Vy Oanh nhắc quá khứ cơ cực hối thúc các cháu đi du học

Hậu trường Thứ 5, 11/04/2019 23:45:22 PM Theo Ngôi sao

Nữ ca sĩ cho biết ngày xưa gia đình nghèo nên thời sinh viên cô phải tự lo, đi làm thêm còn dành được tiền phụ bố mẹ làm nhà.

Trên trang cá nhân, Vy Oanh vừa đăng một status dài viết về quá khứ cơ cực của bản thân để hối thúc, định hướng cho các cháu ở quê đi du học. Nữ ca sĩ cho biết, ngày trước du học là ước mơ của cô, vậy mà giờ đứa cháu nào đi học cô cũng phải năn nỉ. "Phải chăng tụi nhỏ sợ xa ba mẹ, quê hương?", Vy Oanh viết.

Vi Oanh cho biết, sau 4 năm thời sinh viên đi làm thêm cô tích cóp được chút tiền phụ bố mẹ thay căn nhà đất. 

Vy Oanh cho biết, sau 4 năm thời sinh viên đi làm thêm cô tích cóp được chút tiền phụ bố mẹ thay căn nhà đất. 

Cô tâm sự: "Ngày xưa mình sinh ra trong thời điểm kinh tế gia đình sa sút, mình phải tự lo ăn học. Từ cấp một đã học bằng học bổng của trường, sách mượn anh chị lớp trên, vở thưởng, quần áo hàng xóm cho. Thời sinh viên cắm cúi vừa học vừa làm, tự lo cho mình tất tần tật, ấy vậy mà 4 năm sau cũng dành dụm chút tiền cùng hai anh trai xây nhà cho bố mẹ... Lo lắng cho gia đình nên ước mơ du học lúc đó chưa trọn vẹn. Bởi vậy, có khó mới biết quý trọng những thứ mình có được".

Cuối status, cô mong các cháu hiểu, cơ hội được đi du học không nhiều. "Cô chỉ mong các cháu biết cách làm cho mình một cái cần câu chắc chắn để sau này tha hồ câu cá bự mà lo cho mình, cho ba mẹ. Cả một trời tương lai sáng đang chờ các con đấy. Đứa nào theo cô chịu học là cỡ nào cũng ngon lành, đứa nào không nghe bán lúa giống ăn ráng chịu nha", Vy Oanh nhắn nhủ.

Nữ ca sĩ cho biết, ngày nhỏ cô dành được rất nhiều giải từ xã, huyện đến tỉnh. 

Nữ ca sĩ cho biết, ngày nhỏ cô dành được rất nhiều giải từ xã, huyện đến tỉnh. 

Vy Oanh khoe: 4 Học sinh giỏi nhất trường được đi tham quan Suối Tiên năm học lớp 6.

Vy Oanh khoe: "4 Học sinh giỏi nhất trường được đi tham quan Suối Tiên năm học lớp 6'.

Dưới phần bình luận, nhiều người đồng quan điểm với Vy Oanh và cho rằng nên động viên cho các cháu đi du học, vì không phải ai cũng có đủ điều kiện như cô để lo được. "Ra nước ngoài chịu khó học là con đường tương lai tươi sáng. Ngưỡng mộ chị Vy Oanh, một tay lo cho cả gia đình, điều mà không phải ai cũng làm được", một người dùng bình luận.

Ý kiến bạn đọc