Thủy Tiên thương người miền Tây quá khổ

Hậu trường Thứ 2, 30/03/2020 21:51:27 PM Theo Ngôi sao

Ca sĩ Thủy Tiên nói cô đã khóc khi thấy trẻ em, người già miền Tây trầm mình dưới bùn hôi để bắt ốc bán kiếm tiền.

Có mặt tại Kiên Giang để khảo sát tình hình nước nhiễm mặn, Thủy Tiên đã bật khóc khi thấy cuộc sống vất vả của người dân nơi đây. "Từng tuổi này mình không nghĩ rằng nơi đây vẫn còn khổ đến tận cùng như vậy", bà xã Công Vinh chia sẻ. Theo nữ ca sĩ, thời tiết ở đây vô cùng khắc nghiệt. "Nắng nóng cháy da cháy thịt, nước dưới sông văng lên người tầm 20 phút sẽ biến thành vệt muối trắng. Nước ở đây hôi lắm, vì tất cả những gì dơ nhất, cặn nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long đổ về đây hết. Vì nơi đây là cuối nguồn và cửa biển, cộng với nước vùng ngập mặn quanh năm khó đi vào nên ở đây nước sạch không thể đến", cô chia sẻ.

Vì nước ngọt phải mua nên mọi người tiết kiệm hết mức có thể. Nữ ca sĩ kể: "Ở nhà nấu cơm xong là mấy đứa nhỏ với cả nhà lấy muỗng múc ăn chung trong một nồi. Họ không ăn chén vì không có đủ nước dùng lấy đâu nước rửa chén. Ba ngày nay ghe bán nước cũng không ghé để người dân ra mua về dùng".

Có mặt tại Kiên Giang để khảo sát tình hình nước nhiễm mặn, Thủy Tiên đã bật khóc khi thấy cuộc sống vất vả của người dân nơi đây. Từng tuổi này mình không nghĩ rằng nơi đây vẫn còn khổ đến tận cùng như vậy, bà xã Công Vinh chia sẻ. Theo nữ ca sĩ, thời tiết ở đây vô cùng khắc nghiệt.  Nắng nóng cháy da cháy thịt, nước dưới sông văng lên người tầm 20 phút sẽ biến thành vệt muối trắng. Nước ở đây hôi lắm, vì tất cả những gì dơ nhất, cặn nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long đổ về đây hết. Vì nơi đây là cuối nguồn và cửa biển, cộng với nước vùng ngập mặn quanh năm khó đi vào nên ở đây nước sạch không thể đến.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh về Kiên Giang khảo sát tình hình nước nhiễm mặn.

Giữa lúc 12h trưa đi ngang qua, Thủy Tiên chứng kiến cảnh trẻ em, người già trầm mình giữa bùn hôi thối chỉ để bắt ốc kiếm chút tiền. "Mỗi ngày như vậy họ được 10-20 nghìn đồng. Hình ảnh đó đã ám ảnh mình và mình đã khóc", cô tâm sự.

Thủy Tiên sẽ đặt hai máy ở đây dành cho gần 20.000 người dân: "Họ mừng lắm, trông đợi từng ngày. Còn mình cảm thấy vô cùng biết ơn vì cuộc đời mình đã quá may mắn. Tất cả công đức này xin cầu nguyện và gửi hết cho những người còn đang quá khổ. Mong có điều kỳ diệu nào có thể thay đổi giúp họ thoát khỏi những nỗi khổ này".

Giữa lúc 12h trưa đi ngang qua, Thủy Tiên chứng kiến cảnh trẻ em, người già trầm mình giữa bùn hôi thối chỉ để bắt ốc kiếm chút tiền. Mỗi ngày như vậy họ được 10 -20 nghìn đồng. Hình ảnh đó đã ám ảnh mình và mình đã khóc, cô tâm sự.

Các cụ già trầm mình dưới bùn hôi để bắt ốc.

Bà xã Công Vinh cảm ơn những người đã cùng chung tay giúp cô có thể đi đến được những nơi này. "Dù bản thân mình còn đang khó khăn. Trong mùa dịch phải gồng gánh bao nhiêu chi phí công ty, nhưng ở một góc độ tích cực nào đó cũng may mắn. Nhờ vậy mà mình có nhiều thời gian hơn để có thể đi đến tận nơi rất xa như này để giúp đỡ", Thủy Tiên chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc