Thầy catwalk: 'Thà Ngân Anh thua cuộc mà giữ được lòng tự trọng'

Starlight Chủ nhật, 27/01/2019 14:24:38 PM Theo Ngôi sao

Chuyên gia Anjo Santos thất vọng với việc copy váy của Ngân Anh và nghi ngờ cô mua giải trong chung kết Hoa hậu Liên lục địa.

Tối 26/1, chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2018 diễn ra tại Philippines. Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh giành Á hậu 4 chung cuộc và giải thưởng phụ "Thí sinh được khán giả yêu thích".

Tuy nhiên, ngay trong đêm chung kết, chuyên gia đào tạo Anjo Santos chia sẻ bức xúc trên trang cá nhân, ám chỉ Ngân Anh mua giải và luyện tập trước câu trả lời ứng xử. "Cô và quản lý trả bao nhiêu tiền vậy? Tôi sẽ tìm ra sự thật và vạch mặt cô. Tôi sẽ làm mọi thứ, nên nhớ rằng cô còn chẳng trả lời trôi chảy bằng tiếng Việt", chuyên gia người Philippines viết.

Thầy dạy catwalk: Thật xấu hổ khi Ngân Anh sao chép váy của Miss Universe 2018

Ngân Anh (trái) và chuyên gia Anjo Santos.

Trao đổi với PV, Anjo Santos bày tỏ tình yêu và sự tôn trọng với đất nước Việt Nam nhưng cảm thấy bức xúc với kết quả của Ngân Anh trong đêm chung kết. Với câu trả lời tiếng Anh trôi chảy được cho là "biết trước đề thi" của Ngân Anh, vị huấn luyện viên này cho biết khán giả cứ thử đặt một câu hỏi với Hoa hậu Đại dương 2017 sẽ biết ngay kết quả. "Tôi nghĩ thà thua cuộc mà giữ được nhân phẩm và lòng tự trọng, còn hơn chiến thắng với một cái giá đánh đổi", Santos nói.

Trong đêm chung kết, Ngân Anh còn gây tranh cãi với màn sao chép Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - Catriona Gray. Cô diện một chiếc váy ôm màu đỏ, có đường cắt xẻ táo bạo tương tự thiết kế lấy ý tưởng từ dung nham của Catriona. Chưa kể từng cách bước đi, đánh tay hay thậm chí xoay người, vuốt tóc của Ngân Anh trùng khớp phần trình diễn của Hoa hậu Philippines trong chung kết Miss Universe 2018. Nói về màn sao chép này, Anjo Santos thốt lên: "Tôi cảm thấy thật xấu hổ khi theo dõi".

Chuyên gia người Philippines cũng cảm thấy "muốn phát khóc" bởi những màn trình diễn của Ngân Anh suốt cuộc thi lẫn chung kết đều khác xa những bài học trước đó của ông. Santos cho biết thêm ông không đảm nhận huấn luyện người đẹp sau khi rời trung tâm ở Việt Nam vào tháng 7/2018. Sau đó, Hoa hậu Đại dương tập luyện với hai chuyên gia khác và Anjo hoàn toàn không biết gì về màn đạo nhái thiết kế váy lẫn cách tạo dáng của Miss Universe - Catriona Gray.

Dù cảm thấy bức xúc và muốn tố cáo vụ việc lên ban tổ chức Hoa hậu Liên lục địa, Anjo hiện không còn ý định đó. Lời tuyên bố ấy xuất phát từ cảm xúc bị thất vọng và tổn thương nên chỉ bùng phát nhất thời. Anjo Santos cũng không muốn chia sẻ thêm điều gì về Ngân Anh bởi: "Kết quả top 5 thật sự thế nào, chỉ có Ngân Anh biết. Cô ấy sẽ sống với nó cả cuộc đời này".

Anjo Santos là chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng của Philippines. Ông là thầy dạy catwalk của nhiều người đẹp Việt Nam trước khi họ tham gia các đấu trường sắc đẹp quốc tế như Huyền My, Đỗ Mỹ Linh, H'Hen Niê, Tiểu Vy, Phương Nga... Tuy không hài lòng về Ngân Anh - một học trò cũ của mình, Santos vẫn muốn tiếp tục gắn bó với công việc đào tạo thí sinh Việt Nam dự thi nhan sắc quốc tế nếu họ thật sự cần đến ông.

"Hãy nhìn lại H'Hen Niê - top 5 Miss Universe, Tiểu Vy - top 30 Miss World, Phương Nga - top 10 Miss Grand International... Đó là những cuộc thi nhan sắc thật sự uy tín, chất lượng hàng đầu thế giới. Họ đã thi đấu và toả sáng như thế nào. Tôi đặc biệt yêu mến H'Hen là vì thế".

Ý kiến bạn đọc