Thay đổi không gian sống bằng màu sơn

Không gian sống Thứ 2, 15/11/2021 23:38:31 PM Theo Ngôi sao, Archdaily

Nếu muốn phòng rộng, sơn toàn bộ phòng với màu sáng để phản chiếu ánh sáng tự nhiên tốt hơn, và ngược lại.

Môi trường sống dễ chịu, thoải mái sẽ ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của người sống bên trong đó. Vì thế, thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng. Và trong thiết kế nội thất, màu sắc được chú tâm hàng đầu.

Sự sắp xếp màu sắc có thể làm thay đổi góc nhìn, giúp cho một căn phòng có vẻ cao, rộng hơn hoặc làm nổi bật một yếu tố cụ thể. Dưới đây là một số cách thay đổi không gian chỉ dựa vào màu sắc và độ tương phản của vật liệu.

Làm diện tích lớn hơn

Để phòng nhỏ trông có vẻ rộng lớn hơn thực tế, phương pháp tốt nhất là sử dụng màu sáng. Những gam màu này sẽ phản chiếu ánh sáng tự nhiên và đôi mắt sẽ nhận diện các bề mặt màu sáng to, rộng hơn.

Thu gọn không gian

Ngược lại, khi muốn làm cho căn phòng trông gọn gàng hơn, nhỏ và ấm cúng hơn, hãy sơn tường bằng màu sắc mạnh. Chúng sẽ hấp thụ hầu hết ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác an toàn cho người ở bên trong.

Hạ trần nhà

Đôi khi, việc hạ thấp chiều cao của trần nhà có thể làm cho không gian dễ chịu hơn và mang lại cảm giác được chào đón, thân thiện. Sơn trần nhà đậm hơn tường, hoặc để trần thô mộc sẽ làm giảm cảm giác trần nhà quá cao.

Kéo dài không gian

Trường hợp ngược lại, những căn hộ có trần thấp thường tạo cảm giác ngột ngạt cho không gian sống. Giải pháp là sơn tường màu đậm và để trần nhà màu trắng để tạo cảm giác trần nhà cao hơn.

Làm phòng rộng hơn

Sơn tường phía sau và trần nhà cùng gam màu đậm, đồng thời sơn tường hai bên còn lại màu sáng sẽ giúp không gian trông rộng, thoáng. Đây là một kỹ thuật được sử dụng với không gian hành lang hoặc phòng hẹp.

Làm hẹp không gian

Sơn hai bức tường đối lập màu tối, còn tường sau và trần nhà màu sáng sẽ khiến không gian hẹp, cải thiện tỷ lệ các phòng có kích thước không cân đối.

Rút ngắn không gian

Nếu bạn có một không gian rất lớn trong nhà và tạo cảm giác ấm cúng hơn, hãy sơn bức tường phía sau màu tối và màu sáng với các bức tường còn lại.

Tạo điểm nhấn cho một bức tường

Để làm nổi bật một bức tường, bạn nên sơn màu sáng, còn những bức tường khác sơn màu tối hơn. Điểm hút mắt sẽ tập trung vào bức tường màu sáng.

Hạ thấp chiều cao tường

Sơn một mảng màu tối cho phần dưới cùng của bức tường sẽ khiến các bức tường trông thấp hơn.

 
Ý kiến bạn đọc