Trần Đặng Đăng Khoa check-in 'nát' Đà Lạt sau khi về Việt Nam

Khám phá Thứ 6, 04/12/2020 23:34:53 PM Theo Ngôi sao

Trung bình mỗi tháng phượt thủ Việt lên Đà Lạt một lần, vi vu từ trong thành phố đến ngoại ô, cắm trại, 'sống ảo' đủ kiểu.

Trần Đặng Đăng Khoa - phượt thủ Việt vòng quanh thế giới bằng xe máy trong hơn 3 năm - phải hồi hương vì Covid-19 hồi tháng 6 năm nay chia sẻ, gần 6 tháng ở Việt Nam, anh chỉ về quê nhà Gò Công được 3 lần nhưng lên Đà Lạt thì tận 6 lần.

Trần Đặng Đăng Khoa - phượt thủ Việt vòng quanh thế giới bằng xe máy trong hơn 3 năm - phải hồi hương vì Covid-19 hồi tháng 6 chia sẻ, gần 6 tháng về Việt Nam, anh chỉ về quê nhà Gò Công 3 lần nhưng đã lên Đà Lạt thì tận 6 lần. Mới đây nhất, anh check-in đồi thông xanh mát và trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt. Tuy trường đã ngưng đón khách tham quan, nhưng chàng trai trẻ được vào để giao lưu với sinh viên.

Đăng Khoa check-in nát Đà Lạt sau khi về Việt Nam - 2

Thay vì ở khách sạn gần trung tâm để tiện ăn chơi, Khoa hay nghỉ tại những homestay nằm xa thành phố. Khách đến đây được sống giữa thiên nhiên, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách hay săn mây buổi sáng sớm. Anh đùa giỡn với chú cho ngay chỗ ở ưa thích, lọt giữa rừng thông tại xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, cách chợ Đà Lạt khoảng 37 km.

[Caption]rồi lại đu theo anh Tứn đi cắm trại cỏ hồng cỏ đỏ đồ để cạnh tranh với mấy bé xì tin váy xinh xúng xính, tối nướng thịt ngắm trăng đồ.

Không thua kém giới trẻ, phượt thủ 8X cũng "sống ảo" ở đồi cỏ hồng thơ mộng - một trong những điểm đến hút dân du lịch vào các tháng cuối năm. Để bắt được khoảnh khắc đẹp nhất, bạn phải có mặt ở đây khoảng 5h - 7h sáng, khi ánh nắng chiếu lên đồi cỏ. Vì vậy, Đăng Khoa cùng bạn cắm trại qua đêm tại đây.

Đăng Khoa check-in nát Đà Lạt sau khi về Việt Nam - 7

Đồi cỏ nhìn xuống hồ Dankia, cùng là điểm cắm trại của Khoa và nhóm bạn. Hồ nằm ở suối Vàng, thị trấn Lạc Dương, cách thành phố Đà Lạt khoảng 20 km về phía Bắc. Địa chỉ này là điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng dành cho nhóm bạn, hay tổ chức team building.

Đăng Khoa check-in nát Đà Lạt sau khi về Việt Nam - 11

Khoa kể, một lần phượt xe máy từ Phan Thiết về Sài Gòn, quen chạy chậm ngắm cảnh ven đường nên anh lạc nhóm. Thế là anh một mình rẽ lên Đà Lạt đúng mùa dã quỳ. Cung đường đèo hoa nở vàng rực nhưng không ai chụp ảnh hộ. Đến tối, anh dừng chân ngay quảng trường Lâm Viên, thưởng thức đủ đặc sản như sữa đậu nành, bánh ướt lòng gà, kem bơ, cà phê... thấy sướng.

Đăng Khoa check-in nát Đà Lạt sau khi về Việt Nam - 9

Ở trong thành phố, Khoa thường rong ruổi xe máy, khám phá nhiều nơi lạ. Dinh 3 Bảo Đại là điểm tham quan quen thuộc với du khách, nhưng ngọn đồi nho nhỏ phía sau, nhìn xuống đường Triệu Việt Vương thì không nhiều người biết đến. Ban ngày, khung cảnh khu này nên thơ, thích hợp chụp ảnh look book. Còn ban đêm thì là điểm dừng dành cho người thích yên tĩnh giữa lòng Đà Lạt.

Đăng Khoa check-in nát Đà Lạt sau khi về Việt Nam - 14

Loạt quán cà phê đậm chất thơ, nhẹ nhàng, lãng mạn chính là điểu hút du khách của Đà Lạt vài năm gần đây. 6 lần ghé thành phố, dù là công tác hay phượt một mình, cùng bạn bè... Đăng Khoa đều thanh thủ ghé vài quán cà phê theo xu hướng. Cách đây vài ngày, anh thích thú check-in một quán cà phê khá hot trên bản đồ du lịch Đà Lạt.

Ý kiến bạn đọc