Zidane hội ngộ các đồng đội cũ từng vô địch World Cup 1998

Starlight Thứ 4, 12/12/2018 13:19:10 PM Theo Ngôi sao

Cựu thủ quân Les Bleus khoe khoảnh khắc hàn huyên ăn tối với những người bạn cũ như Blanc, Lizarazu, Thuram, Dugarry và Karembeu.

Lizarazu và Karembeu

Từ trái qua: Bixente Lizarazu, Lilian Thuram, Vincent Candela, Alain Boghossian, Laurent Blanc, Zinedine Zidane, Christophe Dugarry, Bernard Lama, Christian Karembeu và Bernard Diomede. Ảnh: Instagram.

Trên trang cá nhân hôm 11/12, Zinedine Zidane gây sốt với bức ảnh chụp cùng 9 đồng đội cũ từng làm nên kỳ tích vô địch thế giới ngay tại quê nhà Pháp 20 năm trước. Laurent Blanc, Bixente Lizarazu, Lilian Thuram, Vincent Candela, Alain Boghossian, Christophe Dugarry, Bernard Lama, Christian Karembeu và Bernard Diomede là những người góp mặt trong bữa tối. 

Chỉ sau nửa ngày, bức ảnh thu hút gần 500.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. "Những nhà vô địch", "Các huyền thoại" hay "Đội hình trong mơ" là những lời xuýt xoa của người hâm mộ khi xem ảnh. Có fan ước là người phục vụ bàn trong bữa tối của các cựu danh thủ. Những nhà vô địch World Cup 1998 có lẽ ôn lại kỷ niệm ngọt ngào của 20 năm trước và bàn luận về thế hệ hậu bối tài năng vừa đăng quang trên đất Nga mùa hè năm ngoái.

Zidane và các đồng đội nâng cao Cup vàng ngay tại quê nhà Pháp 20 năm trước.

Zidane và các đồng đội nâng cao Cup vàng ngay tại quê nhà Pháp 20 năm trước. Ảnh: AP.

Tại chung kết World Cup 1998 ở Paris, tuyển Pháp vượt lên dẫn trước Brazil bằng hai pha đánh đầu của nhạc trưởng Zidane. Sau giờ nghỉ, dù Marcel Desailly nhận thẻ vàng thứ hai ra sân khiến Les Blues chỉ còn thi đấu với 10 người nhưng các vũ công samba không thể lật ngược tình thế, trái lại còn nhận thêm bàn thua thứ ba từ Emmanuel Petit. Trận đấu là những phút giây thăng hoa không thể quên của Les Blues nhưng cũng là ký ức cay đắng của "Người ngoài hành tinh" Ronaldo khi anh bị ngộ độc, thi đấu vật vờ dù các trận đấu trước đó tỏa sáng rực rỡ.

Thời kỳ vàng son của Zidane và các đồng đội còn kéo dài thêm hai năm nữa khi họ vô địch châu Âu năm 2000, trước khi tê tái dừng chân tại vòng bảng World Cup 2002. Nhạc trưởng một thời cũng là người thành công nhất trong số các đồng đội cũ khi theo đuổi nghiệp HLV, cùng Real lập kỳ tích ba lần vô địch Champions League. Giống Zidane, Laurent Blanc cũng theo nghiệp dẫn dắt. Cựu hậu vệ 53 tuổi từng là HLV tuyển Pháp từ 2010 đến 2012, dẫn dắt CLB Bordeaux rồi PSG đến năm 2016.

Trong khi đó, Bixente Lizarazu hiện là BLV. Thời gian rảnh rỗi, cựu cầu thủ Bayern Munich thích đi lướt sóng và tập võ jiu-jitsu. Sau khi giải nghệ, Thuram hoạt động chính trị, tích cực hưởng ứng phong trào chống phân biệt chủng tộc còn cựu hậu vệ Candela thi thoảng lên sóng bình luận về Roma, đội bóng anh gắn bó suốt nghiệp cầu thủ. 

Cựu tiền vệ Alain Boghossian hiện là một trong những giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Pháp sau thời gian làm trợ lý HLV.  Dugarry đang là BLV và có một kênh radio riêng mang tên Team Duga trên Radio Monte Carlo còn Christian Karembeu hiện là cố vấn chiến lược cho CLB Olympiacos nơi anh thi đấu từ năm 2001-2004. Cựu tiền vệ cánh Bernard Diomede đang là HLV U19 của Pháp. Thủ môn dự bị của Barthez năm 1998, Bernard Lama, thỉnh thoảng xuất hiện trong một vài buổi bình luận bóng đá. 

 

Ý kiến bạn đọc