vỡ hôn nhân và có con riêng, chị gặp trở ngại gì khi quyết định yêu và tái hôn với đồng nghiệp kém 8 tuổi?

- Lúc đầu tôi cũng e ngại nhiều thứ khi đến với ông xã. Về ngoại hình, tôi tự tin mình cũng không thua kém, chênh lệch Pháp nhưng rõ ràng tuổi tác tôi lớn hơn anh nhiều. Thực tế phụ nữ bằng tuổi đàn ông là suy nghĩ họ đã chững chạc, trưởng thành hơn rồi, nói gì đây bạn trai kém tôi tới 8 tuổi. Nhưng qua tiếp xúc tôi nhận ra Pháp suy nghĩ rất chín chắn, nhiều lúc còn già dặn hơn tôi. Ở bên anh, tôi thấy bình yên, an toàn. Bản thân tôi từng gặp nhiều sóng gió, cuộc sống vất vả, lăn lộn mệt mỏi nhưng từ khi ở bên anh, tôi thấy đầu óc nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Anh luôn chia sẻ với tôi mọi điều một cách từ tốn, nhẹ nhàng, cho tôi cảm giác an yên, thư giãn. Dần dần tôi không còn suy nghĩ về tuổi tác, sợ sự chênh lệch khiến chúng tôi khó hòa hợp nữa. Chồng luôn biết quan tâm, để ý cảm xúc, suy nghĩ của tôi. Nhiều khi tôi bất ngờ vì có những điều mình chưa nói ra anh đã hiểu. Lúc mới yêu nhau tôi hay phải thốt lên: "Sao em biết chị thích cái này, cái kia vậy?". Ban đầu quen biết chúng tôi xưng hô là "chị, em", đến khi yêu vẫn quen miệng gọi vậy chứ chưa từng gọi nhau là "anh, em". Mãi đến gần cưới cả hai mới đổi cách xưng hô thành "chồng, vợ".

Con gái riêng dự tiệc cưới của Thảo Trang và diễn viên Trương Quang Pháp hôm 6/10.

Con gái riêng dự tiệc cưới của Thảo Trang và diễn viên Trương Quang Pháp hôm 6/10.

- Con gái riêng của chị nói gì khi mẹ quyết định tái hôn?

- Sau khi ly hôn với anh Bình, tôi có quen biết hay có ý tìm hiểu ai khác cũng bị con gái nói là không thích mẹ có bạn trai, không muốn mẹ đi lấy chồng hoặc muốn mẹ ở với con cả đời. Tôi tôn trọng ý kiến của con và tôn trọng cảm nhận của con về người mình yêu. Khi quen Pháp, tôi dắt Cherry đi chơi cùng anh. Sau 2-3 lần gặp Pháp, bé chủ động nói với tôi rằng: "Mẹ, con thấy chú Pháp là người tốt. Con cho phép mẹ thương chú đó". Khi gặp Pháp, con gái hỏi: "Nếu chú thương mẹ con, chú phải biết chăm sóc, không được làm mẹ con buồn nha. Nếu chú làm được vậy, con cho chú được cưới mẹ đó. Chú đồng ý không?".

Khi gặp ba, bé cũng hồn nhiên kể chuyện tôi đã có người yêu. Con nói với anh Bình là: "Mẹ đang yêu chú Pháp đó ba. Chú rất đẹp trai và là người tốt. Chú ấy thương mẹ lắm, không bao giờ làm mẹ giận hay buồn. Con cũng thương chú. Nếu mẹ cưới chú Pháp, ba có buồn mẹ không ba?". Anh Bình trả lời con: "Mẹ tìm được người tốt ba mừng cho mẹ". Sau đó chồng cũ gọi điện thoại hỏi thăm chuyện tình cảm và dự định tái hôn của tôi. Anh nói: "Nghe con kể, anh vui và mừng cho em lắm. Em phải sống hạnh phúc nha". Sau ly hôn, tôi và anh Bình vẫn thường xuyên liên lạc, chia sẻ việc chăm sóc, nuôi dạy con gái. Giờ chúng tôi như những người bạn, có thể thoải mái trao đổi mọi việc.

- Mối quan hệ của chị và gia đình chồng mới thế nào?

- Hồi chúng tôi mới hẹn hò, gia đình hai bên chưa gặp đối tượng của con mình nên có ý phản đối. Nhưng khi Pháp đưa tôi về gặp ba mẹ thì mẹ anh thông cảm và thương tôi nhiều. Cùng là phụ nữ, mẹ thương tôi còn trẻ mà đã vất vả vì đổ vỡ hôn nhân, làm mẹ đơn thân nhưng vẫn chăm chỉ, chịu thương chịu khó để vươn lên. Từ đó, ba mẹ anh cho phép chúng tôi được tìm hiểu nhau. Phía gia đình tôi, mẹ tôi rất lo khi biết con gái yêu chàng trai kém nhiều tuổi. Mẹ sợ Pháp còn nhỏ, cách suy nghĩ trẻ con. Ngoài ra, ngoại hình anh còn sáng láng nên mẹ tôi lo không biết tương lai hai đứa sẽ ra sao. Sau thời gian tiếp xúc, mẹ nhận ra chồng tôi là người tốt, suy nghĩ chín chắn dù tuổi nhỏ. Mẹ nói: "Thôi thì duyên tới đâu nhận tới đó vậy, chọn kỹ quá cũng không được. Mẹ thấy đây là chàng trai tốt, hiểu con và tính cách không nhỏ như tuổi của nó. Còn trẻ mà mẹ thấy nó dễ thương, hiểu chuyện quá". Được mẹ ủng hộ, chúng tôi mừng lắm. Đúng thật người ta hay nói trẻ thì ham chơi nhưng chồng tôi tính điềm đạm, nỗ lực trong công việc và biết vun vén, tập trung cho gia đình.

Cầu thủ Phan Thanh Bình - chồng cũ Thảo Trang - chụp ảnh cùng con gái Cherry. Anh ủng hộ nữ diễn viên tái hôn.

Cầu thủ Phan Thanh Bình - chồng cũ Thảo Trang - chụp ảnh cùng con gái Cherry. Anh ủng hộ nữ diễn viên tái hôn.

- Theo chị, việc hai vợ chồng làm cùng nghề sẽ có những thuận lợi và khó khăn gì trong cuộc sống?

- Tôi nghĩ chúng tôi gặp thuận lợi nhiều hơn. Cùng là diễn viên, tôi và chồng hiểu rõ tính chất công việc của nhau, thông cảm cho những lúc người kia phải đi sớm về khuya. Khi rảnh rỗi, chúng tôi có thể trò chuyện về công việc, chia sẻ những vui buồn trên phim trường và góp ý cho nhau để diễn tốt hơn. Nhờ làm cùng nghề, tôi thấy bình thường khi chồng diễn cặp với các nữ đồng nghiệp và ngược lại.

- Từng một lần đổ vỡ, chị sẽ làm gì để giữ mối quan hệ lâu bền trong lần tái hôn này?

- Tôi nghĩ điều quan trọng trong hôn nhân là cả hai tin tưởng nhau, không suy nghĩ nặng nề, mệt mỏi. Bản thân tôi từng đổ vỡ hôn nhân nên tôi biết mình cần thay đổi điều gì để giữ gìn mối quan hệ hiện tại. Tôi nghĩ chuyện chênh lệch tuổi tác không quan trọng bằng việc cả hai có đồng lòng, chung quan điểm khi sống cùng nhau không. Trong hôn nhân điều cần nhất là biết nhường nhịn, cảm thông với nhau. Điều này thì vợ chồng tôi có. Từ khi yêu đến nay là gần một năm, mối quan hệ của tôi và ông xã khá ổn. Chúng tôi chưa bao giờ cãi vã to tiếng mà luôn lắng nghe, chia sẻ tâm tư với nhau. Chồng tôi dặn khi nào giận quá thì nên im lặng nghe anh nói. Nếu chồng sai, chồng sẵn sàng xin lỗi nhưng mong tôi không im lặng bỏ đi vì đó không phải điều tốt cho mối quan hệ.

Thảo Trang sinh năm 1987, là vợ cũ của cầu thủ Phan Thanh Bình. Họ có một con gái chung tên Cherry. "Bà mẹ một con" thừa nhận nhờ cuộc hôn nhân đổ vỡ với Phan Thanh Bình, cô có được khởi đầu thuận lợi trong hoạt động nghệ thuật. "Không có Thanh Bình, không có Thảo Trang ngày hôm nay. Nhưng sau này khi sự nghiệp ổn định, tôi cũng không muốn làm phiền cuộc sống của anh Bình", cô cho hay.

Thời gian qua, Thảo Trang gây nhiều dấu ấn với khán giả: đoạt ngôi á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2018, vai diễn Hạnh Nhi trong phim truyền hình Tiếng sét trong mưa... Ngoài đóng phim Thảo Trang còn kinh doanh nên có cuộc sống và kinh tế ổn định.

Ý kiến bạn đọc