Việt Nam thắng Jordan ở loạt luân lưu giành vé tứ kết

Chuyện 24h Chủ nhật, 20/01/2019 22:25:40 PM Theo Ngôi sao

Thầy trò HLV Park Hang-seo lập kỳ tích khi lần thứ hai trong lịch sử lọt vào vòng tứ kết Asian Cup.

Hòa 1-1 sau 120 phút, tuyển Việt Nam vượt qua Jordan 4-2 ở loạt luân lưu cân não để đi tiếp. Đối thủ của thầy trò Park Hang-seo ở tứ kết là đội thắng ở cặp đấu giữa Nhật Bản và Arab Saudi. Đây là lần thứ hai đội tuyển lập kỳ tích. Trước đó khi là chủ nhà năm 2007, Việt Nam từng vào đến tứ kết nhưng để thua Iraq - đội lên ngôi vô địch sau đó.

Công Phượng ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Việt Nam.

Công Phượng ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Việt Nam.

Việt Nam bước vào trận tứ kết bị đánh giá thấp hơn đối thủ Jordan. Nhưng cách nhập cuộc của đoàn quân HLV Park Hang-seo không cho thấy điều đó. Việt Nam chủ động cầm bóng, đẩy cao đội hình phối hợp tấn công. Dù vậy, Jordan là đội chơi tốt hơn, đặc biệt ở khoảng giữa hiệp hai trước khi có bàn thắng mở tỷ số từ pha sút phạt đẹp mắt phút 39. 

Sau bàn thua, cầu thủ Việt Nam dường như không bị ảnh hưởng về tâm lý. Thậm chí, các học trò của ông Park còn chơi quyết tâm hơn, liên tiếp tạo ra các cơ hội ở những phút cuối hiệp một. 

Jordan dẫn trước nhưng không bảo toàn được lợi thế.

Jordan dẫn trước nhưng không bảo toàn được lợi thế.

Hiệp hai là 45 phút chơi lấn lướt đối thủ của Việt Nam. Bàn thắng gỡ hoà ở phút 51 sau tình huống phối hợp như mơ của Trọng Hoàng và Công Phượng càng khiến Việt Nam chơi hưng phấn. Những sự thay đổi người, đặc biệt là Văn Toàn, giúp đội bóng của ông Park luôn nguy hiểm trong những pha phản công, chuyền bóng dài. Trong khi đó, Jordan thể hiện bộ mặt bạc nhược trong suốt 45 phút, không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Văn Lâm.

Cầu thủ Việt Nam thể hiện tâm lý thi đấu tốt trong trận đấu.

Cầu thủ Việt Nam thể hiện tâm lý thi đấu tốt trong trận đấu.

Chơi áp đảo đối thủ nhưng các cơ hội của Việt Nam tạo ra không rõ ràng. 90 phút khép lại với tỷ số hoà 1-1. Trong hai hiệp phụ, tốc độ trận đấu không được đẩy cao. Dường như hai đội đều muốn đi đến loạt đá luân lưu quyết định. 

Bước sang 5 cú đá quyết định, Việt Nam thực hiện thành công 4 lần, chỉ Minh Vương hỏng ăn. Trong khi đó, cầu thủ Jordan một lần đá trúng xà ngang, một lần bị Văn Lâm cản phá. 

Thắng 4-2 ở loạt penalty và khép lại trận đấu với tổng tỷ số 5-3, Việt Nam giành vé tứ kết lần thứ hai trong lịch sử. Thầy trò HLV Park Hang-seo chờ đợi đối thủ là đội thắng trong cặp đấu Nhật Bản - Arab Saudi.

Đội hình thi đấu

Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức

Jordan: Shafi; Bani Yassen, Zeyad, Al Ajalin, Abdulrahman, Al Murjan, Al Bakhet, Al Rawashdeh, Baniateyah, Al Tamari, Zeyad.

Ý kiến bạn đọc