Xuân Bắc ôn lại quá khứ nghèo

Hậu trường Thứ 2, 09/08/2021 22:18:42 PM Theo Ngôi sao

NSƯT Xuân Bắc trầm tư khi cùng bố ôn lại những năm tháng bao cấp nghèo khó và đi học với ba trăm nghìn mỗi tháng.

Khi tham gia chương trình Cuộc hẹn cuối tuần số thứ tư, NSƯT Xuân Bắc tiết lộ, anh sinh ra trong một gia đình có năm chị em ở Phú Thọ. Thời còn đi học ở trường Sân khấu - Điện ảnh, anh được bạn bè đặt cho biệt danh Bắc "quẩy" bởi thay vì uống nước nhân trần hay mời nhau điếu thuốc mỗi lần tụ tập ở quán trà đá, anh sẽ quy hết ra quẩy ăn cho no bụng. Trong đám bạn thời ấy, anh là sinh viên hiếm hoi biết quản lý tài chính, không bị đói những ngày cuối tháng dù chỉ được bố mẹ cho 300 nghìn đồng mỗi tháng. Anh hay về thăm nhà một lần mỗi tháng, thỉnh thoảng được mẹ và chị dâu cho thêm vài chục nghìn dằn túi nhưng lần nào cũng chỉ cầm của một người.

Kết nối với chương trình qua điện thoại, bố của NSƯT Xuân Bắc cho biết, gia đình ông cũng nghèo như bao gia đình khác trong thời kỳ bao cấp. Để nuôi năm đứa con ăn học, vợ chồng ông cóp nhặt từng đồng. "Mỗi lần con về thăm nhà, tôi vừa mừng vừa lo, mừng vì được gặp con còn lo vì sợ con đưa bạn về chơi thì lấy đâu ra gạo mà ăn", Xuân Bắc trầm tư khi nghe bố kể lại. Bố của nghệ sĩ nhớ mãi lần con trai về nhà xin tiền đóng học phí, ông cố gắng gom góp đưa cho con nhưng anh đi được nửa đường thì quay về, trả lại bố và nói sẽ cố gắng nhiều hơn. Gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng bố mẹ rất ủng hộ Xuân Bắc học Sân khấu - Điện ảnh và trở thành diễn viên. Trong số năm anh chị em, anh chính là người giống bố nhất ở tính hài hước và yêu văn thơ, nghệ thuật.

Xuân Bắc trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần.

Xuân Bắc trong chương trình 'Cuộc hẹn cuối tuần'.

Vì dịch bệnh, Xuân Bắc hơn một tháng nay chưa thể về Phú Thọ thăm bố mẹ nhưng ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm các cụ. Ông bà nhớ các cháu nhưng vẫn lạc quan, vui vẻ cho rằng, mình ở tuổi ngoài 80 mà còn khoẻ mạnh như bây giờ đã là may mắn lắm rồi.

Vợ chồng Xuân Bắc có ba người con và bé Bi Béo, cậu con trai thứ hai, được nhận xét thừa hưởng năng khiếu diễn xuất, hài hước của bố. Tuy nhiên, nghệ sĩ chưa định hướng gì vì muốn để con phát triển hoàn toàn tự nhiên. Theo phỏng đoán của anh, Bi có tương lai trở thành đầu bếp vì rất thích ăn và nấu ăn cũng rất ngon. Nghệ sĩ cũng nghĩ rằng con trai có khả năng trở thành hoạ sĩ vì rất đam mê vẽ hoặc nhà sản xuất phim vì làm gì cũng sáng tạo, không muốn trùng lặp với ai.

Xuân Bắc và con trai Bi Béo.

Xuân Bắc và con trai Bi Béo.

Bi Béo từng được rất nhiều người yêu thích vì sự hài hước, dễ thương khi cùng bố tham gia gameshow Bố ơi mình đi đâu thế năm 2016. Sau chương trình, Xuân Bắc thường xuyên cập nhật những video ghi lại cuộc sống hàng ngày của gia đình và Bi càng lớn càng lém lỉnh, hay lý sự.

Xuân Bắc sinh năm 1976 ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Năm 1998, anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Anh đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam từ năm 2016. Xuân Bắc được biết đến qua nhiều phim như: 12A-4H, Ngã ba Đồng Lộc, Chuyện nhà Mộc, Sóng ở đáy sông, Con đường sáng, Hai phía chân trời... Anh gây ấn tượng với vai Nam Tào trong Táo Quân - Gặp nhau cuối năm. Nam nghệ sĩ còn làm MC nhiều game show như: Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay, Ơn giời! Cậu đây rồi. Anh được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2016.

Ý kiến bạn đọc