Youtuber Hà Linh bị fan Hồ Ngọc Hà xúc phạm, dựng trò chơi xấu sau ồn ào review mỹ phẩm

Hậu trường Thứ 7, 23/05/2020 23:54:05 PM Theo Dân Việt

Clip chê bai mỹ phẩm thương hiệu do Hồ Ngọc Hà làm chủ của Youtuber Hà Linh khiến dân tình nổ ra tranh cãi. Nữ Youtuber bị các đại lý thương hiệu và fan hâm mộ của “Nữ hoàng giải trí” dựng trò chơi xấu.

Mới đây, Youtuber Hà Linh thực hiện một clip liên quan đến ồn ào với thương hiệu mỹ phẩm do Hồ Ngọc Hà làm chủ. Mọi chuyện bắt đầu từ việc Hà Linh mua sản phẩm mặt nạ tinh chất gạo của thương hiệu này về sử dụng và review cảm nhận của cô. Trong clip, Hà Linh cảm thấy sản phẩm này không xứng đáng với giá tiền mà khách hàng phải bỏ ra mua.

Youtuber Hà Linh bị fan Hồ Ngọc Hà nhục mạ, dựng trò chơi xấu sau ồn ào review mỹ phẩm - Ảnh 1.

Hà Linh nhận định mặt nạ tinh chất từ thương hiệu mỹ phẩm do Hồ Ngọc Hà làm chủ không xứng đáng với giá tiền.

Sau ít giờ clip đăng tải, nhiều đại lý của nhãn hàng và fan hâm mộ Hồ Ngọc Hà đồng loạt vào các tài khoản mạng xã hội để "tấn công" Hà Linh bằng những lúc xúc phạm, chửi bới nặng nề. Điều đáng nói, hàng nghìn người từng sử dụng qua sản phẩm mặt nạ tinh chất này cũng có cảm nhận giống nữ Youtuber. Hai bên tranh cãi qua lại bên dưới clip review sản phẩm của Hà Linh, giúp nó trở thành đề tài hot nhất cộng đồng yêu thích làm đẹp những ngày qua.

Nhiều người cho rằng Hà Linh không nhận được lời mời đề nghị quảng cáo từ thương hiệu mỹ phẩm của Hồ Ngọc Hà nên đưa ra những lời chê bai sản phẩm trong clip review. Hà Linh lập tức bác bỏ và cho rằng đây là hành động hèn hạ, cô không thể làm được điều đó.

Youtuber Hà Linh bị fan Hồ Ngọc Hà nhục mạ, dựng trò chơi xấu sau ồn ào review mỹ phẩm - Ảnh 2.

Youtuber Hà Linh bị fan Hồ Ngọc Hà "tấn công", chơi xấu.

Đoạn clip review này tiếp cận đến hơn 2 triệu người và hàng chục nghìn lượt tương tác trên trang fanpage. Hà Linh nhận thấy đoạn clip này thu hút số người xem và tương tác quá lớn đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhãn hàng. Một fan hâm mộ của Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng dọa đánh sập tài khoản Facebook của cô.

Tối 17/5, Hà Linh nhận được thông báo về việc tài khoản cá nhân Facebook bị vô hiệu hóa. Phía Facebook tại Việt Nam yêu cầu cô gửi toàn bộ giấy tờ liên quan nhằm chứng minh đây là tài khoản chính chủ. Ngày 18/5, trang Fanpage chính thức của nữ Youtuber sở hữu hơn 110.000 người theo dõi bị "bốc hơi" một cách bất thường với lý do vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc.

Youtuber Hà Linh bị fan Hồ Ngọc Hà nhục mạ, dựng trò chơi xấu sau ồn ào review mỹ phẩm - Ảnh 3.

Hà Linh bày tỏ quan điểm về việc review sản phẩm.

Hà Linh giãi bày: "Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ dìm nhãn hàng. Quan điểm của tôi từ trước đến nay là có gì nói đó, mặc dù tôi có nhận quảng cáo. Có điểm nào tôi không thích trong sản phẩm mà nhãn hàng thuê tôi quảng cáo, tôi sẽ chia sẻ thẳng lại với nhãn hàng luôn và tôi sẵn sàng chia sẻ lại điều đấy trên video để tránh trường hợp người ta nghĩ rằng tôi là người review không khách quan, lúc nào cũng khen sản phẩm.

Khi tôi đánh giá một sản phẩm tốt và có nhiều người mua theo, chắc hẳn đó là điều tốt cho nhãn hàng. Nhưng khi trong sản phẩm có điều hạn chế mà tôi không liệt kê ra cho người mua thì cơ bản tôi chỉ là người nhận tiền để quảng cáo thôi, không phải nhận tiền để đánh giá. Đã đánh giá thì luôn phải có khen có chê, tôi luôn góp ý với mọi người và nhãn hàng. Không có sản phẩm nào là hoàn hảo. Nó sẽ phù hợp với đối tượng này, không phù hợp với đối tượng kia".

Youtuber Hà Linh bị fan Hồ Ngọc Hà nhục mạ, dựng trò chơi xấu sau ồn ào review mỹ phẩm - Ảnh 4.

Hà Linh đoán rằng hành động chơi xấu đang nhắm vào clip review mặt nạ dưỡng da của thương hiệu mỹ phẩm do Hồ Ngọc Hà làm chủ.

Để giải quyết vấn đề liên quan đến trang fanpage chính thức, Hà Linh đã liên hệ với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam bằng email để tìm hiểu nguyên nhân. Email phản hồi cho biết phía đơn vị không có hành động can thiệp nào về clip của cô và khẳng định đường link báo cáo clip của cô không phải của họ. Từ đó, Hà Linh đoán rằng hành động này đang nhắm vào clip review mặt nạ dưỡng da của thương hiệu mỹ phẩm do Hồ Ngọc Hà làm chủ.

Hiện tại, Hà Linh đã lấy lại tài khoản Facebook cá nhân và đang trong quá trình tiếp tục làm việc với đội ngũ quản lý Facebook tại Việt Nam để lấy lại trang fanpage chính thức. Trong trường hợp không lấy lại được trang fanpage, Hà Linh quyết định sẽ xây dựng lại trang fanpage từ đầu.

Sau sự việc này, Hà Linh nhận ra mặt trái của công việc reviewer tại Việt Nam: "Quảng cáo nhiều quá thì bị người xem người ta chửi. Không quảng cáo mà nói chân thật trong video sẽ bị mất fanpage, mất nick… Cảm thấy hoang mang tột độ các bạn ạ! Mua sản phẩm về mà không được nói lên quan điểm cá nhân thì tôi không làm được điều đó! Tôi nghĩ đơn giản lắm: Mình là khách hàng, mình có tiền, mình bỏ tiền ra mua sản phẩm thì có quyền đánh giá về sản phẩm đó!".

Ý kiến bạn đọc