Triệu Vy nói đàn em diễn xuất giả tạo

Starlight Chủ nhật, 18/10/2020 23:26:41 PM Theo Vnexpress

Minh tinh Triệu Vy phê bình đàn em Lý Khê Nhuế và Mạnh Tử Nghĩa diễn tệ, giả tạo trên sóng truyền hình.

Theo Sina, Triệu Vy được nhắc tên với tần suất dày đặc khi làm giám khảo chương trình Diễn viên mời vào chỗ. Video cô dạy dỗ đàn em trong tập phát sóng ngày 17/10 được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Theo đó, diễn viên trẻ Lý Khê Nhuế và Mạnh Tử Nghĩa được yêu cầu diễn lại một cảnh trong phim điện ảnh ăn khách Tiểu thời đại, tuy nhiên vì hồi hộp, Lý Khê Nhuế liên tục mắc lỗi, quên lời thoại. Sau màn diễn thất bại, Khê Nhuế bật khóc trên sân khấu, Mạnh Tử Nghĩa lập tức quay qua ôm đàn chị an ủi và khóc theo.

Triệu Vy chỉ ra những lỗi sai cơ bản của đàn em và khuyên cả hai nên tập trung cải thiện diễn xuất hơn là những hành động không cần thiết, có phần đạo đức giả. "Thực ra quên lời cũng không phải việc xấu. Nếu xử lý tinh tế và ứng biến linh hoạt, sai sót có thể khắc phục. Tuy nhiên, khi em diễn lại thoại đã quên thì khán giả sẽ nhận ra em sai và chuẩn bị chưa tốt", Én nhỏ góp ý với Khê Nhuế.

Diễn viên Hoàn Châu Cách Cách cho rằng phản ứng của Mạnh Tử Nghĩa gượng ép, giả tạo khi "khóc hùa" theo bạn diễn. Triệu Vy nhấn mạnh: "Lúc thấy Khê Nhuế khóc, em rõ như kiểu: 'Chị ấy khóc rồi, mình có nên khóc một chút không nhỉ? Nếu không khóc theo thì hơi sai sai'...". Theo Sohu, sau lời lẽ sắc bén của đàn chị, hai diễn viên trẻ có phần xấu hổ.

Hình ảnh Mạnh Tử Nghĩa an ủi Lý Khê Nhuế được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Ảnh: Weibo.

Hình ảnh Mạnh Tử Nghĩa an ủi Lý Khê Nhuế được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Ảnh: Weibo.

Trên Weibo, khán giả chia hai luồng ý kiến, nửa ủng hộ Triệu Vy và cho rằng các bình luận gay gắt của "Én Nhỏ" lẫn giám khảo Trần Khải Ca, Nhĩ Đông Thăng và Quách Kính Minh... sẽ giúp các nghệ sĩ trẻ hoàn thiện kỹ năng, tập trung cải thiện thiếu sót hơn là chỉ chăm chăm tham gia show tạp kỹ, kiếm tiền nhanh. Trước đó dù đóng nhiều phim, Khê Nhuế và Mạnh Tử Nghĩa thường bị chê đơ cứng, diễn như "bình hoa di động".

Số khác chỉ trích Triệu Vy nực cười khi nói đàn em "diễn trong đời thực để lấy cảm xúc người xem". Khán giả viết: "Cô cũng đang diễn ở ngoài đời mà, làm thế nào mà một kẻ lừa đảo chứng khoán, scandal đầy mình thoải mái nói người khác như thế", "Ê-kíp của Triệu Vy giỏi thật, giúp cô ấy tẩy trắng ồn ào và liên tục đi show", "Biểu cảm của Triệu Vy khi nghe Lý Khê Nhuế nói 'tôi không phải là người không biết diễn' như kiểu khinh thường"...

Biểu cảm của Triệu Vy khi quan sát đàn em trong show.

Biểu cảm của Triệu Vy khi quan sát đàn em trong show. Ảnh: Weibo.

Triệu Vy sinh năm 1976, được nhiều thế hệ khán giả yêu thích nhờ Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Hoa mộc lan, Đội bóng Thiếu Lâm, Thiên địa anh hùng, Kinh hoa yên vân, Họa bì... Ngoài diễn xuất, người đẹp được đánh giá cao ở khả năng đạo diễn, kinh doanh. Cô từng bị tẩy chay vì đối diện loạt sóng gió đời tư, từ làm ăn thua lỗ, bị cáo buộc lừa đảo đến tin đồn ly hôn chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long.

Hôm 27/9, Triệu Vy thành tâm điểm bàn tán của làng giải trí Hoa ngữ khi lộ video sánh vai đạo diễn trẻ Kha Dục Danh lúc nửa đêm. Trên Weibo, khán giả cho rằng cô sống chung với người mới khi chưa ly hôn. Hôm 28/9, Sohu tiếp tục tung video "Én Nhỏ" hút thuốc lá, cùng bạn trai đi cà phê, nhà hàng... Triệu Vy vẫn im lặng trước các tin đồn.

Ý kiến bạn đọc