Yến Tatoo: 'Đi ra đường, hầu hết mọi người đều nhận ra tôi'

Starlight Chủ nhật, 24/06/2018 07:11:35 AM Theo iOne

Giọng ca xứ Thanh không thấy chạnh lòng khi bị gọi là 'hot girl Facebook' vì lượng fan của cô tăng lên rất nhiều sau mỗi gameshow, bộ phim tham gia.

Yến Tatoo được mệnh danh là “thánh cover”, là gương mặt trẻ khá nổi tiếng trên mạng xã hội. 3 năm trở về trước, cách thể hiện, xử lý những ca khúc hit như Em của ngày hôm quaSay you do… một cách đầy mới lạ giúp cô nhận được sự yêu thích của đông đảo giới trẻ. Trang Facebook cá nhân của cô có tới hơn 300 nghìn người theo dõi.

Sau khi tham dự The Voice 2015, Yến Tatoo bỗng lặn mất tăm khỏi làng giải trí. Cô chia sẻ, đó là một trong những khoảng thời gian áp lực nhất với cô khi vừa vướng phải những scandal không đáng có, vừa phải lo chuyện học hành, gia đình, sức khỏe.

Yến Tatoo: Đi ra đường, hầu hết mọi người đều nhận ra tôi

- Nổi tiếng trên mạng xã hội từ rất sớm nhưng cũng chính cộng đồng mạng đã “vùi dập” tên tuổi của chị khi chị vấp phải những scandal không đáng có. Yến Tatoo nghĩ gì về sức mạnh của áp lực dư luận?

- Mạng xã hội thật sự là con dao hai lưỡi. Nó vừa giúp tôi có một thời sinh viên khá vui vẻ, êm đềm khi kiếm được nhiều tiền nhờ việc được các nhãn hàng book quảng cáo nhưng cũng làm tôi tổn hại tinh thần rất nhiều. Tôi ước rằng mình không nổi tiếng từ quá sớm để đỡ phải chịu áp lực từ dư luận như hồi đó.

Việc tôi lặn mất tăm khỏi làng giải trí, một phần cũng là bởi những áp lực dư luận mà tôi phải đối mặt. Phải tập trung cho việc học, chuyện gia đình và sức khỏe tiêu tốn của tôi khá nhiều thời gian. Mọi thứ cùng dồn vào một lúc nên tôi quyết định gác lại tất cả để cân bằng và ổn định cuộc sống.

Sau này, khi đã trưởng thành trong suy nghĩ, tôi nhận thấy mình đến với nghệ thuật vì đam mê và thật sự có duyên mới được nhiều người ủng hộ, yêu mến. Tôi nghĩ mình cần quay trở lại để thỏa mãn cơn khát nghệ thuật, bù đắp tình cảm cho những fan đã luôn dõi theo mình.

- Nguồn thu nhập của chị phần lớn từ mạng xã hội. Chị nghĩ sao nếu có ngày “cần câu cơm” sẽ biến mất?

- Không cần tưởng tượng đâu mà đã có thật rồi đấy! Cách đây một năm, tôi đã bị mất Facebook suốt nửa năm và nửa năm đó, tôi không chỉ phải đền bù những hợp đồng quảng cáo đã được ký kết từ trước mà còn không có thu nhập từ mạng xã hội.  

- Vì thế gần đây, chị đầu tư mạnh tay hơn cho các sản phẩm nghệ thuật?

- Đúng là vậy, tôi đã làm dự án phim Lớp học tha thu để lấp đi khoảng thời gian đó. Tôi nhận ra ngoài đam mê thì cũng tới lúc mình phải nghĩ về hướng kinh tế. Tôi đã có hầu hết mọi thứ, chỉ trừ sản phẩm nghệ thuật nên đang tập trung hết sức vào sản phẩm lần này.

Yến Tatoo: Đi ra đường, hầu hết mọi người đều nhận ra tôi - 1

- Tham gia ca hát, gameshow, bỏ tiền túi tự sản xuất phim nhưng nhiều người vẫn gọi chị là “hot girl Facebook”.  Chị có cảm thấy chạnh lòng?

- Thật ra, nhìn vào thực tế, lượng fan của tôi sau mỗi gameshow hay phim đều tăng lên rất nhiều. Đi ra đường hầu hết mọi người đều nhận ra tôi. Tôi hiểu bản chất của việc “làm ca sĩ” thì phải ra bài hát, phải ra hit mà hiện tại mình chưa ra ca khúc nào nên vẫn chưa được gọi là ca sĩ. Sắp tới tôi sẽ cố gắng cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tay để thoát mác “hot girl Facebook”.

- Tên tuổi của chị gắn liền với những bản cover. Chị nghĩ sao nếu mình mãi chỉ là cái bóng của người khác?

- Cover với tôi đến hiện tại chỉ là sở thích. Thích là hát rồi quay lại thôi chứ cũng không nghĩ gì nhiều.

Mỗi bản cover tôi đều làm mới đi và mang nét đặc trưng của mình và tôi không nghĩ mình là bóng của ai cả. Dạo gần đây cũng khá bận nên tôi ít ra các bản cover hơn, chứ nếu có thời gian thì vẫn cứ cover như bình thường, kể cả sau này có nổi tiếng hơn (cười).

- Nhiều người so sánh chị với Chi Pu và gọi chị là hot girl đi hát. Chị thấy sao?

- Mỗi người có một xuất phát điểm và một con đường khác nhau nên không thể so sánh được. Chắc chắn tôi không thể nhảy đẹp và cuốn hút trên sân khấu như Chi Pu được. Tôi theo đuổi chủ yếu là ballad nên chinh phục mọi người chủ yếu chỉ bằng giọng hát thôi.

Và để nổi tiếng, tôi nghĩ tất cả do duyên số quyết định. Trời cho ai tỏa sáng thì người đó được!

Yến Tatoo: Đi ra đường, hầu hết mọi người đều nhận ra tôi - 2
 

- Mới đây, chị công khai hình ảnh mặt sưng húp sau phẫu thuật thẩm mỹ. Nhiều người nghi ngờ chị dùng chiêu trò để gây chú ý, chị lý giải thế nào?

- Chẳng ai chiêu trò mà như tôi đâu! Chiêu trò thì phải bất ngờ và có lộ trình bài bản chứ như tôi chỉ đơn giản là phẫu thuật xong, nằm không buồn quá nên lôi điện thoại ra livestream chụp hình với mọi người cho đỡ buồn thôi (cười). Các fan cứ lo mình phẫu thuật xong bị làm sao nên mình quyết định công khai hình ảnh như vậy cho mọi người an tâm.

- Đâu là lý do khiến Yến Tatoo quyết định “lột xác”?

- Tôi cần khuôn mặt nhìn trưởng thành hơn và muốn thoát khỏi hình ảnh baby như trước để có thể dễ tiếp cận khán giả lớn hơn. Không thể cân đo đong đếm chính xác tầm quan trọng của ngoại hình đối với sự thành công của người nghệ sĩ nhưng tôi nghĩ, đẹp thì vẫn được chú ý hơn và bản thân cũng sẽ tự tin hơn để thăng hoa khi xuất hiện biểu diễn.

Diện mạo mới khiến tôi khá tự tin khi thực hiện MV đầu tay trong năm nay, đó là một ca khúc do chính tôi sáng tác.

Ý kiến bạn đọc