Trúc Diễm không có giấy tờ tùy thân vẫn bay nội địa Nhật Bản

Khám phá Thứ 6, 29/03/2019 11:23:37 AM Theo Ngôi sao

Nữ diễn viên để quên giấy tờ lẫn tiền bạc ở túi của bạn nhưng vẫn được lên máy bay.

Giấy tờ tùy thân là vật bất ly thân mỗi khi di chuyển bằng máy bay vì lý do an toàn. Thế nhưng trong chuyến công tác Nhật Bản của Trúc Diễm hồi giữa tháng 3, cô đã bỏ quên toàn bộ giấy tờ, tiền bạc ở túi của bạn nhưng cuối cùng vẫn có thể lên máy bay. Chia sẻ với Ngoisao.net, nữ diễn viên cho biết đây là một phen "rớt tim ra ngoài" vì sự cố nhớ đời ở sân bay Itami (Osaka).

Trúc Diễm trên tàu điện ngầm ở Nhật Bản.

Trúc Diễm trên tàu điện ngầm ở Nhật Bản.

Thời gian hạn hẹp nên cô chọn đi máy bay thay vì sử dụng shinkansen (tàu siêu tốc) khi di chuyển giữa các thành phố ở Nhật. Lúc rời Osaka đi Hokkaido, do không thể đặt vé cùng một hãng hàng không nên cả đoàn phải chia thành hai xe ra hai sân bay khác nhau. Diễm bay tại sân bay Itami, còn người giữ hộ chiếu lẫn tiền của cô lại bay ở sân bay Kansai. Quá bận với lịch trình làm việc, cô quên rằng mình gửi ví tiền và passport ở túi của bạn, mãi đến khi có mặt ở sân bay, cách giờ bay 1 tiếng đồng hồ thì mới nhớ ra. Lúc này thì không cách nào có thể lấy passport được vì hai sân bay cách nhau hơn 60 km, ngoại trừ việc cả hai người cùng hủy chuyến và mua lại vé mới.

Nhìn thấy vẻ hốt hoảng của cô, nhân viên sân bay đã hỏi lý do vì sao. Nữ diễn viên phim Âm mưu giày gót nhọn trình bày rằng cô mua vé theo nhóm 10 người của một hãng hàng không Nhật Bản, nhưng lại không có giấy tờ tùy thân ở đây. Ngoài mong đợi, họ thông báo rằng cô có thể bay mà không cần bất kỳ giấy tờ gì cả. Trúc Diễm kể cô phải hỏi đi hỏi lại 3 lần để chắc chắn nhân viên hiểu hoàn cảnh của mình, rằng cô là người nước ngoài và không có giấy tờ vào lúc đó. Và thẻ lên máy bay vẫn được xuất. Lúc qua hải quan, nhân viên chỉ kiểm tra thẻ rồi cho lên máy bay khiến cô không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên chặng từ Hokkaido về Tokyo thì cô phải trình giấy tờ tùy thân khi bay của một hãng hàng không Việt Nam.

Sân bay Narita

Sân bay Narita

Một số hãng hàng không Nhật Bản như ANA, Japan Airlines... thường không kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách khi bay nội địa. Trên các diễn đàn du lịch, nhiều du khách cho biết họ hiếm khi bị yêu cầu phải xuất trình hộ chiếu khi du lịch bằng máy bay giữa các thành phố của Nhật. Nếu làm thủ tục tại sân bay, bạn chỉ việc đưa mã vé máy bay là đủ. Còn nếu check-in trực tuyến và không có hành lý ký gửi, bạn không cần đến quầy lấy thẻ giấy mà cầm (hay in) vé điện tử đã được gửi vào email rồi đi thẳng vào phòng chờ. Lúc qua hải quan, hành khách vẫn phải thực hiện đúng quy trình kiểm tra an ninh như scan người và hành lý xách tay, đồng thời xuất trình thẻ lên máy bay mà không bị hỏi giấy tờ tùy thân. Dù vậy, bạn vẫn nên để giấy tờ bên mình cho chắc, phòng rắc rối xảy ra thì có thể nhanh chóng xử lý.

Ý kiến bạn đọc