Cái đắt sẽ chất lượng hơn
Đôi khi chúng ta chi một số tiền lớn vì chạy theo xu hướng. Ví dụ: định thay thế các thiết bị trong nhà, chúng ta chọn những thứ đắt tiền nhất mà không cần kiểm tra các đặc điểm, chỉ nhìn vào tên thương hiệu được PR rộng rãi và vô số phụ kiện đi kèm.
Tất nhiên, tại thời điểm mua hàng, chúng ta nghĩ rằng chúng ta sẽ sử dụng chúng. Hơn nữa, chúng ta thanh toán tất cả các mặt hàng mới này bằng thẻ tín dụng.
Sau một thời gian, chúng ta phát hiện ra đã trả quá nhiều tiền cho các phụ kiện đi kèm nhưng chưa bao giờ thực sự sử dụng. Đó là cách hoạt động của “hiệu ứng mồi nhử ”.
Khi một người quen sống chung với nợ nần, họ thường muốn mua những thứ ngay tại đây và ngay bây giờ. Họ không muốn so sánh, lựa chọn và lập kế hoạch. Đáng tiếc, đa phần đây chỉ là lựa chọn lãng phí tiền bạc.