Tròn một năm, Bùi Tiến Dũng lại ghi bàn quyết định cho Việt Nam

Chuyện 24h Chủ nhật, 20/01/2019 22:13:01 PM Theo Ngôi sao

Trung vệ quê Hà Tĩnh thực hiện thành công cú penalty cuối cùng mang về chiến thắng 4-2 cho tuyển Việt Nam trước Jordan.

Bùi Tiến Dũng chào kiểu nhà binh sau cú luân lưu quyết định.

Bùi Tiến Dũng chào kiểu nhà binh sau cú luân lưu quyết định.

Ngày 20/1/2018, Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu trước Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á. Người ghi bàn thắng quyết định cho U23 Việt Nam là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Sau tròn một năm, Bùi Tiến Dũng tiếp tục được HLV Park Hang-seo trao trách nhiệm thực hiện cú luân lưu cuối cùng cho tuyển Việt Nam trong trận đấu với Jordan ở vòng knock-out Asian Cup 2019.

Trước khi trung vệ của Viettel bước lên thực hiệu cú sút của mình, tuyển Việt Nam chiếm ưu thế khi dẫn trước với tỷ số 3-2 sau bốn loạt sút. Nếu cú sút thứ 5 của Việt Nam thành công, Jordan lập tức bị loại. Trước sức ép rất lớn, Tiến Dũng vẫn bình tĩnh thực hiện pha dứt điểm về góc trái, bóng đi sát cột dọc khiến thủ thành Jordan không có cơ hội cản phá. Sau khi ghi bàn, trung vệ người Hà Tĩnh giơ tay chào kiểu quân đội trong niềm vui vỡ oà của tuyển Việt Nam và người hâm mộ.

Tiến Dũng sau pha cú sút quyết định trước Iraq ở tứ kết U23 Châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc, năm ngoái.

Tiến Dũng sau pha cú sút quyết định trước Iraq ở tứ kết U23 Châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc, năm ngoái.

Tuyển Việt Nam trải qua hiệp một khó khăn trước Jordan khi bị đối phương chọc thủng lưới ở phút 39 sau cú sút phạt hiểm hóc của Baha Abdel Rahman. Tuy nhiên, sang hiệp hai, các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu hoàn toàn áp đảo đối phương. Sau khi Công Phượng ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 51, tuyển Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng trong thời gian còn lại của hiệp hai và cả hai hiệp phụ. 

Ý kiến bạn đọc