Trang Trần lao đao vì phải đóng cửa hàng, trả lương cho nhân viên giữa dịch Covid-19

Hậu trường Thứ 5, 26/03/2020 14:44:11 PM Theo Dân Việt

Sau khi vay nóng số tiền 200 triệu đồng, Trang Trần phải chi trả tiền mặt bằng và tiền lương cho nhân viên trước khi tạm đóng quán bún đậu theo yêu cầu.

Mới đây, thông qua trang cá nhân, cựu người mẫu Trang Trần đăng tải bài thông báo về việc tạm đóng cửa quán ăn bún đậu do cô làm chủ để bảo vệ sức khỏe của bản thân, nhân viên và khách hàng giữa mùa dịch Covid-19. Mặc dù việc đóng cửa hàng ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu nhưng Trang Trần vẫn chấp nhận và tạo điều kiện cho nhân viên.

trang tran lao dao vi phai dong cua hang, tra luong cho nhan vien giua dich covid-19 hinh anh 1

Trang Trần thông báo: “Mượn nợ gồng mình. Hôm nay 25/3 quán em sẽ nghỉ bán vì đại dịch theo quy định các quán ăn sức chứa 30 người đều cấm mở cửa. Cũng không cho bán mang đi khi đêm qua em đã nhận lệnh. Vì đại cục sức khoẻ của chúng ta em xin chấp hành. Tất cả nhân viên sẽ được hưởng 50% lương. Chị mong các em hiểu cho chị lúc này. Cùng gồng gánh chứ chị không biết phải làm sao”.

Trước đó, Trang Trần "than trời" khi phải vay nóng 200 triệu đồng để chi trả tiền mặt bằng, lương nhân viên trước tình trạng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp: “Bao khó khăn gần 10 năm bán bún không vỡ nợ sao giờ này đứng trên bờ đóng cửa. Tất cả tại con Na, con Covid. Lúc mới mở quán được 16 ngày, thằng xưởng bún bỏ xưởng ôm tiền chạy, làm không có bún lá bán, phải ship từ Hà Nội bằng máy bay vào. 14 ngày mới tìm ra nó ở quận 12 và lại tìm thợ khác ngoài Phú Đô vào. Rồi xưởng đậu, chả cốm… Rất vất vả để có được nó ổn định. Bỏ luôn cái ánh sáng showbiz để chăm lo cho nó được như hôm nay vậy mà: Anh Trang không chết bởi sự cạnh tranh bẩn của một số quán với mình mà chết vì hai con Na, Covid.

trang tran lao dao vi phai dong cua hang, tra luong cho nhan vien giua dich covid-19 hinh anh 2

Rất buồn bởi đối mặt với việc lỗ ngược xuôi. Sáng nay đi vay 200 triệu để cầm cự là điều không thể tin nổi có lúc mình rơi vào trạng thái này. Hàng hóa chuyển tiền đi Hàn - Úc - Mỹ - Pháp để lấy về thì chôn vốn, không về hàng được bởi dịch, cấm các hãng bay và hạn chế các chuyến.

Tiền cứ rơi trên vô định thì thử hỏi sống nổi không? Ai thương em hãy nhớ em mới mượn nợ 200 triệu để gồng mặt bằng, chi phí cho hai tháng nhân viên. Nếu em vỡ nợ là do con Na, không phải do em kém năng lực. Cố vùng vẫy như chìm xuống vũng bùn lầy!”.

trang tran lao dao vi phai dong cua hang, tra luong cho nhan vien giua dich covid-19 hinh anh 3

Không riêng Trang Trần điêu đứng vì hậu quả nặng nề do dịch Covid-19 gây ra, Cao Thái Hà cũng lao đao về kinh tế không kém cựu siêu mẫu. Ngoài công việc diễn xuất, Cao Thái Hà còn kinh doanh ẩm thực. Cô chuyển hướng sang lĩnh vực này chưa lâu. Giữa mùa dịch, quán buôn bán ế ẩm. Điều may mắn là cô được bà chủ giảm giá tiền thuê mặt bằng từ tháng 3 đến tháng 5. Thở phào chưa được bao lâu, quán ăn của Cao Thái Hà buộc phải đóng cửa theo yêu cầu.

Trước đó, nhiều sao Việt rao bán biệt thự giữa dịch Covid-19 như: Hòa Minzy, Nathan Lee, Ngọc Khuê…

Ý kiến bạn đọc