Vic bức xúc vì bị chỉ trích 'giàu mà hưởng trợ cấp'

Starlight Thứ 5, 23/04/2020 22:47:51 PM Theo Ngôi sao, The Sun

Không nhận lương mùa dịch, bị mất nhân sự cấp cao nhưng bà Becks vẫn bị đả kích vì dùng tiền trợ cấp của chính phủ trả lương cho nhân viên.

Đế chế thời trang của Vic được cho là thua lỗ nhiều năm nay, càng bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19. Ảnh: The Sun.

Đế chế thời trang của Vic được cho là thua lỗ nhiều năm nay, càng bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19. Ảnh: The Sun.

Công việc kinh doanh của bà Becks đang bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch. Theo giới truyền thông Anh, cựu ca sĩ nhạc pop cho các nhân viên làm việc tại hãng thời trang nghỉ hai tháng, bắt đầu từ tháng tư. Nhân viên của Vic vẫn nhận lương, trong đó 80% lương được chính phủ trả theo gói hỗ trợ doanh nghiệp, 20% còn lại nhà thiết kế thời trang 46 tuổi sẽ chi trả nhưng không bắt buộc. Bản thân bà Becks cũng không nhận lương trong thời kỳ dịch bệnh. Bên cạnh đó, cựu thành viên nhóm Spice Girls còn mất một nhân sự cấp cao về marketing khi người này xin nghỉ việc. 

Việc Vic sử dụng trợ cấp của chính phủ để trả lương cho nhân viên dù hai vợ chồng sở hữu khối tài sản lên tới 335 triệu bảng khiến nhiều người bất bình. Nhiều ý kiến cho rằng Becks - Vic không muốn lấy tiền cá nhân chi trả cho nhân viên mà lợi dụng chính sách của chính phủ. "Xin lỗi chứ tôi thấy buồn nôn. Nếu thực sự quan tâm tới dịch vụ y tế quốc gia, thì Victoria Beckham tại sao cô lại lấy số tiền thuế mà họ thực sự cần - trong khi cô không quá cần - để trả lương cho nhân viên và chống đỡ cho công việc kinh doanh thất bại của mình", MC kỳ cựu Piers Morgan gay gắt nói.

Biệt thự ở trung tâm London của nhà Becks. Ảnh: Sun.

Biệt thự ở trung tâm London của nhà Becks. Ảnh: Sun.

Trong khi đó báo chí Anh xoáy sâu vào khối tài sản trăm triệu bảng của nhà Becks. Cặp sao sở hữu biệt thự 31,5 triệu bảng ở trung tâm London, chưa kể nông trang rộng lớn 62 triệu bảng ở Cotswolds mà cả nhà đang tự cách ly từ ngày phong tỏa. Vợ chồng cựu tiền vệ MU được cho là vừa bỏ ra 20 triệu bảng mua một căn penthouse ở Miami. Vic có bộ sưu tập túi xách hàng hiệu trị giá 1,5 triệu bảng, 14 chiếc nhẫn đính hôn gần 9 triệu bảng. Gia đình Becks mỗi năm đi du lịch sang chảnh vài lần. Hồi tháng 3, khi chưa có lệnh phong tỏa, cặp sao bỏ ra 100.000 bảng tổ chức sinh nhật 21 tuổi cho cậu cả Brooklyn tại nông trang ở Cotswolds.

Việc bị lên án khiến bà mẹ 4 con rất bức xúc và thất vọng. "Victoria nói với bạn bè rằng dù là dịp sinh nhật nhưng đây là tuần tồi tệ nhất. Cô ấy thực sự rất buồn bực và cho rằng thật không công bằng khi mình bị chỉ trích với việc mà nhiều công ty cũng đang làm. Cô ấy không biết vì sao những lời mắng mỏ lại thậm tệ đến thế", nguồn tin trên The Sun cho biết.

Đội ngũ nhân viên của Vic từ chối bình luận khi được hỏi. Từ tháng một đến nay, đã có 7 nhân viên phòng marketing của bà Becks xin nghỉ việc. Trong khi đó mới đây, Vic tuyên bố sẽ trích 20% lợi nhuận đóng góp cho ngân hàng thức ăn trong đại dịch bất chấp công ty thông báo lỗ 12 triệu bảng năm ngoái.

Vợ chồng Becks bên 4 đứa con vẫn tận hưởng cuộc sống xa hoa nhiều năm qua. Ảnh: Sun.

Vợ chồng Becks bên 4 đứa con vẫn tận hưởng cuộc sống xa hoa nhiều năm qua. Ảnh: Sun.

Mỗi năm vẫn đều đặn cho ra những bộ sưu tập thời trang và nhận được vô vàn lời khen nhưng việc kinh doanh của Vic thua lỗ nhiều năm qua. Nhiều nguồn tin cho biết, cựu ca sĩ 46 tuổi lên kế hoạch đóng cửa hàng Victoria Beckham ở Hong Kong vì ế ẩm và chuyển hướng sang kinh doanh sản phẩm làm đẹp mà cô mới gây dựng. Nhà thiết kế thời trang cũng phải cắt giảm chi phí tại văn phòng ở tây London, không thuê lái xe riêng, tự mình lái xe đi làm khi công việc kinh doanh ngày càng khó khăn.

Ý kiến bạn đọc