Tuyển tập những cái chết lãng xẹt nhất trong phim Vu Chính

Starlight Thứ 4, 15/08/2018 01:27:27 AM Theo iOne

Không chỉ trong 'Diên Hy công lược' biên kịch Vu Chính mới nghĩ ra những cách chết 'để đời' như vậy.

Diên Hy công lược đang là bộ phim truyền hình được mổ xẻ nhiều nhất trên mạng xã hội thời gian gần đây. Các tình tiết trong phim khiến khán giả tranh cãi, đặc biệt là cái chết của Cao quý phi và Dụ thái phi. Phim của Vu Chính trước nay vẫn có những kiểu chết "hoang đường" khiến người xem vừa bực vừa buồn cười.

Cao quý phi có số phận khá bi thảm.

Cao quý phi có số phận khá bi thảm.

Trong phim, Cao quý phi (Đàm Trác đóng) bị Ngụy Anh Lạc lập mưu mượn tay kẻ khác đổ nước thép nung nóng vào người, khiến Cao quý phi bị bỏng nghiêm trọng ở lưng. Ngụy Anh Lạc vốn chỉ muốn để lại sẹo trên người Cao quý phi, vết thương này vẫn có thể chữa trị được. Tuy nhiên Nhàn phi (Xa Thị Mạn đóng) lại âm thầm sai người cho thêm nước phân vào dung dịch kim loại này khiến vết thương của Cao quý phi không thể chữa khỏi, từ từ thối rữa.

Dưới sự công kích của Nhàn phi, một người cao quý và kiêu ngạo như Cao quý phi đã không chịu được sự dày vò này và thắt cổ tự tử.

Cái chết của Cao quý phi có vẻ được xây dựng rất hợp lý, nhưng khán giả đã vạch ra chi tiết phản khoa học. Đó là nhiệt độ của sắt nóng chảy là gần 1.600 độ nên bất kỳ vi khuẩn nào cũng không thể tồn tại được.

Nhàn phi cũng góp một phần không nhỏ trong cái chết của Cao quý phi.

Nhàn phi góp một phần không nhỏ trong cái chết của Cao quý phi.

Cái chết của Dụ thái phi - người đã giết hại chị gái của Ngụy Anh Lạc - còn thê thảm và bí ẩn hơn nhiều. Sau khi biết Dụ thái phi là người đứng sau cái chết của chị, Ngụy Anh Lạc đã lên kế hoạch trả thù. Ngụy Anh Lạc biết buổi tối hôm đó có thể có mưa bão, liền dứt khoát đi gặp Dụ thái phi, trước mặt mọi người, cô muốn Dụ thái phi thề độc rằng không giết chị cô. Nếu nói dối, Dụ thái phi sẽ bị ông trời trừng phạt.

Cái chết khó tin và đầy bí ẩn của Dụ thái phi.

Cái chết khó tin của Dụ thái phi.

Dụ thái phi trong tình thế tiến thoái lưỡng nan đã thốt ra lời thề độc, sau đó quay bước trở về cung. Ai dè vừa di chuyển về phòng được mấy bước thì bị sét đánh chết tại chỗ. Bộ phim giải thích, Ngụy Anh Lạc đã dùng thủ đoạn thêm sợi dây sắt nhỏ vào màn chống muỗi của Dụ thái phi, vì thế khi sét đánh xuống, kế hoạch giết người của cô đã thành công.

Nhưng nếu suy nghĩ cẩn thận, kiểu giết người này quá vô lý. Ngụy Anh Lạc lẽ nào là thiên lôi mà có thể kiểm soát thời gian và hướng của sấm sét vừa vặn giết chết Dụ thái phi?

Ngay cả khi dây sắt có được thêm vào đi nữa cũng rất khó để dẫn truyền sấm sét. Hơn nữa sét thường đánh vào những nơi cao, mà màn chống muỗi trong phòng Dụ thái phi thì không thể nào cao hơn bức tường xung quanh được. Vậy nên chỉ có thể kết luận rằng Ngụy Anh Lạc chính là... con nhà thiên lôi.

Dẫu vậy những cái chết trong Diên Hy công lược vẫn chưa phải là kiểu chết lãng xẹt nhất mà Vu Chính có thể nghĩ ra. Trong bộ phim Cung Tỏa Liên Thành, khi ở trong bếp, Quách ma ma đã đập cây cải thảo vào đầu một công công khiến người này lăn ra chết. Cải thảo cũng có thể giết người, là do cải thảo có độc hay Quách ma ma là một cao thủ võ lâm?

Ai có thể tin được cải thảo cũng có thể giết người?

Ai tin được cải thảo cũng có thể giết người?

Trong bộ phim Cung Tỏa Trầm Hương, nhân vật Mẫn phi do Huỳnh Thánh Y thủ vai cũng bị dồn đến cái chết một cách ngớ ngẩn. Trong đêm tối, Mẫn phi đã thực hiện phép thuật biến ra một con rồng lửa to lớn bay lượn trong không trung, điều này đã làm kinh động tới Hoàng thượng. Các vị Thượng thư nhân cơ hội này tung tin Mẫn phi là yêu quái, vì thế mà Hoàng thượng khép cô vào tội chết.

Hoàng thượng xử tội Mẫn phi bằng cách nhốt cô vào một cái lồng, sau đó đám quân lính vây xung quanh dùng giáo mác đâm chết. Về sau có người khám phòng của Mẫn phi và phát hiện ra cuốn “Hô Pháp đồ thuyết”, dạy cách làm ảo thuật, lúc đó Hoàng thượng mới biết Mẫn phi không phải yêu quái mà là một... ảo thuật gia.

Không hiểu đang yên đang lành lại đi biểu diễn hóa phép ra rồng làm gì?

Không hiểu đang yên đang lành cô nàng lại đi biểu diễn hóa phép ra rồng làm gì?

Kỳ thật cái chết này là do Mẫn phi tự chuốc lấy. Bởi cô hoàn toàn có thể mang quyển sách ra để chứng minh cho việc thực hiện các phép biến hóa của mình.

Trong bộ phim Cung Tỏa Châu Liêm, cái chết của nhân vật phản diện Trát Lan Thái còn ngớ ngẩn hơn nữa.

Khi Trát Lan Thái trở nên quá tự tung tự tác, Hoàng đế đã ra lệnh cho Quả Cận Vương đi ám sát Trát Lan Thái, rắc bột phốt pho lên quần áo của hắn. Sau đó, Hoàng thượng nhân lúc Trát Lan Thái không để ý, dùng một chiếc kính lúp chiếu vào người hắn, lợi dụng sức nóng của ánh mặt trời thiêu chết hắn.

Sức mạnh vạn năng của kính lúp.

Sức mạnh vạn năng của kính lúp.

Hoàng hậu không chịu nổi khi chứng kiến em trai mình bị thiêu chết đã cầu xin Hoàng thượng. Hoàng thượng sau đó đã dùng kiếm để kết liễu hắn. Khán giả chỉ có thể khâm phục trí tưởng tượng quá xuất sắc của biên kịch.

Vu Chính là biên kịch mà, thích cho ai chết là chết thôi.

Vu Chính là biên kịch mà, thích cho ai chết là chết thôi.

Ý kiến bạn đọc