Tinna Tình kỷ niệm ngày mất cho ngôi sao K- Pop Kim Jong Hyun

Hậu trường Thứ 4, 19/12/2018 16:11:13 PM Tú Lan

Tina Tình, cô gái lai sinh ra tại cộng hòa Séc, từng trải qua tuổi thơ êm đềm nơi miền tuyết trắng. Năm 16 tuổi, bé Tình lần đầu, một mình về quê cha với ý muốn lập nghiệp. Trải qua nhiều đắng cay tại mảnh đất này, cô gái lai dần tạo dựng tên tuổi cho đến nay, Tinna đã là một ca sĩ Việt Nam chính hiệu. Cũng như những cô nàng showbiz Việt khác, Tinna tình rất lãng mạng, rất đẹp xinh và còn rất tâm linh nữa.

Các fan của Na (cái tên mà cô thường xưng hô với cư dân mạng) rất đa dạng nhưng những bạn trẻ yêu thích Tinna Tình phần lớn đều là những người sống nội tâm, có chiều sâu tính cách và họ phần nào đó đồng cảm, chia sẻ những chuyện buồn vui của cô ca sĩ – diễn viên đa cảm này.

Phải nói rằng Tinna Tình rất tài năng, ngoài ca hát cô ấy còn viết nhạc, viết kịch bản phim, làm diễn viên, vẽ tranh và viết lách mà lãnh vực nào Tinna cũng để lại không ít dấu ấn. Theo quan niệm xưa, những người đẹp, những người có tài thường đa đoan và khó có hạnh phúc trọn vẹn mà Tinna Tình lại có cả hai, vừa tài lẫn sắc. Cách mà cô xót thương cho chàng ca sĩ Hàn Quốc yểu mạng làm người viết chợt nhớ nàng Kiều đa cảm của cụ Nguyễn Du khi cô khóc trước mộ Đạm Tiên. Ngay sau khi Jonghyun vừa mất, cô ca sĩ lai này đã lập bàn thờ cúng lễ 49 ngày đàng hoàng cho chàng ca sĩ K-Pop đúng như phong tục của người Việt giành cho người đã khuất.

Sự ra đi đột ngột của ngôi sao K-Pop không chỉ khiến tất cả những người hâm mộ nhóm nhạc (SHINee) vô cùng choáng váng mà còn nhận được vô cùng tiếc nuối của sao Việt. Khi nhắc đến ngày đặc biệt 18.12 (ngày mất của Hyun), Tinna Tình khiến nhiều người có mặt tại buổi họp báo không khỏi xúc động khi cô khóc nức nở. Sau một vài phút không nói nên lời, nữ ca sĩ tâm sự: “Đây là lần đầu tiên trong đời tôi chia sẻ về biến cố cuộc đời từng tự tử vào năm 27 tuổi. Thời gian này tôi có một sự nghiệp đang sáng rực với nhiều giải thưởng trong âm nhạc lẫn phim ảnh. Tôi đã tự mua được nhà và xe hơi nhưng chẳng hiểu sao tôi luôn cảm thấy rõ sự vô vị trong cuộc sống. Tôi liên tục thắng các giải âm nhạc, sáng tác nhiều ca khúc nhưng trớ trêu thay, âm nhạc của tôi không dành cho đại chúng, không có khán giả. Tôi có tiền và sự nổi tiếng, nhưng tôi luôn cảm thấy cô đơn...Tôi nhớ cảm giác cô đơn, buồn bã, bế tắc và bi quan ấy rất rõ. Và vào tối ngày 18.12, năm 27 tuổi, tôi chọn cách tự tử để làm lối thoát"

Bởi vậy nên khi đọc thông tin Kim Jonghyun tự sát cũng đúng vào ngày 18.12, năm 27 tuổi, nữ ca sĩ đã cảm nhận một mối liên hệ đặc biệt.  Tinna bảo, cô muốn thông qua nghệ thuật và âm nhạc của Jong Hyun, mang những thông điệp mà cậu ấy muốn nhắn nhủ tới mọi người. Chương trình “Kim Jonghyun Living Forever” là một album ghi hình bao gồm 7 ca khúc. Trong phần mở đầu là những thông điệp ý nghĩa, tiếp theo là 5 ca khúc nổi tiếng của Jonghyun được Tinna Tình hát lại. Riêng ca khúc cuối “Iinvisible” (Vô hình) do nữ ca sĩ sáng tác dành tặng ngôi sao K-Pop quá cố với nội dung nhiều ý nghĩa.

Tinna cho biết: “Tôi đọc báo và thấy mỗi năm trên thế giới có khoảng một triệu người tự tử vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Họ tìm đến cái chết như một cách tự giải thoát. Thông qua trải nghiệm của cá nhân, tôi muốn chia sẻ với mọi người rằng, sự bế tắc và đau khổ không bao giờ kết thúc được bằng việc tự sát. Chết bằng cách tự tử là một việc làm dại dột. Điều duy nhất mình có thể làm để thoát ra khỏi sự đau khổ và bế tắc tối tăm ấy là chính nhờ bản thân mỗi chúng ta, biết cách chuyển hóa sự đau khổ, sợ hãi, bế tắc thành hạnh phúc, tự tại và tự do”.

Ý kiến bạn đọc