Vợ Chí Tài hát tiễn biệt chồng

Hậu trường Chủ nhật, 20/12/2020 21:18:30 PM Theo Ngôi sao

MỸ - Ca sĩ Phương Loan xúc động nghẹn ngào khi thể hiện ca khúc 'Em đâu' để tiễn biệt chồng - danh hài Chí Tài, rạng sáng 20/12.

Em đâu do nghệ sĩ Chí Tài sáng tác lúc sinh thời. Nhưng đây là lần đầu, cũng là lần cuối cùng, ca sĩ Phương Loan hát tặng người chồng quá cố. Tay run run cầm tờ giấy ghi lời ca khúc, ca sĩ Phương Loan vừa khóc vừa cất tiếng hát khiến những người có mặt tại lễ an táng lăng đi vì xúc động.

Màn đêm đã buông dần
Đèn hiu hắt cô quành
Nhớ anh,
Em muốn thét lên trong đêm dài
Nằm nhớ những kỷ niệm
Gặp nhau phút ban đầu
Mắt anh, ôi đôi mắt ấy!
Em về nhớ nhung...

Từng ca từ của ca khúc như thể hiện nỗi niềm thương nhớ người đã đi xa và cảm giác lạc lõng giữa cuộc đời của ca sĩ Phương Loan khi danh hài Chí Tài đột ngột qua đời. Lúc sinh thời, Chí Tài có mối tình sắt son 33 năm cùng bà xã Phương Loan. Họ gặp nhau lần đầu năm 1979 tại một đám cưới và dần nảy sinh tình cảm. Thời gian mối quan quan hệ của họ bị chia cắt vì Phương Loan sang Mỹ định cư. Vài năm sau, Chí Tài cũng sang Mỹ, thành lập nhóm nhạc Chí Tài Brother’s và gặp lại Phương Loan. Tại đó, cố nghệ sĩ làm nhạc công, trong khi bà xã của ông là giọng ca chính. Họ chính thức nên duyên vợ chồng vào năm 1987.

Gắn bó 33 năm song vợ chồng Chí Tài không có con. Cố nghệ sĩ thừa nhận những năm tháng tuổi trẻ, ông mải mê chạy show, muốn kinh tế thật ổn định mới nghĩ đến chuyện sinh con. Điều khiến Chí Tài phần nào an lòng là bà xã không trách cứ ông đam mê nghệ thuật mà quên mất chuyện con cái. Ngược lại, Phương Loan có quan điểm giống chồng. Cả hai chung suy nghĩ quan trọng là họ tận hưởng bình yên, sống vui vẻ trong từng khoảnh khắc bên nhau.

Lễ an táng nghệ sĩ Chí Tài diễn ra rạng sáng 20/12 (giờ Hà Nội) ở nhà thờ Giáo xứ Thánh Linh, bang California. Các cha xứ thực hiện nghi thức thánh lễ an táng theo đạo công giáo. Sau đó, linh cữu cố nghệ sĩ được đưa đến nơi hoả táng. Ông Chí Thiện - anh trai Chí Tài - chia sẻ: "Chí Tài - người mang đến hàng triệu nụ cười cho khán giả bao năm qua - đã ra đi, nhưng em chắc chắn sẽ mãn nguyện vì tình thương mọi người dành cho mình".

Bà Huỳnh Thị Dung - chị cả của Chí Tài - xúc động trước giờ tiễn đưa em: "Chí Tài ơi, em vội vã bỏ mọi người đi. Dù biết đó là sinh lão bệnh tử, nhưng sao em đi bất thình lình, khiến ai cũng bàng hoàng và không thể chấp nhận được. Em là người khuyến khích các anh chị em tập thể dục mỗi ngày, vậy mà... Em đi để lại bao thương tiếc. Nghìn trùng xa cách, vĩnh biệt em".

Đông đảo người thân, bạn bè cố gắng đi theo, mong muốn có thể nhìn thấy linh cữu lần cuối. Hoà trong dòng người là lời bài hát Nhỏ ơi văng vẳng cùng những giọt nước mắt lăn dài. Ca sĩ Phương Loan khóc nức nở sau nhiều ngày kìm nén cảm xúc và cố gắng chạm vào linh cữu trước khoảnh khắc vĩnh biệt mãi mãi.

Ca sĩ Phương Loan tại lễ an táng chồng - cố nghệ sĩ Chí Tài.
Ca sĩ Phương Loan tại lễ an táng chồng - cố nghệ sĩ Chí Tài.


Nghệ sĩ Chí Tài qua đời hôm 9/12 sau một cơn đột quỵ. Quy trình tổ chức tang lễ cho Chí Tài là điều được quan tâm, bởi vợ và người thân của ông đều ở Mỹ, chỉ riêng ông về nước hoạt động nghệ thuật từ cuối tháng 3. Được gia đình ủy quyền, nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương nỗ lực lo thủ tục đưa Chí Tài về Mỹ, đồng thời gấp rút lo liệu cho tang lễ ở Việt Nam. Tối 12/12, linh cữu của Chí Tài được đưa lên máy bay về Mỹ với bà xã Phương Loan và người thân của anh.

Ý kiến bạn đọc