Từng bị trêu tới khóc vì ngoại hình, cô gái giảm cân để có vòng eo 60

Làm đẹp Thứ 6, 12/06/2020 10:28:21 AM Theo Zing

Từng mặc cảm về ngoại hình, Võ Thị Đầy trở nên tự tin sau khi trút bỏ 10 kg mỡ thừa. Hiện tại, 9X sở hữu cơ bụng 6 múi cùng số đo 3 vòng hoàn hảo.

Suốt 3 năm học phổ thông, Võ Thị Đầy (sinh năm 1994, Quảng Ngãi) luôn mặc cảm, tự ti vì bị trêu chọc về ngoại hình quá khổ.

"Thân hình mũm mĩm, của mình trở thành chủ đề để bạn bè đem ra châm chọc. Họ gọi mình là đồ thừa cân, béo mập. Khi nghe những câu nói ấy, mình đã bật khóc", 9X chia sẻ.

Từ nỗi mặc cảm về ngoại hình, lên đại học, cô quyết tâm phải giảm cân để lấy lại sự tự tin. Nói là làm, Đầy lên kế hoạch giảm cân cụ thể.

giam can thanh hot girl anh 1

Có thời điểm cô chạm mốc 60 kg, sợ không dám chụp ảnh.

Thời gian đầu, vì quá nôn nóng nên cô gái quê Quảng Ngãi đã mắc sai lầm khiến sức khỏe sụt giảm nghiêm trọng.

"Nóng lòng muốn giảm cân, mình đã chọn cách nhịn ăn và uống nước chanh không đường vào buổi sáng. Trong tuần đầu mình giảm được 2 kg, nhưng kéo theo đó là những hệ lụy như bị loét dạ dày, người mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ. Sau một thời gian cân nặng bị chững lại, không xuống tiếp".

Áp dụng nhiều phương pháp nhưng đều thất bại, 9X tìm đến gym như biện pháp cuối cùng.

Ban đầu, Đầy thừa nhận không biết gì về gym. Cô lên mạng tìm hiểu về bộ môn này và nhờ bạn bè tư vấn. Từ đó, cô tự đúc kết ra những bài tập riêng phù hợp với thể trạng. 9X cho hay nhờ có cơ địa rắn chắc, sức bền tốt nên cô chịu được bài tập cường độ cao, ít bị chấn thương trong quá trình tập luyện. Ngoài gym, Đầy cũng học thêm yoga để tăng sức bền, độ dẻo dai của cơ thể.

"Mình tập 2-3 tiếng một ngày và duy trì tập đều đặn 6 buổi/tuần. Vừa tập luyện vất vả, vừa phải đảm bảo việc học trên lớp nhưng chưa một lần mình từ bỏ".

Nhờ tìm ra chế độ giảm cân khoa học, 9X không còn cảm thấy mệt mỏi. Ở mỗi bài tập, cô luôn coi trọng việc rèn luyện thể lực bằng chạy bộ, nhảy dây, hít đất. Trong quá trình tập, Đầy không đặt nặng vấn đề giảm cân tránh gây áp lực cho bản thân.

Về khẩu phần ăn, cô cho rằng không nên quá khắt ke trong việc ăn uống như vậy sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu chất.

Khi ăn, Đầy chia thành 6 bữa nhỏ trong ngày. Việc này giúp cô ổn định lượng đường trong máu, đạt được mục tiêu về cân nặng và giảm cảm giác đói.

“Trước mỗi bữa ăn mình uống một ly nước ép rau củ, bỏ hẳn việc dùng đồ ăn nhanh, không ăn chất béo và tuyệt đối không ăn gì sau 20 giờ. Đã 5 năm, mình không ăn mì tôm hay uống nước ngọt, trà sữa", 9X kể.

Sau 2 năm kiên trì tập luyện, ăn theo chế độ, cô gái quê Quảng Ngãi giảm được 10 kg. Hiện tại, cô nặng 49 kg, cao 1,60 m với số đo 3 vòng 84-60-95.

Khi sở hữu thân hình đáng mơ ước, cơ thể săn chắc và vòng eo phẳng, cô vẫn duy trì tập luyện mỗi ngày. Mục đích của cô là tập để không bị mập lại và kiểm soát cân nặng.

Cô gái 26 tuổi cho biết sau khi thay đổi ngoại hình công việc và các mối quan hệ xã hội của cô đều tốt hơn trước.

"Mình nghĩ ngoại hình quyết định khá nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là với con gái. Mình tiếc vì nhận ra điều này hơi muộn. Với ngoại hình mới, mình có thể thỏa mái mặc những bộ cánh điệu đà, gợi cảm", cô bày tỏ.

Ý kiến bạn đọc