Trần Hồng Xuân: 'Mẹ dọa uống thuốc chuột tự tử nếu tôi yêu… con gái'

Hậu trường Thứ 2, 18/02/2019 10:00:26 AM Theo iOne

Cắt tóc ngắn cá tính như đàn ông, đóng các MV mang hơi hướng tình yêu đồng giới, Hồng Xuân khiến bố mẹ lo lắng trước những dị nghị về giới tính của cô.

Trần Hồng Xuân (Morr Trần, sinh năm 1993) nổi lên nhờ vẻ ngoài khác biệt. Giữa một rừng người mẫu “bánh bèo”, Morr Trần cá tính với tóc ngắn, khuôn mặt không góc chết và thần thái lạnh lùng thu hút.

Cô nàng đảm nhận vai chính trong một loạt MV hit của Vpop như "Màu nước mắt" (Nguyễn Trần Trung Quân), "Em không thể" (Tiên Tiên), "Yêu đơn phương" (Karik ft OnlyC).

Vẻ ngoài thu hút cả nam lẫn nữ, Morr Trần được ưu ái gọi là “cô nàng đẹp trai”. Điều đó khiến cô nàng nhiều phen lao đao và gặp rắc rối với chính người thân của mình.

'Bố mẹ xấu hổ, hàng xóm dị nghị khi tôi cắt tóc ngắn'

Đến với công việc người mẫu, thay đổi phong cách là điều cần thiết. Để tìm sự riêng biệt với những người mẫu trẻ cùng thời, Hồng Xuân quyết định cắt tóc ngắn, nhuộm màu thời trang và theo đuổi hình tượng “tomboy”. Khi biết được điều đó, bố mẹ cô từng yêu cầu: “Mày phải để lại tóc dài ngay! Nếu về quê không được phép ra đường vì hàng xóm sẽ dị nghị và tao rất xấu hổ". 

"Mọi người ở trên quê tôi luôn nghĩ rằng con gái phải thùy mị, nết na, phải để tóc dài đàn ông mới thích nên khi tôi cắt tóc ngắn mọi người đều nghĩ tôi có vấn đề về giới tính, bố mẹ tôi cũng không ngoại lệ” - Hồng Xuân chia sẻ.

Chuyện tình “bách hợp” trong MV Màu nước mắt (Nguyễn Trần Trung Quân) khiến bố mẹ càng nghi ngờ về giới tính của cô nàng. Hồng Xuân nói: “Hồi đóng MV Yêu đơn phương, tôi bị fan của anh Karik chửi là đàn bà hám danh lợi nhưng vẫn được hiểu là 'thẳng'. Nhưng khi đóng MV của anh Quân thì auto bị nghĩ là les (đồng tính nữ). Có những bạn viết cho tôi những bài cảm nghĩ rất dài nói rằng chắc chắn tôi thuộc giới tính thứ ba nên mới có thể đóng đạt đến như thế, quy chụp cho tôi thuộc giới tính thứ ba”.

“Với những ý kiến như vậy tôi thường không mấy quan tâm, tôi cho rằng mình đã làm tốt vai diễn nhưng nó tác động đến bố mẹ tôi. Những điều mọi người bàn tán trên mạng khiến bố mẹ tôi suy nghĩ, ngay lập tức họ nghĩ tôi là “bê đê”. Mẹ gọi cho tôi và nói: “Ở trên mạng đang đồn ầm lên là mày yêu con gái. Mày mà yêu con gái tao uống thuốc chuột tự tử chết cho mày xem”, Hồng Xuân nói thêm.

Bỏ lại sau lưng những “định kiến” mà mọi người áp đặt, có nàng nỗ lực và trở thành gương mặt quen trong các MV của sao Việt, nhãn hàng thời trang được nhiều bạn trẻ biết tới. Hiện tại, từ anti-fan bố mẹ Hồng Xuân đã trở thành “fan chân chính” của cô nàng. Giờ đây, bố mẹ cảm thông cho công việc của Hồng Xuân, “bố mẹ thấy tôi hợp với tóc ngắn dần dần và nhận ra giờ giới trẻ như vậy chứ không phải tôi dị hợm”.

'Thu hút cả nam lẫn nữ, cơ hội tìm người yêu nhân đôi nhưng tôi vẫn… ế'

Khi để tóc ngắn lại ăn mặc cá tính, Morr Trần thường xuyên bị hiểu nhầm là con trai, đi ra đường không mở miệng ra bạn bảo vệ sẽ hỏi: “Anh ơi anh đây có phải xe của anh không?”. Thậm chí, cô nàng thường xuyên bị các bạn nữ xin số, gạ tình đồng giới, “cơ hội tìm người yêu được nhân đôi khi cả nam và nữ cùng thích nhưng tôi vẫn không có người yêu” – Hồng Xuân hài hước.

Từng rất “bánh bèo” trước khi trở thành “trai đẹp” vạn người mê

Trước khi trở thành “trai đẹp” vạn người mê, Morr Trần cũng từng có một thời để tóc dài thướt tha. “Ngày xưa vẫn để tóc dài, đặc biệt tôi còn ghét tóc ngắn”. 
Những tấm ảnh cách đây vài năm khiến nhiều người sửng sốt vì sự nữ tính của cô nàng. Mọi đường nét trước đây của cô vẫn được giữ nguyên như sống mũi cao, đôi mắt to tròn hay làn da trắng mịn cùng đôi môi căng mọng. Tuy nhiên, khó lòng nhận ra “cô nàng đẹp trai” lại từng bánh bèo đến thế.

Nữ ca sĩ Tóc Tiên chính là người đã tác động đến Hồng Xuân để cô nàng cắt phăng mái tóc dài nữ tính. “Tôi đọc báo thấy mình có hoàn cảnh tương tự chị Tóc Tiên, muốn thay đổi, sống theo đam mê nhưng không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Chị Tóc Tiên trở thành nguồn cảm hứng cho và là động lực khiến tôi cắt tóc ngắn”.

Nói về thành công trong năm 2018, cô nàng chia sẻ: “Tôi trở thành quán quân Cuộc chiến Spotlight có chị Minh Tú làm HLV. Danh hiệu này giúp tôi – một người mẫu trẻ - có cơ hội được đi ra nước ngoài để hiểu biết hơn về thời trang”.

Sắp tới, Morr Trần sẽ tham gia dự án phim Kumanthong (web drama) gồm 4 seasons cùng Fung La, Tú Hảo, Ninh Dương Lan Ngọc. Nhân vật trong phim của cô là một stylist với tính cách mạnh mẽ. Song song với việc thử sức ở vai trò mới, Hồng Xuân sẽ vẫn duy trì cả công việc chụp hình yêu thích.

 

Ý kiến bạn đọc