3 lý do nên ngừng đeo dây chun buộc tóc ở cổ tay

Làm đẹp Thứ 4, 15/07/2020 23:58:19 PM Theo Ngôi sao, Brightside

Dây chun gây hằn vết trên da, ảnh hưởng đến sự lưu thông của mạch máu, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

Ảnh hưởng tuần hoàn máu

Thói quen buộc chun quanh cố tay trong thời gian dài làm cản trợ sự lưu thông của mạch máu trong cơ thể. Kết quả là bạn có thể bị hằn vết đỏ quanh cổ tay, thậm chí tê cứng ngón tay.

3 lý do nên ngừng đeo dây chun buộc tóc ở cổ tay
 

Có thể gây nhiễm trùng

Audree Kopp, sống tại Mỹ từng gặp phải một nốt sưng trên cổ tay ngày càng tăng dần về kích thước. Khi đi khám, cô được bác sĩ cho uống kháng sinh nhưng không đỡ, buộc phải phẫu thuật. Lý do là Audree thường xuyên buộc dây chun ở cổ tay, dẫn đến tổn thương do ma sát và lực nén lâu ngày. Vi khuẩn từ dây thun cũng có thể xâm nhập qua da vào vết vết thương, gây nhiễm trùng.

3 lý do nên ngừng đeo dây chun buộc tóc ở cổ tay - 2

Ảnh hưởng đến ngoại hình

Ngay cả khi không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn cũng nên bỏ thói quen buộc dây chun ở cổ tay. Việc này khiến ngoại hình của bạn kém chỉn chu. Một chiếc đồng hồ hay một chắc lắc tay chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn.

3 lý do nên ngừng đeo dây chun buộc tóc ở cổ tay - 4

Mẹo giữ chun buộc tóc

Dễ quên, dễ làm rơi chính là lý do khiến phụ nữ hình thành thói quen buộc dây chun ở cổ tay. Để hạn chế tình trạng này bạn có thể dành riêng một ngăn nhỏ trong túi xách để cất dây chun hoặc sử dụng móc đa năng để giữ gọn các sợi dây.

3 lý do nên ngừng đeo dây chun buộc tóc ở cổ tay - 6
Ý kiến bạn đọc