Tiệm nước ép vintage hút du khách

Khám phá Thứ 7, 27/06/2020 23:19:39 PM Theo Ngôi sao

THỪA THIÊN - HUẾ - Quán nước ép gần làng hương Thủy Xuân trang trí phong cách vintage, khách có thể thưởng thức những món bánh gắn tuổi thơ, đọc truyện Doraemon, Conan, Thần đồng đất Việt...

Tiệm Nhà Gạo tọa lạc tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Biểu, TP Huế, là nơi sống ảo, thư giãn của nhiều người trẻ Huế và du khách gần hai tháng qua. Nơi đây đối diện làng hương 700 tuổi Thủy Xuân, cách đồi Vọng Cảnh 800 m, cách lăng Tự Đức 800 m và đi thêm 300 m có thể thưởng thức quán bánh ép Huệ nổi tiếng đất cố đô. Không gian mang màu sắc hoài cổ, retro nhờ gam màu gạch và trắng.

Tiệm Nhà Gạo tọa lạc tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Biểu, TP Huế, là nơi "sống ảo", thư giãn của nhiều người trẻ Huế và du khách gần hai tháng qua. Nơi đây đối diện làng hương 700 tuổi Thủy Xuân, cách đồi Vọng Cảnh 800 m, cách lăng Tự Đức 800 m và đi thêm 300 m có thể thưởng thức quán bánh ép Huệ nổi tiếng đất cố đô. Không gian mang màu sắc hoài cổ, retro nhờ gam màu gạch và trắng.

Chị Thúy Hồng cho biết chị và chồng nung nấu ý tưởng mở tiệm từ nhiều năm trước, với mục đích quảng bá du lịch và giới thiệu làng hương Thủy Xuân với du khách trong và ngoài nước. Họ hàng tôi sống gần làng hương từ bao đời, gắn với nghề làm hương trầm và bán đồ lưu niệm. Dù rất gần với lăng Tự Đức - một trong những công trình lớn, đẹp ở Huế và đồi Vọng Cảnh - nơi có rừng sim thơ mộng trong phim Mắt Biếc, nhưng làng hương Thủy Xuân ít xuất hiện trong danh mục du lịch. Nhà Gạo ra đời với mong muốn trở thành nơi dừng chân của du khách, kết nối họ với làng nghề truyền thống 700 năm tuổi cố đô, Thúy Hồng nói thêm.

Chị Thúy Hồng cho biết chị và chồng nung nấu ý tưởng mở tiệm từ nhiều năm trước, với mục đích quảng bá du lịch và giới thiệu làng hương Thủy Xuân với du khách trong và ngoài nước.
"Họ hàng tôi sống gần làng hương từ bao đời, gắn với nghề làm hương trầm và bán đồ lưu niệm. Dù rất gần với lăng Tự Đức - một trong những công trình lớn, đẹp ở Huế và đồi Vọng Cảnh - nơi có rừng sim thơ mộng trong phim Mắt Biếc, nhưng làng hương ít xuất hiện trong danh mục du lịch. Nhà Gạo ra đời với mong muốn trở thành nơi dừng chân của du khách, kết nối họ với làng nghề truyền thống 700 năm tuổi cố đô", Thúy Hồng nói thêm.

Nhà Gạo chăm chút nội thất và vật dụng để phù hợp với chủ đều tuổi thơ. Quán chia thành 3 khu vực: trong nhà, sân và quầy pha chế. Khu vực trong nhà sắp đặt nhiều đồ vật cũ như bàn ghế, tủ, kệ sách, tivi trắng đen - những vật dụng thân thuộc với thế hệ 7x, 8x.

Nhà Gạo chăm chút nội thất và vật dụng để phù hợp với chủ đề tuổi thơ. Quán chia thành 3 khu vực: trong nhà, sân và quầy pha chế. Khu vực trong nhà sắp đặt nhiều đồ vật cũ như bàn ghế, tủ, kệ sách, tivi trắng đen - những vật dụng thân thuộc với thế hệ 7x, 8x. 

Không gian trang trí theo phong cách vintage. Kệ sách có nhiều cuốn quen thuộc với người thích đọc. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy những cuốn truyện tranh gắn liền tuổi thơ như Doraemon, Conan, Thần đồng đất Việt...

Không gian trang trí theo phong cách vintage. Kệ sách có nhiều cuốn quen thuộc với người thích đọc. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy những cuốn truyện tranh gắn liền tuổi thơ như Doraemon, Conan, Thần đồng đất Việt... 

Ngoài ra, tường gỗ hợp với tone màu sân và cừa, tạo cảm giác mác mẻ cho khách ngồi và nhân viên làm việc.

Ngoài ra, tường gỗ hợp với tone màu sân và cửa, tạo cảm giác mát mẻ cho khách ngồi và nhân viên làm việc.

Khu vực sân tập trung vào mái che và cây cối, tiểu cảnh. Chủ tiệm dùng chậu đất nung, tạo tone màu chủ đạo hài hòa khung cảnh gồm gam trắng của tường, đỏ của chậu và xanh của cây.

Khu vực sân tập trung vào mái che và cây cối, tiểu cảnh. Chủ tiệm dùng chậu đất nung, tạo tone màu chủ đạo hài hòa khung cảnh gồm gam trắng của tường, đỏ của chậu và xanh của cây.

Phần mái dùng 220 cây tre gióng, đan thành từng khung. Gia chủ lý giải vật liệu này vừa có khả năng làm mát mùa nóng, vừa tạo hiệu ứng hắt ánh sáng xuống sân.

Phần mái dùng 220 cây tre gióng, đan thành từng khung. Gia chủ lý giải vật liệu này vừa có khả năng làm mát mùa nóng, vừa tạo hiệu ứng hắt ánh sáng xuống sân.

Phần sân thu hút nhiều người trẻ chụp hình, check-in. Trên Facebook và các diễn đàn du lịch, du khách nói thích cảnh quan, vật dụng nơi đây vì cho nhiều góc ảnh đẹp.

Phần sân thu hút nhiều người trẻ chụp hình, check-in. Trên Facebook và các diễn đàn du lịch, du khách nói thích cảnh quan, vật dụng nơi đây vì cho nhiều góc ảnh đẹp.

Để có những bức ảnh vintage, bạn nên diện rang phục đơn sắc hoặc phối trắng và màu gạch.

Để có những bức ảnh vintage, bạn nên diện trang phục đơn sắc hoặc phối trắng và màu gạch.

Quầy pha chế với vật liệu chính là gỗ và đá rửa. Trong ký ức chủ tiệm, đá Granite rất đắt và hiếm, chỉ nhà giàu mới dùng. Hầu hết gia đình Huế xưa chọn đá rửa làm cầu thang và bậc thềm.

Quầy pha chế với vật liệu chính là gỗ và đá rửa. Trong ký ức chủ tiệm, đá Granite rất đắt và hiếm, chỉ nhà giàu mới dùng. Hầu hết gia đình Huế xưa chọn đá rửa làm cầu thang và bậc thềm. 

Ngoài những ly nước ép thơm ngon, nhiều người trẻ còn thích thú với những món ăn chơi quen thuộc thời bé như bánh thèo lèo, bánh con sâu, bánh đũa và nhất là bánh ép kẹp pate.

Ngoài những ly nước ép thơm ngon, nhiều người trẻ còn thích thú với những món ăn chơi quen thuộc thời bé như bánh thèo lèo, bánh con sâu, bánh đũa và nhất là bánh ép kẹp pate.

Nguyên tắc của tiệm là luôn lắng nghe đóng góp của khác, nỗ lực thay đổi để hoàn thiện chất lượng dịch vụ mỗi ngày. Nhà Gạo mong muốn góp phần nhỏ trong sự phát triển của du lịch và dịch vụ cố đô, chị Chị Thúy Hồng nói thêm.

"Nguyên tắc của tiệm là luôn lắng nghe đóng góp của khác, nỗ lực thay đổi để hoàn thiện chất lượng dịch vụ mỗi ngày. Nhà Gạo mong muốn góp phần nhỏ trong sự phát triển của du lịch và dịch vụ cố đô", chị Chị Thúy Hồng nói thêm.

Ý kiến bạn đọc