Thiếu nữ như 'cụ bà 60' phẫu thuật thẩm mỹ

Làm đẹp Thứ 2, 17/02/2020 23:39:29 PM Theo Ngôi sao, The Sun

TRUNG QUỐC - Chứng bệnh hiếm giống 'dị nhân Benjamin Button' khiến Xiao lão hóa nhanh hơn so với người thường, da mặt nhăn nheo, chảy xệ.

Xiao Feng, 15 tuổi, sống tại Hắc Sơn, Liêu Ninh bị hội chứng Hutchinson - Gilford,  khiến cơ thể già đi với tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với người thường. Đây là hội chứng hiếm gặp, hiện chưa có cách chữa trị. 

Với gương mặt già nua như "cụ bà 60 tuổi", Xiao đã phải nghỉ học vì không chịu được áp lực từ việc bị bắt nạt, trêu chọc mỗi ngày. Cô gái trẻ sau đó đã viết một bức thư "cầu cứu" nhà từ thiện Guo Mingyi, 61 tuổi. Sau vài tuần thương lượng, một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ đã đồng ý tài trợ Xiao 70% ca phẫu thuật trị giá 500.000 Nhân dân tệ (gần 1,7 tỷ đồng). 30% còn lại sẽ do ông Guo chi trả. 

Hôm 29/12/2019, Xiao đã trải qua ca đại phẫu kéo dài 8 tiếng đồng hồ, được chia làm 3 giai đoạn nhỏ. Các chuyên gia đã loại bỏ các nếp nhăn trên gương mặt Xiao sau đó tái tạo sống mũi và môi.  

Chứng bệnh lão hóa sớm buộc việc học của Xiao bị gián đoạn. 

Chứng bệnh lão hóa sớm buộc việc học của Xiao bị gián đoạn. 

"Chúng tôi từng thực hiện nhiều ca căng da, xóa nếp nhăn, về cơ bản trường hợp của Xiao cũng tương tự. Tuy nhiên, cấu trúc da của Xiao khá khác biệt, nó rất lỏng lẻo và thiếu độ đàn hồi. Chúng tôi cần cấy ghép da từ các bộ phận khác trên cơ thể, chẳng hạn như vùng da đùi", giám đốc bệnh viện nơi Xiao phẫu thuật cho biết. 

3 tuần sau ca phẫu thuật, sức khỏe của Xiao gần như hồi phục hoàn toàn cùng diện mạo mới khiến cô không thể giấu được sự hạnh phúc. Xiao cũng thừa nhận trước khi lên bàn mổ cô rất lo lắng và sợ đau đớn. "Cháu cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn ông Guo và tất cả các nhân viên y tế đã cho cháu một tương lai mới. Nếu thiên thần thực sự tồn tại thì đó chính là các y tá tại bệnh viện Sunline, nếu Đức Phật có thật, họ sẽ giống như Giám đốc Shi cùng các chuyên gia đã góp sức đem đến cho cháu cuộc sống mới như ngày hôm nay", Xiao gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ mình. 

Xiao cũng hy vọng với diện mạo mới cô có thể sớm trở lại trường học và nuôi dưỡng ước mơ trở thành y tác hoặc bác sĩ. Trường Cao đẳng Y tế Liêu Ninh hiện đồng ý hỗ trợ giáo dục cho Xiao. Phía bệnh viện thẩm mỹ cũng khẳng định sẽ tiếp tục có thêm các phương án để hoàn thiện diện mạo cho cô gái trẻ. 

Thiếu nữ 15 tuổi già như cụ bà 60  - 1

Diện mạo mới của Xiao. 

Mẹ của Xiao cũng mắc chứng bệnh tương tự con gái và đã nhận được sự đồng ý từ bệnh viện về việc sẽ hỗ trợ phần nào chi phí phẫu thuật. Bà nói: "Tôi cũng từng mơ ước được xinh đẹp hơn nhưng tôi không thể biến nó thành sự thật. Giờ đây con gái tôi đã nhận được cơ hội này, cô bé cũng giúp tôi được hoàn thành ước mơ của đời mình".

Progeria hay Hutchchinson-Gilford Progeria Syndrome (HGPS) là chứng bệnh di truyền hiếm, khiến lão hóa xuất hiện từ thời thơ ấu và có tốc độ nhanh hơn so với người thường. Hội chứng này cũng gây rụng tóc, da nhăn nheo, răng lung lay, cơ bắp teo lại... nhưng không ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ hay các kỹ năng vận động. Những người mắc chứng lão hóa sớm cũng có nguy cơ cao về vấn đề tim mạch.

Ý kiến bạn đọc