Vợ Chí Tài suy sụp

Hậu trường Thứ 6, 11/12/2020 23:07:18 PM Theo Ngôi sao

Nghệ sĩ Hoài Phương cho biết hiện chị Phương Loan - bà xã danh hài Chí Tài - rất buồn và suy sụp tinh thần nên luôn có người thân ở bên cạnh.

"Chị Phương Loan rất đau lòng. Nhưng gia đình và bạn bè thân thiết luôn kề bên để giúp chị ấy vượt qua mất mát này", Hoài Phương chia sẻ. Trước đó, chiều 9/12 (theo giờ địa phương), anh nhận cuộc gọi từ bà xã Việt Hương báo tin Chí Tài qua đời nên bàng hoàng. Anh qua đón Hoài Tâm rồi cả hai đến ngay nhà Chí Tài ở Mỹ để thăm hỏi chị Phương Loan. Lúc này, chị Loan buồn rười rượi, sắc mặt mệt mỏi nên Hoài Phương không dám bày tỏ cảm xúc. Rất lâu sau đó, anh vẫn không tin người anh cả trong nghề luôn lạc quan, giữ gìn sức khỏe lại đột ngột qua đời.

Danh hài Chí Tài và vợ - ca sĩ Phương Loan.

Danh hài Chí Tài và vợ - ca sĩ Phương Loan.

Hoài Phương, Hoài Tâm là cầu nối cho gia đình Chí Tài ở Mỹ với Việt Hương, Hoài Linh - những người đang lo hậu sự cho danh hài tại Việt Nam. "Người thân của anh Tài hầu hết qua Mỹ định cư nên Việt Hương sẽ thay mặt gia đình chịu tang ở quê nhà trong vai trò em gái", anh nói. Sau đó, di hài của Chí Tài sẽ được đưa về Mỹ. Nhờ sự hợp tác của Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ nên mọi thủ tục đều suôn sẻ.

"Khi thủ tục hoàn tất, thi hài sẽ được cơ quan chức năng đưa đi. Không ai được trông thấy thi hài cho đến khi máy bay hạ cánh ở Mỹ. Tiếp đó, rất nhiều thủ tục hành chính mất hàng giờ đồng hồ để giải quyết thì gia đình mới đón được thi hài. Vì vậy Hoài Linh và Việt Hương không thể tháp tùng anh Chí Tài về Mỹ", Hoài Phương cho biết. Anh nhấn mạnh hiện tại các chuyến bay từ Việt Nam sang Mỹ đã thông suốt nhưng chiều ngược lại còn hạn chế. Nếu Hoài Linh và Việt Hương qua Mỹ thì lúc trở về sẽ khó khăn vì phải trải qua sự xét duyệt của Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ và cách ly 14 ngày.

Ở Mỹ, Hoài Phương và Hoài Tâm đã chủ động hỗ trợ gia đình Chí Tài sắp xếp xong các vấn đề cần thiết. Trong những ngày sắp tới, nếu không có gì phát sinh, anh sẽ không qua nhà chị Phương Loan để chị có không gian yên tĩnh nghỉ ngơi. Khi đón được thi hài, gia đình và bạn bè sẽ tổ chức tang lễ cho Chí Tài theo nghi lễ của người theo đạo Công giáo. Vì đại dịch, số người đến đưa tiễn Chí Tài sẽ bị hạn chế nhưng nhà tang lễ có làm thêm mái che ngoài trời nên theo Hoài Phương, tối đa 20 người sẽ được vào làm lễ viếng một lượt.

Cố danh hài Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan năm 1987. Cả hai chung sống hạnh phúc hơn 30 năm dù không có con. Trong thời gian Chí Tài về Việt Nam biểu diễn, chị Loan ở Mỹ một mình, tìm niềm vui từ ca hát. Chị hay đi hát ở nhà thờ hay những chương trình thiện nguyện.

Ý kiến bạn đọc