Từ Hy Viên giữ da căng mướt ở tuổi 45

Làm đẹp Thứ 4, 13/10/2021 20:57:47 PM Theo Ngôi sao

Diễn viên Từ Hy Viên có 3 quy tắc bất di bất dịch để giữ gìn làn da khỏe đẹp bao gồm: không thức khuya, làm sạch kỹ lưỡng và chống nắng cẩn thận.

Sau 10 năm đóng Vườn sao băng, Từ Hy Viên có nhiều thay đổi về ngoại hình, đặc biệt là vóc dáng sau sinh. Tuy nhiên, diễn viên 7X vẫn giữ được làn da mịn màng, ít dấu hiệu tuổi tác. Cô vẫn liên tục là gương mặt được nhiều hãng mỹ phẩm "chọn mặt gửi vàng". Năm 2005, Từ Hy Viên còn ra sách về chủ đề làm đẹp và thường xuyên chia sẻ bí quyết giữ làn da mịn màng, căng bóng.

Sắc vóc tuổi tứ tuần của Từ Hy Viên.

Sắc vóc tuổi tứ tuần của Từ Hy Viên.

Làm sạch da

"Dù chế độ ăn uống của bạn tốt đến đâu, nếu không vệ sinh da kỹ lưỡng hàng ngày, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương. Đừng bỏ qua bước tẩy trang hàng ngày và hãy đảm bảo chúng được lau sạch từng chút một trước khi rửa mặt", Từ Hy Viên cho biết trong một bài phỏng vấn với SCMP.

Nhẹ tay

Da mặt vốn rất nhạy cảm nên Từ Hy Viên khuyên: "Hãy làm thật nhẹ nhàng, như thể làn da của bạn có thể bị vỡ vậy. Nhiều người rửa mặt hoặc thoa mỹ phẩm quá thô bạo, điều đó không chỉ làm lãng phí mỹ phẩm mà còn có thể khiến da xấu đi".

Thường xuyên tác động lực mạnh lên da gây ảnh ảnh hưởng đến cấu trúc collagen, từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến da kém đàn hồi, chảy xệ.

Nước lạnh

Nữ diễn viên tin dùng nước mát, nước lạnh khi rửa mặt sẽ hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Tuy vậy, sử dụng đá lạnh để rửa mặt không được khuyến khích vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể ảnh hưởng đến mao mạch da, dẫn đến mẩn đỏ. Từ Hy Viên cũng có thói quen bảo quản mặt nạ giấy trong ngăn mát tủ lạnh, cách này giúp cô thư giãn và phần nào cải thiện vấn đề lỗ chân lông.

Bà mẹ hai con gần như không có chút dấu hiệu tuổi tác nào trên da.

Bà mẹ hai con gần như không có dấu hiệu tuổi tác trên da.

Massage da

Chia sẻ với Elle, bà mẹ 2 con cho biết cô vô cùng chuyên nghiệp trong việc massage da mặt. Thói quen này cũng hỗ trợ mỹ phẩm thẩm thấu vào da tốt hơn. Cô thường bắt đầu massage ở phần phía trên lông mày - điểm giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường oxy cho da. Tiếp đó, cô xoa nhẹ theo chuyển động tròn ở khu vực ở hai bên lỗ mũi giúp giảm phù nề, tích nước trên mặt. Cuối cùng, cô massage trở lại phần đầu lông mày, phía trên mũi để tăng cường tuần hoàn máu cho mắt, nhờ đó giảm nếp nhăn, quầng thâm. Mỗi tối, nữ diễn viên đều dành khoảng 5 phút cho bài massage này.

Dầu hoa hồng

Quá trình massage da, Từ Hy Viên kết hợp cùng tinh dầu hoa hồng (rose oil), vừa có tác dụng tẩy bỏ da chết nhẹ nhàng lại dưỡng ẩm và cung cấp nhiều chất chống oxy hóa để ngừa lão hóa da.

Chống nắng

Không chỉ thoa kem chống nắng hàng ngày, Từ Hy Viên còn chăm chỉ che ô để hạn chế tác hại của tia UV lên da mỗi khi ra đường. Cô cũng mua nhiều loại quần áo dài tay và mũ để che chắn, bảo vệ da.

Chế độ ăn

Bà mẹ hai con tin những gì nạp vào cơ thể sẽ biểu hiện rất rõ trên làn da, vóc dáng. Cô chuộng các thức uống thảo dược của Đông y và tăng cường thực phẩm chứa vitamin C, E.. trong chế độ ăn hàng ngày. Từ Hy Viên chăm ăn yến sào vì tin rằng món này hỗ trợ da trẻ đẹp, rạng rỡ và hay dùng súp nấm tuyết để bổ sung collagen, tăng cường chất chống lão hóa cho cơ thể.

Ngủ sớm

Từ Hy Viên luôn cố gắng ngủ trước 23h, muộn nhất là 1h khi có công việc không thể bỏ lỡ. Nữ diễn viên cho biết, ngủ sớm giúp cô hạn chế quầng thâm, bọng mắt và cho da có đủ điều kiện để tự chữa lành, tái tạo.

Tập luyện

Diễn viên 7X tích cực tập luyện xen kẽ nhiều bộ môn bao gồm pilates và yoga (2 buổi mỗi tuần), zumba (1-2 tuần một lần) để cải thiện sức khỏe, vóc dáng. Việc vận động cũng giúp tuần hoàn máu tốt hơn, hỗ trợ thải độc qua tuyến mồ hôi, nhờ vậy làn da nhận được nhiều lợi ích.

Ý kiến bạn đọc