Ý nghĩa vệt đỏ trên má các sao Serie A

Starlight Thứ 2, 23/11/2020 23:02:32 PM Theo Ngôi sao, The Sun

Các cầu thủ tại giải vô địch Italy hưởng ứng chiến dịch chống bạo lực với phụ nữ của tổ chức WeWorld Onlus trong loạt trận vòng 8 Serie A cuối tuần qua.

C. Ronaldo - người lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Cagliari hôm 22/11 - hưởng ứng phong trào chống bạo hành phụ nữ. Ảnh: SB.
 

C. Ronaldo - người lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Cagliari hôm 22/11 - hưởng ứng phong trào chống bạo hành phụ nữ. Ảnh: SB.

C. Ronaldo, Ibrahimovic và các đồng nghiệp đang thi đấu ở Serie A đồng loạt ra sân với một vệt đỏ trên má để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bạo lực gia đình, đặc biệt là các hành vi bạo hành phụ nữ. Trên trang cá nhân, nhiều cầu thủ như Marek Hamsik (Napoli) hay Immobile (Lazio) đăng ảnh bên vợ, bạn gái đi kèm hashtag # unrossoallaviolenza (Thẻ đỏ cho bạo lực). Trọng tài và nhiều quan chức các đội bóng ở Serie A cũng hưởng ứng phong trào.

Chiến dịch do tổ chức WeWorld Onlus của Italy khởi xướng suốt tuần qua. Một số huyền thoại làng bóng đá xứ mỳ ống như Franco Baresi, Alessandro Costacurta và Francesco Toldo cũng tham gia sự kiện phát động phong trào của WeWorld Onlus. Hai cựu danh thủ Alessandro Del Piero và Marco Materazzi đều viết tweet bày tỏ ý kiến ủng hộ.

Immobile (Lazio) và Hamsik (Napoli) đăng ảnh vệt đỏ ở má tiệp màu son môi của vợ ủng hộ chiến dịch Unrossoallaviolenza. Ảnh: Instagram.

Immobile (Lazio) và Hamsik (Napoli) đăng ảnh vệt đỏ ở má tiệp màu son môi của vợ ủng hộ chiến dịch Unrossoallaviolenza. Ảnh: Instagram.

"Bạo lực là vấn nạn của văn hóa. Để giải quyết vấn đề này, các con trai của chúng ta phải được dạy những giá trị đúng đắn và chúng cần phải thể hiện sự tôn trọng". Cựu thủ thành Inter Milan Toldo viết. "Cứ ba phụ nữ thì có một người bị bạo hành ít nhất một lần trong đời. Chúng ta phải đưa ra lời báo động: Hãy để mọi người phạt thẻ đỏ hành động bạo lực phụ nữ", cựu danh thủ Marco Materazzi viết trên Twitter.

Sau loạt trận vòng 8, Milan tiếp tục dẫn đầu với 20 điểm, tiếp theo là Sassuolo và Roma. Trong khi đó đương kim vô địch Juventus tụt xuống thứ tư với 16 điểm. Hai chân sút kỳ cựu là Ibrahimovic của Milan và C. Ronaldo của Juventus tiếp tục gây ấn tượng khi cùng lập cú đúp mang về chiến thắng cho đội nhà.

Tags: Serie A
Ý kiến bạn đọc