Vừa được chọn dự thi Miss Grand, Thùy Tiên bị đòi nợ 1,5 tỷ đồng

Hậu trường Thứ 6, 13/08/2021 16:47:48 PM Theo iOne

Thùy Tiên bị một người dọa sẽ làm rùm beng chuyện nợ nần với ban tổ chức cuộc thi quốc tế nếu cô không chịu xin lỗi và hứa trả nợ.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên vừa được đơn vị nắm giữ bản quyền lựa chọn đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Sáng 13/8, Đặng Thùy Trang - chị gái Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo - bất ngờ có chia sẻ: "Nợ thì không trả, thích thi thì chị để cho em thi. Hứa là cho em một giải giật nợ chuẩn kiểu lưu manh theo phong cách Thái nhé!". Nhiều khán giả cho rằng Thùy Trang đang nhắc đến Thùy Tiên bởi cả hai trước đó từng vướng ồn ào về món nợ 1,5 tỷ đồng.

Người đẹp Thùy Tiên. Ảnh: Quang Đức

Người đẹp Thùy Tiên. Ảnh: Quang Đức

Trao đổi với iOne, Thùy Trang thừa nhận người cô nhắc đến là Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô kể hồi tháng 5/2019, khi đòi nợ Thùy Tiên số tiền 1,5 tỷ đồng, cô từng bị đàn em tố giác về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" lên cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP HCM. Thùy Tiên tố Thùy Trang lừa cô ký giấy nợ khống rồi đe dọa để đòi nợ. Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, xác minh đơn tố giác tội phạm mà Thùy Tiên gửi, cơ quan chức năng kết luận "không đủ cơ sở xác định dấu hiệu tội phạm". Trong thông báo gửi đến Thùy Tiên ngày 13/11/2019 mà Thùy Trang cung cấp, Công an TP HCM quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của Thùy Tiên. Quyết định này được Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM thông qua.

Theo lời Thùy Trang, trong quá trình cơ quan chức năng điều tra, cô chưa từng làm phiền, đòi nợ Thùy Tiên. "Mãi đến khi cơ quan điều tra có kết luận Thùy Tiên nợ tôi 1,5 tỷ đồng và xác nhận chữ ký, vân tay trong giấy ghi nợ là của cô ấy, tôi mới tiếp tục đòi nợ Tiên. Tuy nhiên, cô ấy không trả tiền, thậm chí chặn hết mọi liên lạc, không nói một lời nào với tôi.

Tôi yêu cầu phía công an sắp xếp cho mình gặp Thùy Tiên để nói chuyện, giải quyết. Nhiều lần phía công an triệu tập nhưng Thùy Tiên trốn tránh, không hợp tác. Đầu 2020, khi tôi chuẩn bị mọi thủ tục để khởi kiện dân sự thì tiếp tục mang bầu bé thứ hai. Dịch diễn biến phức tạp gần hai năm qua khiến mọi kế hoạch của tôi bị đảo lộn. Đến hiện tại, Tiên vẫn chưa trả nợ cho tôi một đồng nào", cô nói.

Thùy Trang nói Thùy Tiên không xứng đáng đại diện phụ nữ Việt thi Miss Grand International.

Thùy Trang nói Thùy Tiên không xứng đáng đại diện phụ nữ Việt thi Miss Grand International.

Thùy Trang nói một người "vô ơn, vô đạo đức" như Thùy Tiên không xứng đáng đại diện cho phụ nữ Việt dự thi nhan sắc quốc tế. "Cô ấy là 'Người đẹp Nhân ái' mà hành xử quá tệ với người từng cưu mang, giúp đỡ mình. Có nợ thì phải trả, có sai phải biết xin lỗi, như vậy mới xứng đáng là người có đạo đức. Tiên không có nhân cách, phẩm chất của phụ nữ Việt. Tôi có quyền lên tiếng, phản đối vấn đề đó", cô nói.

Thùy Trang cũng khẳng định nếu từ giờ đến lúc đi thi, Thùy Tiên không có bất kỳ lời xin lỗi và hứa hẹn trả nợ nào, cô sẽ làm rùm beng câu chuyện này trước ban tổ chức cuộc thi quốc tế. Nếu đòi được tiền, cô hứa làm từ thiện. Trước những cáo buộc từ phía bà Thùy Trang, đại diện của Thùy Tiên nói với iOne "đã lường trước được điều này" và hứa sẽ lên tiếng, làm rõ mọi chuyện trong vài ngày tới.

Trước đó, hồi tháng 5/2019, đoạn video ghi lại cuộc trao đổi, cự cãi giữa Thùy Tiên cùng Thùy Trang và một vài người khác liên quan đến một món nợ được tung lên mạng xã hội. Trong clip, Thùy Tiên gây bất ngờ với hành động xé giấy nợ. Điều này khiến cô bị dư luận chỉ trích. Nhiều người cho rằng cô cố thủ tiêu bằng chứng quỵt nợ nên mới xé giấy.

Thùy Trang khi ấy tiết lộ Tiên từng năn nỉ cô giúp đỡ chi phí để đi thi Hoa khôi Nam bộ 2017 vì tin mình sẽ vào top 3, sau đó sẽ tận dụng sức nóng của dah hiệu để đi làm trả nợ. Thấy quyết tâm từ Thùy Tiên, Trang mủi lòng đi vay giúp. Thùy Tiên cũng đã ký và để lại dấu vân tay vào văn bản vay nợ 1,5 tỷ đồng được ký ngày 22/7/2017, thời hạn 1 năm Tiên phải trả hết.

Tuy nhiên, Thùy Tiên khẳng định Thùy Trang lừa cô chứ không giúp đỡ. Cô thừa nhận đã ký vào giấy vay tiền nhưng chưa từng nhận khoản tiền mặt 1,5 tỷ đồng. Cô cho rằng mình thiếu hiểu biết, mất cảnh giác khi ký vào tờ giấy đó. Sau khi làm việc với luật sư, cô trình báo sự việc lên công an. Nói về hành động xé giấy nợ, Thùy Tiên xin lỗi và nói cô hành động trong lúc bản thân hoảng loạn, thiếu kiểm soát.

Đáp lại, Thùy Trang tố ngược, cho biết Thùy Tiên nhận đủ số tiền 1,5 tỷ đồng. Cô ký giấy nợ trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, đã 19-20 tuổi và có nhận thức về pháp luật. Theo Trang, nếu không cầm tiền thì Tiên đã không ký và điểm chỉ tay vào giấy tờ. Mọi chuyện tạm lắng xuống gần hai năm qua cho đến khi Thùy Tiên được công bố là Miss Grand Vietnam 2021.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998, từng học Khoa Pháp văn, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM. Cô đoạt danh hiệu Người đẹp Nhân ái và vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô cũng là đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế cùng năm, song không đạt thành tích gì. Trước đó, Thùy Tiên là Á khôi Nam Bộ 2017 và có kinh nghiệm làm mẫu ảnh từ năm 18 tuổi. Cô cao 1,7m, số đo ba vòng 83-62-92 cm.

Ý kiến bạn đọc