Tuấn Quang tự tình qua album mới “Đành Lòng” sau 3 năm vắng bóng

Hậu trường Thứ 3, 18/12/2018 10:27:14 AM N.Huệ

Trở lại với khán giả yêu âm nhạc sau thời gian dài, album vol 3 với tên gọi “Đành lòng” sẽ đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp âm nhạc của ca nhạc sỹ Tuấn Quang với những ca khúc hoàn toàn mới do chính anh sáng tác và trình bày sau 3 năm vắng bóng.

Album “Đành lòng” lần này chính là lời giải đáp thác mắc trọn tình nhất đối với khán giả đã dành tình cảm cho ca nhạc sỹ Tuấn Quang suốt thời gian qua. Đối với anh, mỗi album mỗi sản phẩm âm nhạc đều là tâm huyết và công sức mà bản thân Tuấn Quang đã dồn hết tâm lực và trí lực để tạo nên. Đặc biệt, album vol 3 lần này là album tuyển chọn cực kỳ kỹ lưỡng khi mất đến 3 năm để hoàn thành, trước khi trình làng tới khán giả một sản phẩm âm nhạc chỉn chu mang tên “Đành lòng”.

Bật mí về chủ đề của album vol 3 lần này, Tuấn Quang cho biết đây là album tiêu tốn thời gian, công sức lẫn sự đầu tư về tài chính nhất từ trước đến giờ của anh. “Đành lòng” gồm 11 sáng tác hoàn toàn mới do chính anh sáng tác và trình bày, trong đó có 7 bài hát đặc sắc được đầu tư thành MV để thỏa mãn sự kỳ vọng bấy lâu nay của người hâm mộ như Đành lòng, chuyện tình em với tôi, con đường hai chúng mình, phụ tình, yêu xa.... Các ca khúc trong album tiếp tục theo đuổi những sáng tác trữ tình được truyền cảm hứng từ những mảnh ghép, những câu chuyện đời thường dung dị nhưng đầy ý nghĩa của người thân, bạn bè và của chính bản thân Tuấn Quang trải nghiệm. Dệt nên những câu chuyện và truyền tải những thông điệp về tình yêu, gia đình, cuộc sống bằng chính thế mạnh trong khả năng sáng tác của anh, Tuấn Quang chia sẻ dù mất khoảng thời gian khá lâu để có thể sáng tạo hoàn chỉnh album vol 3 nhưng điều đó là cần thiết để ra đời những sản phẩm chất lượng.

“Những trăn trở, khát khao và niềm tin vào tình yêu, cuộc sống và âm nhạc được mình đúc kết trong từng khúc nhạc lời ca. Ba năm qua là khoảng thời gian khá dài nhưng đối với mình là điều kiện cần và đủ để bản thân dành được sự đầu tư trọn vẹn nhất lẫn nuôi dưỡng những cảm xúc chân thành nhất. Hi vọng với sự cầu toàn và chuyên nghiệp của album và MV sẽ cho ra mắt sắp tới đây sẽ nhận được sự yêu mến từ khán giả khắp mọi miền”, Tuấn Quang đầy tâm đắc chia sẻ.

“Đành lòng” là ca khúc chủ đề của album vol 3 và cũng chính là đường dẫn, kết nối trái tim của những người yêu âm nhạc với nhau. Đặc biệt, toàn bộ các sáng tác trự tình đều do một tay ca nhạc sỹ Tuấn Quang thực hiện tất cả các công đoạn từ sáng tác, phối nhạc, biên tập đến sản xuất…. Ngay cả MV bảy ca khúc nổi bật, anh cũng chính là người lên kịch bản, làm đạo diễn bởi anh là người hiểu rõ đứa con tinh thần của mình hơn ai hết, để có thể định hướng và phối hợp ăn ý với các đồng nghiệp, khách mời thân thiết sẽ có mặt trong sản phẩm âm nhạc mới nhất này.

Niềm đam mê âm nhạc của Tuấn Quang từ lâu đã được anh em trong giới biết đến với sự cầu toàn và cần cù trong sáng tạo, chuyên về các nhạc phẩm nỗi buồn chia ly, thất tình và kiếp nghèo đầy day dứt. Theo anh ước tính đến nay, gia tài âm nhạc của anh đã lên đến hơn 180 ca khúc do chính anh sáng tác cho bản thân và các ca sỹ thân thiết như ca sỹ Hàn Thái Tú, Phạm Thanh Thảo, Hồ Quang Hiếu, Lâm Hùng, Ngọc Sơn, Dương Ngọc Thái… Không ngoại lệ, album vol 3 do chính anh sáng tác và trình bày cũng đã nhận được sự ủng hộ của các anh chị em ca sỹ đồng nghiệp như Diệp Tuyền, Nhật Trường, Diệp Tiểu Băng, Duy Tùng, Huỳnh Trân, Anh Thư, Linh Vy, Tường Vi, Bé Na, Anh Trí…

Sau 2 album Lời hứa và Hồng nhan, album vol 3 “Đành lòng” dự kiến sẽ ra mắt đúng vào ngày sinh nhật 28/12 của ca nhạc sỹ Tuấn Quang, hứa hẹn sẽ một lần nữa đem đến những sáng tạo chuyên nghiệp và dày dặn cảm xúc đến với công chúng yêu âm nhạc Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc