Hậu trường Thứ 4, 06/06/2018 22:51:40 PM Theo Dân Việt
Gần 4 tiếng đồng hồ hát trên sân khấu, Tùng Dương đã cuốn khán giả thủ đô vào mạch cảm xúc cuồn cuộn của anh. Cảm xúc đã được các nhạc sĩ của “Bộ tứ sông Hồng” chắp thêm đôi cánh.
Hiếm có ca sĩ nào có sức lao động “quần quật” như Tùng Dương, mở màn đêm liveshow “Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng” vào tối 5.6, nam ca sĩ tự hào giới thiệu: “Đây là liveshow thứ 10 trong sự nghiệp của Dương, nhưng khác với các liveshow trước, lần này Tùng Dương thể hiện âm nhạc của 4 nhạc sĩ tài danh trong nhóm Bộ tứ sông Hồng”.
Tùng Dương nói vui: “Cái duyên làm được liveshow lần này của Tùng Dương là vì 4 nhạc sĩ kính mến của chúng ta, chưa có ai bị… lẫn. Các bố, các chú còn đủ sức khỏe để có mặt trong khán phòng ngày hôm nay, để cho khán giả được tri ân những tác phẩm bất hủ mà họ đã cống hiến cho đời”.
Dưới khán phòng, các nhạc sĩ của “Bộ tứ sông Hồng” nở nụ cười xúc động. Nhạc sĩ Dương Thụ mực thước, nhạc sĩ Nguyễn Cường trẻ trung tinh nghịch với chiếc mũ phớt trứ danh và hàng ria con kiến, nhạc sĩ Phó Đức Phương nheo nheo đôi mắt, nhạc sĩ Trần Tiến cười sảng khoái. Có lẽ họ biết mình đã không nhầm khi chọn Tùng Dương để “gửi vàng”.
Từ trước tới nay, chưa có liveshow nào tổng hợp được cả 4 miền âm nhạc của “Bộ tứ sông Hồng” như liveshow của Tùng Dương. Mà có lẽ cũng chỉ có Tùng Dương, với độ biến hóa ảo diệu của mình mới thực hiện được concept “khó nhằn” này, “vời” cả 4 nhạc sĩ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong đời sống âm nhạc suốt 4 thập niên của thế kỷ trước về chung trong một "chiếu", mà vẫn hòa quyện, đan cài mượt mà.
Tùng Dương đêm qua đã đóng thành công cả 4 vai. Khi thì trong sáng, êm ả, buồn thanh cao với âm nhạc Dương Thụ, khi thì cuồn cuộn, hào sảng với Nguyễn Cường, khi thì nỉ non, duyên dáng tự sự với Phó Đức Phương, khi thì hòa hoa, tài tử, nồng nàn với Trần Tiến.
Khán giả ngồi dưới khán phòng nghe Tùng Dương hát với một sự háo hức mê say không nén nổi, họ thả tâm hồn mình trong trạng thái “không trọng lượng” để mặc cho Tùng Dương dẫn dắt qua những miền âm nhạc mà anh lựa chọn để phiêu lưu. Khi thì ào ạt thác ghềnh, khi thì mênh mang dòng trôi êm ả, khi thì náo nức như ùa vào biển lớn, lúc lại dịu dàng róc rách như con suối nhỏ mang hơi mát thanh tân cho những vùng đất cằn khô.
Tùng Dương hát “Chảy đi sông ơi” với Bằng Kiều chưa bao giờ hay đến thế. Cũng chưa bao giờ khán giả được nghe “Một thoáng Tây hồ” tình đến thế. Và “Bi ca Trọng Thủy”, “Hò biển”, “Bên dòng sông Cái”, “Trên đỉnh Phù Vân”... cũng chưa bao giờ khiến người ta mê đắm đến thế. Tùng Dương đã rút hết những gan ruột và sức lực của mình ra, để bung trào như một ngọn núi lửa, để thô ráp, để mịn màng, để cuồn cuộn giằng xé và để e ấp nâng niu.
Tùng Dương đã “lấn át” cả 2 vị khách mời cũng là những tên tuổi lớn trong làng nhạc. Bằng Kiều dường như trở nên yếu đuối hơn trước chất “điên” của anh, và Hà Trần dường như cũng thể không dịu dàng, nữ tính, nũng nịu hơn được anh. Hát được cho ra chất của “Bộ tứ sông Hồng” toàn những bậc cha chú khó tính, không phải Tùng Dương với sự đa diện của mình, có lẽ không ai làm được.
Bước ra khỏi khán phòng Cung văn hóa Hữu Nghị khi kim đồng hồ đã chuẩn bị nhích sang một ngày mới, khuôn mặt các khán giả của liveshow “Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng” vẫn tràn đầy phấn khích. Họ dường như vừa đi qua một giấc mơ, ở giấc mơ ấy, họ được gặp những khuôn dung đẹp đẽ trong âm nhạc đã lưu dấu ấn một thời. Họ được nhìn ngắm Dương Thụ mơ màng, Nguyễn Cường hào sảng, Phó Đức Phương tình tứ, Trần Tiến tài hoa ở những lăng kính thật khác lạ.
Và Tùng Dương, chính là vị thuyền trưởng đã lèo lái con tàu đi vào xứ xở của giấc mơ ấy, bằng đôi cánh cảm xúc cuồn cuộn của anh.
Tin cùng mục Hậu trường
Tin mới nhất