Tuyết Lan kiêng tinh bột, tập yoga để giữ eo thon

Làm đẹp Thứ 4, 15/01/2020 23:53:36 PM Theo Ngôi sao

Siêu mẫu thường chỉ ăn các món chứa tinh bột vào dịp cuối tuần, ngày thường cô chủ yếu ăn rau xanh, hải sản hoặc ức gà cùng các loại trái cây tươi.

Nhờ chiều cao nổi trội 177 cm cùng gương mặt ăn hình, sau khi đăng quang Á quân Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên, Tuyết Lan nhanh chóng gặt hái nhiều thành công trên sàn catwalk và trở thành gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí thời trang. Sau thời gian phát triển sự nghiệp tại Mỹ, gần đây, Tuyết Lan thường xuyên tham gia show, chụp ảnh thời trang... tại Việt Nam. Cô cũng là một trong bốn huấn luyện viên của Model Kid Vietnam 2019.

Siêu mẫu hiện duy trì số đo cơ thể 86 - 69 - 93 cm. 

Siêu mẫu hiện duy trì số đo cơ thể 86 - 69 - 93 cm. 

Giống như hầu hết các đồng nghiệp, Tuyết Lan ý thức rất cao về việc giữ gìn vóc dáng. Cô hiện duy trì mức cân 53 kg với số đo vòng eo 69 cm. Chia sẻ với Ngoisao.net, Á quân Vietnam's Next Top Model  2010 cho biết chế độ ăn của cô tuân thủ nguyên tắc ít tinh bột nhất có thể: "Mỗi ngày mình đều ăn rất nhiều rau xanh, protein từ cá, thịt gà và uống nhiều nước lọc cùng nước trái cây. Hàng ngày, mình ăn rất ít tinh bột và thường chỉ ăn vào 2 ngày cuối  tuần".

Tuyết Lan cũng tiết lộ bữa sáng hàng ngày của cô thường có một củ khoai lang luộc cùng nước ép cà rốt hoặc dưa hấu. Salad cá hồi hoặc rau luộc cùng một đĩa trái cây tươi là khẩu phần dành cho bữa trưa. Siêu mẫu sinh năm 1990 luôn đảm bảo ăn tối sớm, trước 18h30 với các món soup rau nhẹ nhàng, giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng, tránh tích mỡ. "Công việc bận rộn nên mình chủ yếu ăn ở ngoài. Thỉnh thoảng, khi có thời gian, mình cũng dành thời gian nấu nướng như một cách xả stress, chăm sóc bản thân", Tuyết Lan cho biết.

[Caption]ádasdasd

Tuyết Lan thường hạn chế tối đa các món chứa tinh bột, trừ cheat meal vào cuối tuần. 

Bên cạnh chế độ ăn ít tinh bột, siêu mẫu sinh năm 1990 cũng tích cực tập yoga và đi bơi: "Môn thể thao yêu thích của mình là yoga và bơi. Mình thường duy trì 3 buổi yoga mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài 1 tiếng. Bơi lội thì 2 buổi mỗi tuần, mỗi buổi khoảng 30 phút". Cả 2 bộ môn này đều có tác dụng đốt cháy calo dư thừa, giúp cơ thể thêm săn chắc, dẻo dai, vừa bảo vệ sức khỏe, lại có ích cho việc tạo dáng, catwalk.

Tính chất công việc đòi hỏi thường xuyên phải di chuyển giữa Mỹ  và Việt Nam đồng thời cũng là người mê du lịch nên Tuyết Lan tự đặt ra những quy tắc riêng cho bản thân nhằm giữ gìn sắc vóc. "Khi đi du lịch thì không thể cứ nhịn ăn, bóp mồm bóp miệng quá được vì ẩm thực mỗi vùng miền là cả một nghệ thuật nên nhất định mình phải trải nghiệm. Mình cũng rất sợ tăng cân sau những chuyến xả láng như vậy nên thường ăn uống và tập luyện nhiều trước khi đi du lịch để cơ thể được săn chắc hơn, sẵn sàng nạp lượng lớn calo vào người. Ngoài ra, đối với các món nhiều tinh bột, mình cũng cố gắng ăn thử một lượng vừa phải cho biết mùi vị, chứ không tiêu thụ quá nhiều". Bên cạnh đó, tích cực đi bộ khi đi du lịch cũng là cách đốt cháy calo dư thừa hiệu quả. 

[Cándvasdbajk

Tích cực đi bộ, đạp xe cũng là cách đốt cháy calo thừa hiệu quả khi đi du lịch. 

Chia sẻ về bí quyết giữ dáng ngày Tết, Tuyết Lan khẳng định: "Ăn nhiều thì ắt sẽ mập cho nên dù áp dụng mẹo nào đi chăng nữa thì mình nghĩ chân lý cuối cùng vẫn cứ là ăn ít, ăn vừa đủ no, biết điểm dừng và tuyệt đối không ăn khuya".

Ý kiến bạn đọc