9X 'biến hình' phòng trọ cũ 14 m2

Không gian sống Thứ 7, 03/04/2021 11:50:26 AM Theo Ngôi sao

Kể từ khi cải tạo xong phòng trọ, chàng trai độc thân Nguyễn Duy đi đâu chỉ mong sớm về nhà để hưởng thụ cảm giác thoải mái trong 'cung điện' 14 m2 bản thân mới nâng cấp.

Nguyễn Quang Duy (28 tuổi, quê Bến Tre, làm việc tại TP HCM) khiến nhiều người bất ngờ khi cải tạo căn phòng trọ 14 m2 cũ, xuống cấp (điện bị hở, dây điện không cố định được vào tường, toilet ẩm mốc và tường bong tróc nham nhở...) thành không gian lung linh.

Chàng trai độc thân chia sẻ, sau 1 năm gắn bó với căn phòng, Duy quyết định cải tạo không gian sống để làm nơi xả stress mỗi khi công việc căng thẳng, tạo sự bình yên, ấm cúng đồng thời là nơi chill cho những bức ảnh mà không phải cất công phi xe ra ngoài đường.

"Bản thân làm công việc làm đẹp cửa hàng, khi trở về nhà lại quá xấu nên mình không chấp nhận bản thân sống như vậy, nên mình quyết định 'biến hình' phòng trọ này. Khi mình nêu ý tưởng, ai cũng ngăn cản và cho đó là điều điên rồ", Duy chia sẻ.

Duy hiểu tâm lí của mọi người, vì thường ở trọ, việc ngại sửa sang là điều dễ hiểu.
Khó khăn nhất phải kể đến việc làm toilet vì phải đi lại ống, làm nền, lót gạch và thay bồn cầu. Chi phí bao gồm: toilet 3 triệu đồng, đi điện lại hơn 2 triệu đồng, chi phí sơn hơn 5 triệu đồng và trang trí 3 triệu đồng, tổng là 13 triệu đồng.

Để cải tạo lại phòng trọ, Duy bắt đầu lên ý tưởng, chọn tone màu để mua vật liệu và đặt hàng online những vật dụng trang trí. Sau khi sơn tường, Duy tìm thợ đến để sơn dầu cho phần khung trần của gác và cửa. Cuối cùng là dọn dẹp và trang trí.

Duy mất 3 ngày lên ý tưởng và 7 ngày thực hiện để có được căn phòng trọ mơ ước. Sau cải tạo, khu vực ghế sofa được xem là chill nhất. Đây cũng là góc yêu thích của anh bởi có thể tiếp khách, đọc sách, tập đàn và kể cả làm việc. Căn phòng nhận được khá nhiều lời khen từ các anh chị trong khu trọ, mọi người đều mê mẩn khi đi vào tham quan.

Từ một căn phòng trọ cũ kỹ, chàng độc thân liền biến nó thành 'cung điện'.

Thành quả sau 1 tuần 'biến hình' căn phòng trọ.

"Đặc biệt, bác chủ trọ sau khi biết được mình cải tạo phòng trọ đã giảm 750 nghìn đồng tiền phòng cho tháng 4, bác khen làm phòng đẹp mà xịn, điều này cũng là động lực cổ vũ cho mình khi quyết định không hề sai lầm tí nào", Duy khoe.

Gác trên được Duy cải tạo lại vừa làm chỗ ngủ rộng rãi...

... đồng thời cũng là nơi làm việc.

Nhà vệ sinh được Duy decor trở nên mới mẻ, sáng sủa, sạch sẽ.

Ý kiến bạn đọc