Trao giải “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022

Chuyện 24h Thứ 7, 07/01/2023 16:28:10 PM P.T

Tiếp nối thành công của các năm trước, lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” TP.HCM lần 3 năm 2022 đã tôn vinh 45 doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TP.HCM.

Lần thứ 3 tổ chức, giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2022 đã tìm ra 45 thương hiệu tiêu biểu, uy tín

Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 DN đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra gồm các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; đổi mới sáng tạo; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu… Đáng chú ý có đến 44% số lượng DN đạt giải năm nay là các đơn vị đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng. Đồng thời có đến 56% số lượng DN đạt giải thưởng là mới tham gia. Đây đều là những thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường trong đó 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ. Đặc biệt hơn năm nay có sự góp mặt của lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Sự kiện lần này tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu quy tụ hơn 36.000 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố. Đặc biệt trong đó có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng” từ năm 2020, tiếp tục được Thành phố công nhận theo Quy chế bình chọn của giải thưởng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi - cho biết: “Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp trước những khó khăn, thách thức nhất là trong bối cảnh hoạt động của doanh nghiệp phải đối diện với rất nhiều khó khăn khi Thành phố trải qua giai đoạn chống dịch COVID-19 đầy cam go từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021”.

Trao giải “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022

Chủ tịch Phan Văn Mãi kỳ vọng 25 thương hiệu sản phẩm đầu đàn này cùng với 20 thương hiệu sản phẩm mới lần đầu tiên gia nhập vào ngôi nhà thương hiệu của Thành phố sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng Thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của Chương trình, đó là: trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao giải Thương hiệu vàng cho các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Đồng thời, chính quyền TP. Hồ Chí Minh khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm, đó chính là trách nhiệm với chính doanh nghiệp  mình - để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung - để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành  phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (trái) trao Thương hiệu Vàng TPHCM 2 năm liên tục cho Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Lữ hành SaigonTourist

Ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của TP. Hồ Chí Minh. Với vai trò, trách nhiệm của mình, TP. Hồ Chí Minh cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp.

Ý kiến bạn đọc