Vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ tố cáo Trung Nguyên giả mạo tài liệu

Chuyện 24h Chủ nhật, 02/12/2018 23:28:59 PM Theo Ngôi sao

Bà Thảo cho rằng Trung Nguyên đã làm giả biên bản cuộc họp đại hội đồng cổ đông nhằm ngăn cản quyền điều hành của bà tại tập đoàn.

Ngày 29/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương ra quyết định ngừng phiên họp giải quyết vụ án tranh chấp kinh doanh, thương mại của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm đại diện. Nguyên nhân HĐXX hoãn phiên họp là để xác minh thêm các chứng cứ, tài liệu mới do các bên cung cấp.

Trước đó bà Thảo có đơn gửi đến tòa, tố cáo về việc giả mạo chứng cứ và đề nghị trưng cầu giám định đối với các tài liệu, chứng cứ mà tòa thu thập. Các văn bản gồm: biên bản họp đại hội đồng cổ đông, quyết định của đại hội đồng cổ đông của Trung Nguyên. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố Trung Nguyên làm giả tài tiệu và yêu cầu giám định những tài liệu này. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố Trung Nguyên làm giả tài tiệu và yêu cầu giám định những tài liệu này. 

Các tài liệu trên do ông Nguyễn Duy Phước (phụ trách pháp lý của Tập đoàn Trung Nguyên) nộp theo yêu cầu của Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên theo bà Thảo, các tài liệu này đã bị làm giả với mục đích thay đổi người quản lý điều hành tại Công ty Cổ phần Hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC) và Nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên (Bình Dương).

Trong đơn tố cáo Bà Thảo nêu rõ biên bản và quyết định mà Nguyễn Duy Phước nộp cho tòa chỉ là bản photo, không đề rõ ngày, chỉ để mốc thời gian tháng 12/2011, nhiều trang thiếu giáp lai hoặc chữ ký. Bà Thảo cũng tố cáo chữ ký của bà trên hai văn bản trên đều là kết quả của hành vi cắt dán, photo... Bên cạnh đó, bà Thảo cho rằng nội dung Biên bản họp và Quyết định của Đại hội đồng cổ đông mâu thuẫn với nhau, có nhiều điểm bất thường. 

Tranh chấp của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên bắt đầu từ tháng 4/2015 khi chồng bà, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (đại diện Tập đoàn Trung Nguyên) bất ngờ ra quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và tước hết mọi quyền điều hành của bà tại tập đoàn này. 

Đây không phải là vụ án duy nhất liên quan đến quyền quản lý và điều hành Tập đoàn Trung Nguyên giữa hai nhà sáng lập. Trước đó, TAND cấp cao TP HCM cũng thụ lý vụ án "Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên. Kết quả phúc thẩm, tòa huỷ bỏ Quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đồng thời khôi phục chức danh của bà Thảo tại Trung Nguyên. Tuy nhiên cho đến nay bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thể bước chân vào công ty do bị chặn từ cửa. 

Ngoài các vụ kiện liên quan đến quyền quản lý và điều hành Tập đoàn Trung nguyên, tòa cũng đang thụ lý giải quyết vụ án ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên. Theo đó, cả hai đồng thuận ly hôn nhưng chưa tìm được tiếng nói chung trong vấn đề phân chia tài sản và khoản cấp dưỡng cho bốn người con chung. Cụ thể, bà Thảo yêu cầu cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ phần, trong khi đó ông Vũ chỉ đồng ý cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ tức cho đến khi các con đã thành niên và tốt nghiệp đại học.

Ý kiến bạn đọc