Tóc Tiên: "Ông xã sẽ không ghen nếu tôi đóng cảnh nóng vì nghệ thuật"

Hậu trường Thứ 4, 18/11/2020 13:54:40 PM Theo Dân Trí

"Ông xã là người làm nghệ thuật, cũng sẽ hiểu được đâu là diễn xuất, đâu là cuộc sống riêng tư nên hoàn toàn tin tưởng", Tóc Tiên chia sẻ khi được hỏi liệu chồng có ghen không khi vợ đóng cảnh nóng.

Mới đây, dự án phim "Thanh Sói" do Ngô Thanh Vân sản xuất và làm đạo diễn đã khiến công chúng và truyền thông bất ngờ khi công bố ca sĩ Tóc Tiên sẽ tham gia với vai trò diễn viên.

Tóc Tiên: "Ông xã sẽ không ghen nếu tôi đóng cảnh nóng vì nghệ thuật" - Ảnh 1.
Nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng chia sẻ về sự "chuyển hướng" bất ngờ của mình trong vai trò mới cũng như những câu chuyện thú vị khi lần đầu trở thành diễn viên bên cạnh dàn diễn viên trẻ đẹp, nóng bỏng là Đồng Ánh Quỳnh và Rima Thanh Vy.


Bị Đồng Ánh Quỳnh đấm… chảy máu mũi

Việc lần đầu tham gia phim điện ảnh có áp lực với Tóc Tiên không?

Đúng thật rất áp lực vì tôi chỉ là tân binh trong diễn xuất, nhất là khi làm việc với một ê-kíp rất kỹ tính, cầu toàn. Và đặc biệt với một người khó tính như chị Ngô Thanh Vân, tôi càng áp lực hơn.

Nhưng với bản thân, càng áp lực, càng khó khăn, tôi càng muốn thử, xem mình có vượt qua được giới hạn đó hay không. Chỉ sau 5 tháng được tập hành động, diễn xuất, tôi đã xóa bỏ được rất nhiều giới hạn mà trước giờ tôi nghĩ tôi không làm được, vì vậy tôi cực kì hứng thú khi tham gia dự án này.

Với áp lực đến từ Ngô Thanh Vân, có bao giờ chị cảm thấy buồn hay nản không?

Tuy tôi rất áp lực khi làm việc với chị Vân nhưng chị lại là người rất tâm lý. Tôi nghĩ cứ thẳng thắn với nhau trong quá trình làm việc. Khi tôi có những khuyết điểm gì, tôi đều thẳng thắn chia sẻ với chị Vân và ngược lại. Những băn khoăn của tôi về vai diễn, tôi cũng chia sẻ với chị. Tôi tin rằng sự thẳng thắn đó sẽ giúp tôi kết nối với nhân vật tốt hơn.

Chị nghĩ điều gì khiến Ngô Thanh Vân vẫn kiên trì mời chị sau 6 năm khi chị không thể tham gia dự án phim “Tấm Cám - Chuyện chưa kể”?

Có thể chị Vân đã nhìn thấy tố chất nào đó của tôi trong lĩnh vực diễn xuất, điều quan trọng hơn là chị Vân cảm thấy tôi phù hợp với nhân vật mà tôi đảm nhận trong dự án “Thanh Sói” này. Điều cuối cùng tôi vẫn hay nói đó là cái duyên. Khi cơ duyên đến phải biết nắm bắt cơ hội.

Tóc Tiên: "Ông xã sẽ không ghen nếu tôi đóng cảnh nóng vì nghệ thuật" - Ảnh 2.
Tóc Tiên xem cơ hội được làm phim cùng Ngô Thanh Vân không đến lần 2 nên đã gác bỏ việc ca hát để tham gia dự án lần này.


Với vai trò là ca sĩ, tham gia phim sẽ gặp rất nhiều gian, điều đó có ảnh hưởng việc ca hát của chị không?

Tôi không biết với những phim khác thế nào nhưng với “Thanh Sói", tôi đã phải dành rất nhiều thời gian cho những cảnh hành động. Từ giờ đến Tết, tôi gần như hủy hết các lịch ca hát.

Thật sự cuối năm là mùa ca sĩ “gom thóc” nhưng tôi hủy hết. Khi quyết định làm gì, tôi nghĩ công sức mình bỏ ra sẽ được nhận lại xứng đáng hơn. Tôi quyết định tạm gác việc ca hát của tôi sang một bên để tập trung hết sức cho vai trò của mình trong phim điện ảnh.

Việc đó đồng nghĩa với việc thu nhập của chị cũng sẽ bị ảnh hưởng?

Tôi nghĩ ở vị trí của tôi hiện giờ, tôi có thể thoải mái làm những việc tôi cảm thấy thích. Dĩ nhiên thu nhập cũng sẽ bị ảnh hưởng nhưng cảm xúc của tôi quan trọng hơn.

Bận rộn như vậy nghĩa là khán giả yêu âm nhạc của chị sẽ không được gặp chị trong thời gian tới. Chị có lo sợ khán giả của mình buồn lòng không?

Tôi nghĩ khán giả sẽ thông cảm và thấu hiểu cho sự hy sinh về thời gian và công sức của tôi. Tính của tôi một khi đã làm gì sẽ làm cho tới, không làm nửa mùa được. Đó là lý do mà sắp tới mọi người sẽ thấy tôi ít xuất hiện trên sân khấu, truyền thông với tư cách ca sĩ.

Tóc Tiên: "Ông xã sẽ không ghen nếu tôi đóng cảnh nóng vì nghệ thuật" - Ảnh 3.
"Tôi quyết định tạm gác việc ca hát của tôi sang một bên để tập trung hết sức cho vai trò của mình trong phim điện ảnh".


Chị đã được chuẩn bị như thế nào trong dự án phim với vai trò diễn viên này?

Chị Vân đã cho tôi và Rima Thanh Vy đi học lớp diễn xuất của chị Kathy Uyên. Còn nói về sự hết mình cho vai diễn, tôi tin mọi người sẽ biết được. Tôi tạm thời hy sinh chuyện ca hát cuối năm sang một bên và tôi đã tập luyện từ tháng 6, khoảng nửa năm trời. Không phải tập đơn thuần như tập gym, đó là quá trình liên tục từ thứ 2 đến thứ 7, mỗi ngày 4, 5 tiếng.

Bây giờ chúng tôi đang trong quá trình ráp bài, tập từ 1 giờ chiều đến 8 giờ tối mỗi ngày, hầu như kín lịch. Những thời gian trống còn lại, chúng tôi sẽ tập cùng chị Vân.

Khi tập võ, chị có bị “bầm dập” thương tích không? Vết thương nào là nặng nhất với chị?

Cực kì bầm dập luôn (cười). Không chỉ như tập gym là bị đau cơ, chúng tôi trải qua đúng nghĩa “máu và nước mắt", nhiều khi đang tập, chúng tôi lỡ đánh vào mặt nhau, chảy máu, gãy mũi, mẻ răng, bị đánh vào mắt… Những gì tôi chưa từng trải qua, cuối cùng tôi đã trải qua trong 6 tháng vừa rồi và đúng là một thử thách giới hạn, sự kiên trì của bản thân.

Nếu mọi người thử đến phòng tập, mọi người sẽ thấy cả 3 diễn viên đều rất nỗ lực. Tôi bị bong gân một lần, trong quá trình tập cùng Đồng Ánh Quỳnh, tôi cũng bị em lỡ đánh vào mũi, chảy máu mũi… Nhưng tôi không giận, em Quỳnh khá mít ướt, dễ tủi thân và tổn thương.

Chị có sợ khi mình là ca sĩ đi đóng phim nên sẽ bị soi kỹ hơn các diễn viên khác không?

Tôi không ngại điều đó. Thậm chí tôi cảm thấy những gì không làm được với tư cách là ca sĩ, tôi sẽ làm được với vai trò là diễn viên và điều đó khác hoàn toàn với cô sĩ Tóc Tiên trên sân khấu. Tôi hiện tại là một tân binh, một diễn viên mới trong lĩnh vực điện ảnh.

Chị có gửi gắm điều gì đến khán giả khi theo dõi chị trong vai diễn ở phim “Thanh Sói”?

Tôi mong khán giả sẽ cảm được nhân vật của tôi và ghi nhận tôi ở vai trò diễn viên, không phải một ca sĩ đi đóng phim.

Chị có nghĩ sau phim này, mình sẽ tiếp tục với vai trò diễn viên trong phim khác không?

Nếu các đạo diễn tin tưởng vào khả năng diễn xuất của tôi, nhìn thấy khả năng của tôi và nếu tôi tìm ra vai diễn phù hợp, tôi sẽ tiếp tục. “Thanh Sói” là một bộ phim để tôi dấn thân vào với vai trò diễn viên chuyên nghiệp, tôi sẽ càng phải khắt khe hơn trong việc chọn lựa vai diễn phù hợp.

Ông xã sẽ không ghen nếu tôi đóng cảnh nóng vì nghệ thuật

Khi thấy chị tập luyện vất vả, thậm chí đổ máu, ông xã chị - Hoàng Touliver có xót vợ không?

Cũng xót nhưng anh ấy biết tính của tôi thích là làm.

Hình ảnh đầu tiên của chị trong phim cho thấy khá nóng bỏng, hở hang. Nếu trong phim có yêu cầu một cảnh nóng với một bạn diễn nam, chị có sẵn sàng đóng hay không và có sợ ông xã ghen không?

Khi đã xác định rất nghiêm túc trong vai trò diễn viên, tôi sẽ sẵn sàng dấn thân trong bất kỳ thử thách nào trong khả năng tôi làm được. Những cảnh mạo hiểm cũng vậy, nếu tôi làm được tôi sẽ đồng ý làm hết. Tôi không ngại những chuyện đó, ông xã tôi cũng là người làm trong nghệ thuật, cũng sẽ hiểu được đâu là diễn xuất, đâu là cuộc sống riêng tư nên hoàn toàn tin tưởng.

Tóc Tiên: "Ông xã sẽ không ghen nếu tôi đóng cảnh nóng vì nghệ thuật" - Ảnh 4.
Tạo hình nóng bỏng của Tóc Tiên khi tham gia phim điện ảnh "Thanh Sói"


Khi mới kết hôn phải dành nhiều thời gian cho gia đình, thế nhưng ngay cả việc ca hát cũng phải gác lại. Vậy chị còn thời gian cho gia đình nhỏ của mình không?

Người ta hay nói “an cư lập nghiệp", tôi đã có một hậu phương vững chắc. Ngay cả chị Vân cũng nói tôi là người ổn định nhất trong dàn diễn viên nên ngoài việc diễn xuất, tôi sẽ đóng vai trò đàn chị giúp đỡ các em, giúp đỡ Đồng Ánh Quỳnh và Rima Thanh Vy. Hai bạn này rất mới và có nhiều áp lực, tôi như một người chị cả để hỗ trợ hai em.

Tôi thấy không có gì khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và gia đình cả. Ở nhà mọi người cũng rất ủng hộ tôi.

Với âm nhạc, chị có thể chia sẻ cùng ông xã, còn với diễn xuất thì sao?

Cái gì tôi cũng có thể chia sẻ được, hiểu được bao nhiêu tùy anh (cười). Anh ấy biết tôi đang làm việc với ai, làm việc với Studio 68 và chị Ngô Thanh Vân và đây là sự bảo chứng cho sự chuyên nghiệp cũng như chắc chắn của dự án này.

Sau những dự án về nghệ thuật, về phía gia đình, chị định có em bé chưa?

Tôi chưa nghĩ tới vì hiện tại tôi rất đam mê và nhiệt huyết với nghệ thuật.

Ông xã chị thì sao? Anh có đồng tình với chị không?

Anh ấy cũng càm ràm thôi chứ không can ngăn được. Bình thường anh Hoàng hay ép tôi tập gym nhưng tôi cũng không thích lắm. Từ lúc tập võ anh ấy không còn phải ép tôi tập nữa vì tôi rất tự nguyện.

Tóc Tiên: "Ông xã sẽ không ghen nếu tôi đóng cảnh nóng vì nghệ thuật" - Ảnh 6.
Tóc Tiên luôn được ông xã - Hoàng Touliver ủng hộ trong các hoạt động nghệ thuật.


Công việc bận rộn như vậy, anh chị phải sắp xếp thời gian cho nhau thế nào?

Rồi sẽ có cách. Người này bớt bận một chút sẽ dành thời gian cho người kia và ngược lại. Nhưng vì tôi biết dự án này, cơ hội này không đến với tôi lần 2, nếu không nắm bắt tôi sẽ rất hối hận.

Ý kiến bạn đọc