Vương Phi, Tạ Đình Phong: Tình yêu và định kiến

Starlight Thứ 3, 21/09/2021 23:52:48 PM Theo Vnexpress

HONG KONG - Vương Phi, Tạ Đình Phong bị một số khán giả phản đối dự đêm nhạc Trung thu vì cho rằng họ "bỏ bê con cái chạy theo ái tình".

Ngày 20/9, cụm "Tạ Đình Phong, Vương Phi chung sân khấu " vào top tìm kiếm, thảo luận nhiều trên Weibo, sau khi truyền thông đăng tin họ sẽ cùng tham gia chương trình âm nhạc mừng Trung thu, tối 21/9. Chương trình có sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ, Vương Phi là ca sĩ khách mời, Tạ Đình Phong làm MC. Chủ đề đôi tình nhân dự sự kiện thu hút 400 triệu lượt đọc cùng hàng trăm nghìn bình luận.

Vương Phi, Tạ Đình Phong từng nhiều lần yêu nhau, chia tay. Họ tái hợp năm 2014. Ảnh: Sina

Vương Phi, Tạ Đình Phong từng nhiều lần yêu nhau, chia tay. Họ tái hợp năm 2014. Ảnh: Sina

Khán giả tranh cãi hai nghệ sĩ đẹp đôi hay "vô trách nhiệm, ích kỷ". Tài khoản Zezhan nhận 19.000 like khi viết: "Tôi chẳng trông chờ họ sánh đôi. Họ gây ảnh hưởng không tích cực, không đúng đắn cho khán giả". Zezhan cũng như hàng chục nghìn khán giả cho rằng Vương Phi, Tạ Đình Phong đại diện cho mẫu cha mẹ "bỏ con cái theo tiếng gọi tình yêu". Một số người nói Trung thu đại diện cho sự đoàn viên nhưng ban tổ chức lại mời những người bỏ bê gia đình.

Bên cạnh đó, đông đảo ý kiến ủng hộ đôi nghệ sĩ. Tài khoản Aoye phản bác Zezhan: "Vương Phi chinh phục thị trường hải ngoại, Tạ Đình Phong cũng được công nhận thực lực diễn xuất, sao bạn nói họ gây ảnh hưởng không đúng đắn? Họ không ngoại tình không phạm pháp, chẳng lẽ phụ nữ phải xuất giá tòng phu, không hạnh phúc cũng phải nhẫn nhịn hết đời?". Tài khoản Gudu viết: "Những người nói Tạ Đình Phong, Vương Phi bỏ bê con, bạn có phải con của họ không mà biết?".

Vương Phi, Tạ Đình Phong yêu nhau năm 1999, lúc đó Đình Phong 19 tuổi, mới vào làng giải trí còn Vương Phi 30 tuổi, qua một đời chồng và có con riêng. Năm 2003, họ chia tay, Tạ Đình Phong kết hôn với Trương Bá Chi, có hai con trai còn Vương Phi đi bước nữa với Lý Á Bằng, sinh con gái.

Lý Á Bằng và Trương Bá Chi có hạnh phúc mới sau ly hôn. Á Bằng công khai bạn gái năm 2019 còn Bá Chi có con thứ ba, giữ bí mật danh tính người cha. Ảnh: Sina

Lý Á Bằng và Trương Bá Chi có hạnh phúc mới sau ly hôn. Á Bằng công khai bạn gái năm 2019 còn Bá Chi có con thứ ba, giữ bí mật danh tính người cha. Ảnh: Sina

Trải qua sóng gió hôn nhân, Tạ Đình Phong, Vương Phi lần lượt ly hôn. Họ tái hợp vào năm 2014. Từ đó đến nay, hai nghệ sĩ hứng "búa rìu dư luận" vì đời tư, chưa từng xuất hiện công khai. Tin đồn họ chia tay, có con liên tục xuất hiện trên mạng xã hội, cả hai hiếm khi phản hồi. Hồi tháng 7, nhiều người chia sẻ các bài viết: "Vương Phi mạo hiểm sinh con gái cho Tạ Đình Phong ở tuổi 52", "Tạ Đình Phong sửa di chúc để chia tài sản cho con gái". Trên Weibo, đại diện của Tạ Đình Phong nói hai nghệ sĩ chưa từng có kế hoạch sinh con. Phía Đình Phong yêu cầu người tung tin xóa bài viết liên quan.

Những tranh cãi về đạo đức không ảnh hưởng sự nghiệp của cả hai, theo Sohu. Những năm qua, Tạ Đình Phong thường xuyên làm giám khảo show thực tế, có chương trình riêng về ẩm thực. Phim Nộ hỏa mà anh đóng chính ra mắt hồi tháng 8, đạt doanh thu hơn 185 triệu USD. Theo Mirrormedia, nam diễn viên sở hữu tài sản hơn 130 triệu USD. Vương Phi cũng giàu có không kém bạn trai, sở hữu nhiều bất động sản ở Bắc Kinh, Hong Kong.

Nhà văn nổi tiếng Trung Quốc Hàn Tùng Lạc từng nói: "Vương Phi và Tạ Đình Phong đều hội tụ đủ điều kiện để có thể tự quyết định cuộc đời theo ý mình. Họ có đủ năng lực để giành lấy hạnh phúc, có dũng khí để chấp nhận thất bại và đối diện sai lầm. Đó là may mắn của họ. Như vậy chưa đủ để hâm mộ hay sao?". Tờ Huanqiu cho rằng dù thích hay không thích lựa chọn của Vương Phi, Tạ Đình Phong, người ngoài đều không có quyền trói buộc họ bằng các quan niệm luân lý đạo đức.

Ý kiến bạn đọc