Từ học trò thành 'con rể tương lai' của Dennis Bergkamp

Starlight Thứ 6, 03/07/2020 23:58:36 PM Theo Ngôi sao, The Sun

Khi phát hiện tài năng của Donny van de Beek khi 10 tuổi, huyền thoại Dennis Bergkamp không ngờ rằng lớn lên cậu học trò lại trở thành bạn trai của con gái anh.

Tiền vệ 23 tuổi Donny van de Beek đang được coi là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất làng bóng đá thế giới và trong tầm ngắm của một loạt CLB lớn như Real hay MU. Để được như ngày hôm nay, chàng trai người Hà Lan phải cảm ơn huyền thoại đồng hương Dennis Bergkamp - người phát hiện ra tài năng thiên bẩm của anh khi mới 10 tuổi.

Dennis Bergkamp và học trò nhỏ Donny van de Beek khi cậu nhóc mới 10 tuổi. Ảnh: Sun.
 

Dennis Bergkamp và học trò nhỏ Donny van de Beek khi cậu nhóc mới 10 tuổi. Ảnh: Sun.

Khi đó, Dennis Bergkamp là HLV đội trẻ của Ajax và Van de Beek mới là cậu nhóc đang học tiểu học. Đồng đội cũ của Bergkamp và cũng là cựu HLV Ajax - Frank de Boer - từng kể: "Dennis bắt đầu nhiệt tình nói về một tài năng trẻ trong đội của cậu ấy. Cậu nhóc gợi nhớ tới bản thân Dennis cũng ở độ tuổi ấy, đó là Donny và tôi cũng để mắt tới thằng bé từ đó". Frank de Boer từng bổ nhiệm Bergkamp là trợ lý HLV tại Ajax.

Một HLV khác ở học viện trẻ Ajax là Ruben Jongkind cũng xác nhận: "Bergkamp là người phát hiện ra tài năng của Donny khi cậu ta mới 10 tuổi. Anh ấy nói tương lai cậu ta sẽ chơi rất hay. Tôi đáp tôi không thấy điều đó, làm sao anh biết".

Dennis Bergkamp không ngờ rằng cậu học trò được anh phát hiện ngày nào giờ lại hẹn hò với cô con gái đầu lòng Estelle. Donny van de Beek kém Estelle một tuổi và đôi trai tài gái sắc quấn quýt từ mùa hè năm ngoái. Ái nhữ nhà cựu sao Arsenal cùng chàng tiền vệ trẻ tuổi thường xuyên đăng ảnh tình tứ bên nhau trong các kỳ nghỉ, các dịp lễ hội. Các fan đùa rằng may mà Donny van de Beek chọn khoác áo Ajax là đội bóng cũ của Bergkamp nếu không sẽ bị bố vợ tương lai phản đối.

Tiền vệ 23 tuổi đang hẹn hò con gái đầu lòng của thầy cũ - Estelle Bergkamp. Ảnh: Instagram.

Tiền vệ 23 tuổi đang hẹn hò con gái đầu lòng của thầy cũ - Estelle Bergkamp. Ảnh: Instagram.

Van de Beek suýt chút nữa trở thành nông dân chứ không phải là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá châu Âu. Tiền vệ 23 tuổi xuất thân từ Nijkerk một vùng nông nghiệp nổi tiếng của Hà Lan. Khi còn là một cậu nhóc, Van de Beek quen với các công việc nhà nông như chăn gia súc. Mẹ anh - bà Gerdina - cũng không thích thể thao - chứng kiến cậu con trai leo trèo mỗi ngày thay vì chơi với trái bóng nên nghĩ rằng tương lai con sẽ chăn nuôi gia súc chứ không phải theo bước huyền thoại đồng hương Johan Cruyff.

Nhưng bố van der Beek - ông Andre - lại nghĩ khác. Ông đã ghi tên con trai thi đấu cho Veensche Boys. "Sau buổi tập đầu tiên, thằng bé hoàn toàn bị thu hút và trái bóng gắn với cuộc đời nó từ đó", bố sao trẻ Ajax thổ lộ trên AjaxShowtime năm 2016. Khi lên 10, Van de Beek được cả các CLB khác như Utrecht, Feyenoord và PSV để mắt đến nhưng cậu nhóc chọn Ajax vì gia đình có vé Ajax cả mùa.

Khi cậu trò nhỏ mới tới học viện, HLV Jingkind biết ngay Van de Beek phải cải thiện cái gì. " Chúng tôi đặt cho thằng bé chế độ tập thể lực khá chặt chẽ. Điều đó rất cần thiết. Cậu nhóc xuất thân từ gia đình nông dân, mạnh mẽ nên cần phải chuyển thành sức mạnh trên sân cỏ", vị HLV ở học viện trẻ cho biết.

Bố Van de Beek rất hâm mộ Jorhan Cruyff và ông cũng có niềm tin rằng con trai sẽ trở thành một ngôi sao. Người cha đầy tham vọng đã sung sướng nghẹn lời khi huyền thoại Ajax và tuyển Hà Lan khen van de Beek. "Johan đã nói với tôi rằng có biết thằng bé, nói rõ tên con trai tôi, nói rằng nó giỏi ở cái này, giỏi ở cái kia. Ông ấy có thể kể mọi thứ về Van de Beek từ cái nhỏ nhất. Bạn có biết việc thần tượng lại biết mọi thứ về con trai của mình tuyệt đến thế nào không?, ông Andre có lần kể.

Từ học trò thành con rể tương lai Dennis Bergkamp - 4

Dennis Bergkamp và con gái lớn Estelle. Ảnh: Instagram.

Từ học trò thành con rể tương lai Dennis Bergkamp - 6

Gia đình hạnh phúc của cựu danh thủ Dennis Bergkamp. Ảnh: Instagram.

Trong khi con rể tương lai mới bắt đầu chặng đường khẳng định tên tuổi, Dennis Bergkamp đã có sự nghiệp lừng lẫy trong màu áo Ajax, Inter Milan và đặc biệt là Arsenal - đội bóng anh gắn bó suốt 11 năm cho tới lúc giải nghệ năm 2006. Huyền thoại của Pháo thủ ghi 87 bàn thắng trong 315 lần ra sân thi đấu cho đội bóng thành London. Trên sân cỏ, cựu danh thủ 51 tuổi được biết đến là một tiền đạo lạnh lùng nhưng với gia đình anh là người đàn ông ấm áp, hết lòng với vợ con. Dennis Bergkamp và bà xã Rita gắn bó gần 30 năm và có 4 con. Estelle là con gái đầu lòng, sau cô còn hai em gái và một em trai.

Ý kiến bạn đọc