Thủy Anh - Đăng Khôi 'khóa môi' giữa mây trời Sapa

Khám phá Thứ 5, 20/06/2019 16:51:56 PM Theo Ngôi sao

Gia đình nam ca sĩ đã chinh phục đỉnh Fansipan, thưởng thức nhiều đặc sản và tìm hiểu đời sống đồng bào dân tộc.

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 5

Mùa hè là thời điểm các gia đình rục rịch cho những chuyến du lịch khi các con được nghỉ hè. Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi cũng vừa trở về từ kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm đầy lý thú ở Sapa. Lần này, ngoài 4 thành viên, nam ca sĩ mời thêm bố mẹ và em gái bà xã Thủy Anh cùng đồng hành.  

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 8

"Với mình, du lịch không chỉ là dịch chuyển về con người, mà còn là dịch chuyển nhận thức cho các con.  Lũ trẻ sẽ có nhiều bài học thú vị dọc đường đi. Năm nay, Thủy Anh chọn Sapa bởi trước đó bố mẹ anh Khôi đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh đẹp về thành phố này khiến cả nhà rất háo hức. Ngay khi bé Ken được nghỉ ở trường, mình đã book vé bay ra Hà Nội và nhập đoàn để lên đường", Thủy Anh chia sẻ. 

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 3

Được mệnh danh là thành phố trong sương nên gần như bốn mùa Sapa cũng chìm trong mây mù. Thủy Anh cho biết, cả nhà thích nghi ngay với khí hậu mát mẻ, không mưa ở đây. Thời tiết rất phù hợp cho hoạt động du lịch, trải nghiệm. Khi lên tới đỉnh Fansipan, đôi lúc trời mưa nhẹ và rất lạnh nhưng cũng có lúc mây tan, nắng ấm, dễ chịu. 

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 1

Do đoàn có cả trẻ con và người già nên Thủy Anh - Đăng Khôi lựa chọn đi cáp treo cho đỡ mệt và để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp dọc đường đi. Đây cũng là lần đầu tiên 2 bé Ken - Đăng Anh cùng bố mẹ được lên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Dù lạnh và mưa nhưng các con của nam ca sĩ rất phấn khích.

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 4

Ngoài phong cảnh đẹp, Sapa còn rất nổi tiếng bởi ẩm thực phong phú. "Đồ ăn tại nhà hàng rất ngon. Nhà mình thử qua nhiều đặc sản ở đây như lẩu cá tầm, cá hồi, lợn bản, gà nướng theo kiểu dân tộc. Còn hai nhóc thì ăn cơm với trứng cho tiện", bà mẹ hai con chia sẻ.

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 16

Đặc biệt, trong chuyến đi này, cả nhà được thử một món ăn đặc trưng của mảnh đất núi rừng - trâu gác bếp. Đăng Khôi còn có cơ hội vào tận căn bếp của người dân tộc, tận mục sở thị quá trình tẩm ướp những miếng thịt trâu tươi, sau đó gác trên bếp củi, phía dưới là than hồng, phía trên là làn khói bay mơ màng.

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 12

Cả nhà cùng nhau xuống phố thử qua các món đặc sản dân dã lề đường như ngô nướng, khoai nướng hay trứng nướng kiểu Sapa. Món ăn được yêu thích nhất là cơm lam. "Nhà Đăng Khôi rất mê món này, ăn từ dưới chợ cho tới khi lên tới đỉnh Fansipan. Miếng cơm lam bên ngoài giòn, bên trong mềm, mùi thơm, vị hơi ngòn ngọt, chấm cùng muối vừng ngon tuyệt đỉnh", bà xã nam ca sĩ nhớ lại.

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 11

Chuyến đi lần này, gia đình Đăng Khôi lựa chọn một khách sạn cao cấp ở Sapa với lối kiến trúc hiện đại kiểu châu Âu. Khu nghỉ này đang được nhiều blogger nhiệt tình "tung hoa" vì vô vàn góc sống ảo, chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp. Ngoài ra, chất lượng dịch vụ cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 6

Cả nhà say mê sáng tác ảnh sống ảo trong khuôn viên khách sạn.

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc

Thủy Anh cho biết, thay vì để các con vùi đầu vào sách vở hay học hè, cô có cách dạy con đặc biệt, chính là để lũ trẻ đi du lịch và trải nghiệm nhiều bài học bổ ích trong thực tế. Chuyến đi Sapa vừa rồi để lại cho Ken và Đăng Anh nhiều câu chuyện ý nghĩa. Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan là cách để tiếp thêm năng lượng cho các con sau một năm học vất vả.

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 9

Hot mom Thủy Anh cũng căn dặn các con về việc bảo vệ môi trường như không vứt rác trên đỉnh núi, không sử dụng quá nhiều chai nhựa một lần, không được khắc tên, viết chữ lên những phiến đá trên đỉnh núi...

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 13

Hai vợ chồng hướng dẫn các con tặng bánh kẹo, chơi đùa, hòa đồng với các em nhỏ đồng bào dân tộc. Đăng Khôi muốn giáo dục các con về cuộc sống khó khăn ở vùng cao để trân trọng cuộc sống mình đang có và biết chia sẻ nhiều hơn với những người xung quanh. 

 

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 18

 

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 17

 

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 2

 

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 7

 

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 10

 

Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 14
Nhà Thủy Anh - Đăng Khôi lên Sapa tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc - 15
Ý kiến bạn đọc