Xuân Bắc tiết lộ lý do ngừng sản xuất Táo quân sau 16 năm

Hậu trường Thứ 6, 22/11/2019 22:41:19 PM Theo Dân Việt

Là người đảm nhận vai Nam Tào – một trong bộ ba quyền lực của Táo quân trong suốt 16 năm qua, nghệ sĩ Xuân Bắc đã đăng tải đoạn clip nói về thông tin chương trình dừng sản xuất trên kênh Youtube cá nhân.

Hai ngày nay, thông tin về việc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VFC – Đài Truyền hình Việt Nam ngừng sản xuất chương trình Táo quân sau 16 năm phát sóng khiến hàng loạt nghệ sĩ và khán giả cả nước tiếc nuối. Họ cho rằng không có Táo quân như mất đi một niềm vui trong đêm 30 Tết.

Là người đảm nhận vai Nam Tào – một trong bộ ba quyền lực của Táo quân trong suốt 16 năm qua, nghệ sĩ Xuân Bắc đã đăng tải đoạn clip nói về thông tin chương trình dừng sản xuất trên kênh Youtube cá nhân, đồng thời trả lời các câu hỏi do khán giả đặt ra một cách thân mật, dí dỏm.

xuan bac tiet lo ly do ngung san xuat tao quan sau 16 nam hinh anh 1

Ở phần đầu clip, nghệ sĩ Xuân Bắc né tránh việc trả lời về thực hư chuyện Táo quân dừng sản xuất: “Chúng tôi vẫn nhận được lịch tập Tết bình thường, thế mới lạ lùng. Tôi vẫn xin cấp phép visa đi muộn – về sớm…”. Sau đó, nam nghệ sĩ thành thật nói về lý do VFC đưa ra quyết định trên: “Có rất nhiều lý do. Một trong những lý do, không biết tôi có nên nói ở đây không, nhưng tôi vẫn trả lời thẳng thắn, đó là do chúng tôi không làm chương trình này nữa!”.

Đọc được dòng chữ than thở về việc “không có Táo quân là không có Tết” từ phía khán giả, Xuân Bắc vội vàng nói: “Ối! Nhiều người nói không có Táo quân là không có Tết. Tôi xin thưa thật là không có Táo quân thì vẫn có Tết bình thường. Mấy nghìn năm nay Tết vẫn tồn tại một cách vui vẻ. Đừng nói vậy! Có chăng mọi người yêu mến thì coi Táo quân như một gia vị trong những ngày Tết của mình, Táo quân như một lựa chọn trong ngày Tết để cùng xem, cùng tổng kết lại xã hội đã trải qua sau một năm”.

xuan bac tiet lo ly do ngung san xuat tao quan sau 16 nam hinh anh 3

Trong clip, Xuân Bắc cũng bày tỏ sự trống vắng khi nghe tin VFC ngừng sản xuất chương trình Táo quân: “Tôi phải nói thật là cảm xúc của tôi bây giờ trống vắng lắm! Nếu thật sự Táo quân không làm nữa thì chúng tôi đã mất đi một cơ hội quan trọng trong năm để chúng tôi gần gũi với nhau, mất đi một cơ hội lớn để ê-kip nói lên tiếng nói và bày tỏ quan điểm, nhận thức của mình về vấn đề đã diễn ra.

Không được làm Táo quân thực sự chúng tôi cảm thấy dường như ở đâu đó từ trong thói quen, theo nếp hàng năm vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đây là tôi nói những người trong ê-kip Táo quân. Nếu không có Táo quân, chúng tôi sẽ không được gặp quý vị vào đêm 30 Tết với những bộ áo của những ông Táo, bà Táo, không được hát, không được diễn, không được kể cho quý vị nghe những câu chuyện… Nói chung là buồn. Giá mà có thì tuyệt!”.

xuan bac tiet lo ly do ngung san xuat tao quan sau 16 nam hinh anh 5

“Nam Tào” cho biết trong suốt 16 năm qua, anh và ê-kip chương trình đã có với nhau rất nhiều kỷ niệm. Một trong số đó là lúc Vân Dung bị mọi người trêu chọc: “Khi ngồi thoại, Vân Dung bị anh Đỗ Thanh Hải cho một nắm vỏ hạt hướng dương vào trong giày. Có lần, Vân Dung mặc mội cái áo có mũ. Ngồi dựa thì không sao nhưng mỗi khi đứng dậy, bao nhiêu giấy ăn, thịt bò khô, bánh rán của Tự Long nhét vào đấy. Vân Dung hay lắm! Dù đùa kiểu gì thì bạn ấy vẫn tỏ ra vô cùng dễ thương, nhưng hở ra cái là nói xấu đồng đội. Thôi, nhưng nói xấu chấp nhận được!”.

Xuân Bắc tiếp tục nhận xét về đồng nghiệp: “Anh Khánh lúc nào cũng trong tình trạng mắt liu diu, tưởng ngủ đến nơi rồi nhưng đến lời thoại của mình thì chát chúa, phát nào nét căng phát đấy! Anh Công Lý như mọi người thấy, rõ ràng qua phiên bản Táo quân, ta mới thấy một Bắc Đẩu “đừng làm chị đau thế”! Biên độ diễn xuất của anh Công Lý rất rộng, rất rõ nét! Anh Quang Thắng có ưu điểm là trêu gì cũng được, rất là lành, không bao giờ đấu tranh đòi hỏi quyền lợi, khác hẳn Vân Dung. Tự Long đương nhiên là cặp bài trùng của Xuân Bắc trong cuộc sống hay trong các chương trình!”.

xuan bac tiet lo ly do ngung san xuat tao quan sau 16 nam hinh anh 7

Cuối cùng, Xuân Bắc khẳng định Táo quân là một phần đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của anh. Bên dưới clip, đông đảo khán giả bày tỏ tình cảm với Xuân Bắc và chương trình Táo quân: “Táo quân là một chương trình hội tụ những nghệ sĩ có tâm và có tầm”, “Tại sao lại như vậy chứ? Tết không có Táo quân sao vui được?”…

Ý kiến bạn đọc