Vợ chồng Djokovic âm tính với Covid-19

Starlight Thứ 6, 03/07/2020 23:56:19 PM Theo Ngôi sao, CBC

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic và bà xã Jelena đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV hôm 2/7, sau 10 ngày nhiễm bệnh.

Vợ chồng Djokvic nhiễm Covid-19 nhưng hai con thì không. Ảnh: AFP.
 

Vợ chồng Djokvic nhiễm Covid-19 nhưng hai con thì không. Ảnh: AFP.

Đội ngũ y tế của Nole phát thông báo hôm 2/7: "Kết quả xét nghiệm mới nhất ở Belgrade (Serbia) cho thấy Novak Djokovic và Jelena âm tính với Covid-19. Hai người không có triệu chứng bệnh và 10 ngày qua tự cách ly ở nhà sau khi trở về từ Zadar (Croatia), tuân thủ mọi biện pháp an toàn theo khuyến cáo".

Những tay vợt còn lại bị nhiễm bệnh như Grigor Dimitrov, Borna Coric và Viktor Troick, kể cả HLV của Nole là Ivanisevic chưa có thông tin gì thêm kể từ khi thông báo bị Covid-19 hai tuần trước. Dominic Thiem và Alexander Zverev cũng tham gia Adria Tour nhưng có kết quả âm tính với nCoV từ đầu. Mới đây, Zverev bị "ném đá" vì hứa tự cách ly sau khi rời giải nhưng lại đi tiệc tùng ở hộp đêm.

Djokovic và 3 đồng nghiệp nhiễm nCoV khi cùng tham dự Adria Tour - giải đấu giao hữu từ thiện do chính Nole tổ chức giữa tháng 6 ở Serbia và Croatia. Ngoài thi đấu, các tay vợt giao lưu chụp ảnh với nhau và fan một cách thoải mái, thậm chí ôm hôn nhau, cởi áo nhảy múa trong hộp đêm. Các khán đài cũng đông kín khán giả, nhiều người không đeo khẩu trang.

Tay vợt số một thế giới chủ quan cho rằng dịch đã suy yếu nên vẫn tổ chức Adria Tour. Giải đấu sau đó bị hủy giữa chừng vì các tay vợt dương tính với nCoV. Ảnh: AP.

Tay vợt số một thế giới chủ quan cho rằng dịch đã suy yếu nên vẫn tổ chức Adria Tour. Giải đấu sau đó bị hủy giữa chừng vì các tay vợt dương tính với nCoV. Ảnh: AP.

Theo CBC, các tay vợt không vi phạm luật của Serbia hay Croatia vì cả hai đất nước không yêu cầu họ phải thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên vụ việc vẫn khiến Djokovic bị chỉ trích dữ dội, nhất là trước đó anh có quan điểm không tiêm vaccine phòng bệnh, kể cả Covid-19. Khi bản thân và các đồng nghiệp bị nhiễm nCoV, tay vợt 33 tuổi công khai xin lỗi và lấy làm tiếc vì giải đấu gây ra nhiều hệ lụy.

Quê hương Serbia của Djokovic hiện có hơn 15.000 ca nhiễm và gần 300 người chết vì đại dịch.

Ý kiến bạn đọc