Vì sao hoãn xử vụ Đàm Vĩnh Hưng bị kiện đòi bồi thường 150 triệu đồng?

Chuyện 24h Thứ 6, 29/11/2019 23:09:10 PM Theo Dân Việt

Chiều 29/11, TAND quận 10 (TP.HCM) đã quyết định hoãn phiên tòa xử vụ kiện giữa nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân và ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng).

TAND quận 10 (TP.HCM) quyết định hoãn phiên tòa chiều 29/11 xử vụ nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bồi thường vì vi phạm bản quyền do vắng mặt người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là ông Nguyễn Anh Huy.

Trong ngày xét xử, nguyên đơn là nhạc sĩ Trường Nhân (35 tuổi) cùng luật sư đến tòa từ sớm. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không xuất hiện, ủy quyền cho luật sư Lê Quang Vy làm đại diện.

 

 

vi sao hoan xu vu dam vinh hung bi kien doi boi thuong 150 trieu dong? hinh anh 1

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ông Nguyễn Anh Huy (nghệ danh Trương Tuấn Huy) được tòa triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nhưng ông Huy vắng mặt nên tòa quyết định hoãn phiên xử.

Theo nhạc sĩ Trường Nhân, sự việc xảy ra từ năm 2012. Theo đơn kiện, nhạc sĩ Trường Nhân là tác giả, chủ sở hữu tuyển tập nhạc "Vị ngọt", trong đó có ca khúc "Chút tình", đã được Cục Bản quyền tác giả văn học nghệ thuật cấp giấy chứng nhận tác quyền vào ngày 30/6/2006.

 

 

vi sao hoan xu vu dam vinh hung bi kien doi boi thuong 150 trieu dong? hinh anh 2

Nhạc sĩ Trường Nhân.

Sau này, nhạc sĩ Trường Nhân phát hiện trong album "Góc khuất" ra mắt năm 2012 có ca khúc "Chút tình phai" do Đàm Vĩnh Hưng hát, ghi tên tác giả sáng tác là Trương Tuấn Huy, giống hệt ca khúc "Chút tình" của anh. Sau nhiều lần liên hệ, thương lượng nhưng không đạt được thỏa thuận với phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Trường Nhân đã khởi kiện ra tòa án, yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải đăng cải chính công khai trên báo 4 kỳ liên tục, đồng thời đền bù 150 triệu đồng bao gồm phí bản quyền và tổn thất tinh thần, tư vấn pháp lý...

 

 

vi sao hoan xu vu dam vinh hung bi kien doi boi thuong 150 trieu dong? hinh anh 3

Bìa CD "Góc khuất" có ca khúc "Chút tình phai", ghi tên tác giả là Trương Tuấn Huy.

Luật sư Lê Quang Vy cho biết nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không muốn chia sẻ nhiều về vụ việc và giữ nguyên quan điểm ca khúc "Chút tình phai" nằm trong CD "Góc khuất" do Công ty Tiếng hát Việt sản xuất. Công ty này đã mua độc quyền ca khúc từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy và mời Đàm Vĩnh Hưng thu âm. Nam ca sĩ không biết tác giả thật của bài hát là ai và việc kinh doanh, thu lợi nhuận hay không là do Công ty Tiếng hát Việt thực hiện, không liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 27/12/2019.

Ý kiến bạn đọc