Rời căn nhà 2 tỷ của bố mẹ, chàng trai Tây Ninh tự xây nhà 30m2 đẹp mê

Không gian sống Thứ 2, 22/11/2021 10:21:19 AM Theo Dân Trí

Để có không gian sống sáng tạo, riêng tư hơn, Nguyễn Châu Thanh (Tây Ninh) đã quyết định tự xây dựng "nhà riêng" 30m2 với chi phí 250 triệu đồng. Ngôi nhà hoàn thiện sau vỏn vẹn 1,5 tháng.

Từng gây chú ý với thiết kế "ngôi nhà xanh" dành tặng cha mẹ vào đầu năm 2020, Nguyễn Châu Thanh - một kiến trúc sư trẻ tại Tây Ninh lại tiếp tục "gây sốt" khi hoàn thiện ngôi nhà 30m2 xinh đẹp chỉ trong 1,5 tháng, với kinh phí 250 triệu đồng.

Đây là "ngôi nhà riêng" của chàng trai trẻ, tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

Hai năm trước, bằng số tiền tích lũy sau 5 năm đi làm, Châu Thanh từ Sài Gòn về Tây Ninh phụ ba mẹ xây dựng không gian sống "mơ ước". Ngôi nhà do anh tự thiết kế có diện tích 170m2, mang phong cách nhiệt đới, dành cho gia đình 6 thành viên. Chi phí xây dựng ngôi nhà là 2 tỷ đồng.

Rời căn nhà 2 tỷ của bố mẹ, chàng trai Tây Ninh tự xây nhà 30m2 đẹp mê - 1

Ngôi nhà được anh Thanh thiết kế dành tặng ba mẹ năm 2020.

Ngôi nhà hoàn thiện trong sự ưng ý của tất cả các thành viên, từ bố mẹ đến cháu nhỏ của Châu Thanh. Thế nhưng dịch Covid-19 ập tới, giãn cách xã hội kéo dài khiến cho ngôi nhà trở nên "chật chội"; thiếu không gian phòng ngủ. 

Rời căn nhà 2 tỷ của bố mẹ, chàng trai Tây Ninh tự xây nhà 30m2 đẹp mê - 2

Ngôi nhà hiện đã trở nên chật chội so với nhu cầu sử dụng của đại gia đình.

Trước tình trạng này, anh Thanh quyết định nhường lại căn phòng của mình, biến nó thành phòng ngủ chung cho cả gia đình và tiến hành xây dựng thêm "nhà riêng" cho mình.

Gọi là "nhà riêng" nhưng ngôi nhà thứ hai của Thanh chỉ cách nhà bố mẹ vỏn vẹn 10 bước chân. Hai khối nhà có sự liên kết, tạo nên không gian tổng quan hài hòa. "Thật ra, mình cũng đã ấp ủ ý tưởng về căn nhà nhỏ này từ lâu. Mình muốn có không gian riêng cho bản thân thư giãn sau giờ làm việc đồng thời thỏa sức sáng tạo các tác phẩm mang dấu ấn cá nhân", Châu Thanh chia sẻ.

Rời căn nhà 2 tỷ của bố mẹ, chàng trai Tây Ninh tự xây nhà 30m2 đẹp mê - 3

Ngôi nhà 30m2 bao gồm 1 tầng 1 lửng, được thiết kế theo lối kiến trúc dân dã, mộc mạc. Từng góc nhỏ trong nhà đều được anh Thanh chăm chút kỹ càng, sử dụng nội thất tối giản để không gian được tối ưu, gọn gàng dù diện tích không lớn. Vốn yêu thích Đà Lạt nên nam KTS cố gắng đưa những nét mộng mơ của Đà Lạt vào ngôi nhà.

Rời căn nhà 2 tỷ của bố mẹ, chàng trai Tây Ninh tự xây nhà 30m2 đẹp mê - 4

Góc phòng ngủ bên trong nhà.

Rời căn nhà 2 tỷ của bố mẹ, chàng trai Tây Ninh tự xây nhà 30m2 đẹp mê - 5

Căn bếp nhỏ nhưng tiện nghi và có góc nhìn ra khoảng sân chung của gia đình.

Ngôi nhà nằm dưới tán cây vú sữa đã có "tuổi đời" gần 40 năm, nơi chất chứa nhiều kỷ niệm tuổi thơ của KTS. Tán lá sum suê của cây vú sữa che mát cho ngôi nhà, tạo nên không khí mát mẻ, dễ chịu. "Đó là lý do mình chọn giải pháp lợp ngói và không đóng trần, vừa tiết kiệm vừa phô được vẻ đẹp của những viên ngói, lại vừa gần gũi thiên nhiên", anh Thanh cho biết.

Rời căn nhà 2 tỷ của bố mẹ, chàng trai Tây Ninh tự xây nhà 30m2 đẹp mê - 6

Bản thân KTS là người đam mê cây xanh nên anh đã thiết kế một khung cửa kính ngay trên đầu giường, để mỗi sáng thức dậy có thể ngắm nhìn sân vườn, nơi tràn đầy sức sống của cỏ cây. Với anh Thanh, việc ngắm nhìn vườn cây mang lại nguồn năng lượng tích cực để khởi động ngày mới tốt lành và làm việc hiệu quả.

Phía trước nhà là khoảng sân nhỏ rợp bóng mát cũng là nơi kết nối hai khối nhà. Khoảng sân lót gạch men xanh xám tạo cảm giác tươi mát, khiến ngôi nhà trông sinh động hơn dưới ánh nắng. Tại đây có một bàn ăn rộng - nơi cả gia đình có thể sum vầy ăn uống hay đón bạn bè tới thăm, vui chơi.

Rời căn nhà 2 tỷ của bố mẹ, chàng trai Tây Ninh tự xây nhà 30m2 đẹp mê - 7

Không gian rộng rãi, thoáng mát là nơi cả gia đình sum vầy bên nhau.

Ý kiến bạn đọc