3 lưu ý cho mẹ bầu khi ăn lẩu

Gia đình Thứ 7, 30/01/2021 00:03:35 AM Theo Ngôi sao, Sohu

Phụ nữ mang thai cần hạn chế ăn các viên thả lẩu vì chúng chứa lượng muối và chất bảo quản tương đối cao.

Lẩu là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong những ngày mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai, chế độ dinh dưỡng đặc biệt quan trọng, vì thực phẩm đưa vào cơ thể người mẹ có thể ảnh hưởng tới em bé trong bụng.

Theo Sohu, các mẹ bầu vẫn có thể thưởng thức món lẩu yêu thích nhưng cần ghi nhớ những lưu ý an toàn. Đầu tiên, bạn nên chọn nước lẩu trong thay vì nước lẩu cay và chú ý ăn điều độ, đảm bảo vệ sinh. Trong suốt thai kỳ, người mẹ nên bổ sung nguồn thực phẩm phong phú, học cách kết hợp thực phẩm khoa học, hợp lý để thai nhi phát triển tốt.

Một trong những nguyên tắc ăn uống quan trọng hàng đầu của mẹ bầu là ăn chín uống sôi. Ảnh minh họa: People Visual.

Một trong những nguyên tắc ăn uống quan trọng hàng đầu của mẹ bầu là 'ăn chín uống sôi'. Ảnh minh họa: People Visual.

Dưới đây là 3 điều mẹ bầu cần lưu ý khi ăn lẩu.

1. Nên tránh xa công tắc bếp từ

Một số nhà hàng vẫn sử dụng bếp từ để nấu lẩu tại bàn. Khi hoạt động, bếp từ sẽ có bức xạ. Tần số bức xạ của bếp tuy không lớn nhưng nếu tiếp xúc ở cự ly gần và trong khoảng thời gian dài, nó có thể gây ảnh hưởng nhất định đến em bé.

2. Thịt phải được nấu chín

Khi ăn lẩu, thịt sống được thả vào nồi nước, chờ chín mới vớt ra ăn. Vì vậy, mẹ bầu cần nấu thịt chín kỹ để đảm bảo an toàn và vệ sinh. Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên ăn lẩu quá nóng, sẽ dễ gây tổn thương các niêm mạc dạ dày và thực quản.

3. Ăn ít các viên thả lẩu

Những viên thả lẩu thường chứa lượng muối và chất bảo quản tương đối cao. Nếu ăn quá nhiều có thể gây ra những bất lợi nhất định cho thai nhi.

Ý kiến bạn đọc