3 mẫu giày Nike lấy cảm hứng từ người chết sẽ ra mắt ngày 25/10

Thời trang Thứ 4, 23/10/2019 10:05:16 AM Theo Zing

Bộ sưu tập giày mới của Nike gây chú ý với thiết kế ấn tượng, lấy cảm hứng từ "Lễ hội người chết" tại Mexico.

Để chào đón Day of the Dead (tạm dịch: Lễ hội người chết) ở Mexico diễn ra vào ngày 2/11, Nike tung ra bộ sưu tập mới gồm 3 mẫu giày là Air Force 1, Air Max 95 và Cortez.

Thiết kế của bộ 3 này đã gây chú ý trong vài tuần trước đó. Tuy nhiên, cảm hứng và câu chuyện phía sau mỗi mẫu giày chỉ vừa được tiết lộ trên Hypebeast - chuyên trang về sneakers.

3 mau giay Nike lay cam hung tu nguoi chet se ra mat ngay 25/10 hinh anh 1
3 mẫu giày Nike mới gây chú ý vì thiết kế ấn tượng. Ảnh: Hypebeast.

Đôi Nike Cortez "El Altar" được thiết kế dựa trên 4 nguyên tố tự nhiên, gồm không khí, đất, gió và lửa. Họa tiết sử dụng trên đôi giày thường xuất hiện trong các bàn thờ truyền thống của lễ hội, còn gọi là "ofrendas". 

Nếu để ý, bạn có thể nhận ra hình tượng hoa giấy biểu trưng cho không khí. Những ngọn nến cháy đại diện ánh lửa soi sáng con đường sang thế giới bên kia. Đĩa gốm đầy ắp thức ăn là ẩn dụ của đất và phần còn lại xem như nước. Phối màu đen cam tạo nên sự tương phản bắt mắt.

Đôi Air Max 95 "La Catrina" gây ấn tượng mạnh với họa tiết bộ xương nữ giới. Điều này có thể hiểu như cuộc sống hạnh phúc sau khi qua đời.

Thiết kế đôi giày Air Max này gợi đến hình ảnh giải phẫu cơ thể người. Dây giày là hình ảnh của xương sườn, phần để chỉ xương sống còn tấm lưới tượng trưng cho sợi cơ.

Món quà cuối cùng Nike đem đến trong phiên bản "lễ hội người chết" là Air Force 1 Low "La Calaca". Phần thân đôi giày này cũng sử dụng họa tiết đầu lâu, kết hợp cùng hoa văn La Calaca, ý chỉ sự tái sinh sau cái chết. Phối màu phản quang và những hình ảnh đầu lâu lồng ghép khéo léo nhận được nhiều lời khen ngợi.

Những mẫu giày này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25/10, độc quyền tại 2 thị trường là Mỹ và Mexico.

Lễ hội người chết đã xuất hiện trong văn hóa Mexico từ 3.000 năm trước. Vào dịp này, người dân thường đeo mặt nạ ma quỷ, sọ người và tổ chức tiệc tùng. Họ coi đây là dịp đoàn tụ, trò chuyện với những người đã chết. Người dân Mexico xem lễ hội này như ngày vui thay vì đau buồn.

Ý kiến bạn đọc